สพร.23 ปัตตานี ร่วมกับเครือข่ายชาวบ้านสาธิตการทำหน้ากากอนามัย มอบให้กับประชาชนในพื้นที่

จันทร์ ๑๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๐:๔๗
สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 23 ปัตตานี ร่วมกับเครือข่ายชาวบ้านสาธิตการทำหน้ากากอนามัยเพื่อมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
สพร.23 ปัตตานี ร่วมกับเครือข่ายชาวบ้านสาธิตการทำหน้ากากอนามัย มอบให้กับประชาชนในพื้นที่

นายสุชาติ เงินสุข ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 23 ปัตตานี เปิดเผยว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นหน่วยงานหลักในการพัฒนาทักษะความสามารถแรงงงานในระบบและแรงงานนอกระบบ โดยในช่วงสถานการณ์โควิด 19 แรงงานได้รับผลกระทบอย่างมาก กรมพัฒนาฝีมือแรงงานมีมาตรการช่วยเหลือแรงงานที่ถูกยกเลิกการจ้างงานจากสถานประกอบกิจการที่ต้องหยุดงาน ว่างงาน รวมถึงแรงงานที่ต้องหยุดงานจากสถานประกอบกิจการหยุดกิจการชั่วคราว ได้รับโอกาสในการพัฒนาทักษะด้านอาชีพ และมีรายได้ระหว่างการฝึกอบรมด้วย เป้าหมาย 7,800 คนรวม 390 รุ่น ฝึกฟรี มีเบี้ยเลี้ยงให้ระหว่างการฝึกอบรมกระจายเป้าหมายไปยังทุกจังหวัดทั่วประเทศ

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 23 ปัตตานี เปิดรับสมัครฝึกอบรมตามมาตรการช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โครงการยกระดับเพื่อเพิ่มศักยภาพฝีมือและสมรรถนะแรงงาน ในสาขาต่างๆ อาทิเช่น สาขาการติดตั้งและบำรุงรักษากล้องวงจรปิด สาขาการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ ฯลฯ โดยมีเบี้ยเลี้ยงให้วันละ 80 บาท และโครงการตามมาตรการของกระทรวงแรงงาน

นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า การฝึกอาชีพดังกล่าว มีระยะเวลาการฝึก 15 วัน หลักสูตรที่ดำเนินการ เช่นการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ บาริสต้ามืออาชีพ การใช้สมาร์ทโฟนสร้างยอดขาย การประกอบธุรกิจกาแฟ การประกอบอาหาร และการทำขนม เป็นต้น ระหว่างฝึกอบรมจะได้รับเบี้ยเลี้ยงวันละ 150 บาท ดังนั้น ผู้ที่เข้าฝึกอบรมจะได้รับความรู้เพื่อนำไปประกอบอาชีพอิสระและมีรายได้สำหรับใช้จ่ายในครอบครัวด้วย สำหรับกลุ่มแรงงานในระบบ มีหลักสูตรการฝึกทั้ง Up skill และ Re skill พร้อมเสริมทักษะภาษาต่างประเทศ ทักษะด้านคอมพิวเตอร์ และทักษะอื่นๆ ตามความต้องการของสถานประกอบกิจการ มีเป้าหมายดำเนินการอีก 7,000 คน ทั้งนี้ จะพิจารณาสาขาที่ฝึกอบรมตามความต้องการของแต่ละพื้นที่และสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน

ในการนี้ ทางสถาบันฯ ยังไม่กำหนดช่วงเวลาฝึกอบรม โดยหากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีทิศทางที่ดีขึ้นสามารถจัดฝึกอบรมได้จะแจ้งกำหนดการฝึกให้ทราบ ติดตามกำหนดการฝึกอบรมทางเพจสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 23 ปัตตานี โดยท่านที่สนใจเข้าฝึกอบรมสามารถลงทะเบียนออนไลน์ หรือติดต่อ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 23 ปัตตานี 197 ถ.สวนสมเด็จ ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี 94000 โทรศัพท์ 073 460125-27 โทรสาร 073 460119

สำหรับการฝึกอบรมออนไลน์ Online Couse จำนวน 15 สาขา ประกอบด้วย ช่างซ่อมรถยนต์ ช่างพ่นสีรถยนต์ ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ช่างขับรถยก ช่างเชื่อมไฟฟ้า ช่างเชื่อมอาร์กโลหะด้วยมือ ช่างซ่อมโทรทัศน์ ช่างไฟฟ้าในอาคาร ช่างเครื่องปรับอากาศ ช่างซ่อมโน๊ตบุ๊คและไมโครคอมพิวเตอร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี การประกอบอาหารไทย อาชีพอิสระ (ทำดอกไม้จันทน์.ปั้นโอ่ง.เดคูพาจ) โดยสามารถเข้าฝึกอบรมในเว็บไซต์ของกรมพัฒฝีมือแรงงานได้ที่ http://eit.dsd.go.th/dsdtraining.php โดยไม่ต้องเข้าระบบลงทะเบียน

สพร.23 ปัตตานี ร่วมกับเครือข่ายชาวบ้านสาธิตการทำหน้ากากอนามัย มอบให้กับประชาชนในพื้นที่ สพร.23 ปัตตานี ร่วมกับเครือข่ายชาวบ้านสาธิตการทำหน้ากากอนามัย มอบให้กับประชาชนในพื้นที่ สพร.23 ปัตตานี ร่วมกับเครือข่ายชาวบ้านสาธิตการทำหน้ากากอนามัย มอบให้กับประชาชนในพื้นที่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา