พัฒนาทักษะแรงงานผ่านสมาร์ทโฟน

จันทร์ ๑๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๒๙
กรมพัฒนาฝีมือแรงงานและจังหวัดนครปฐม มอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐม เปิดรับสมัครแรงงานภาคอุตสาหกรรมพื้นที่จังหวัดนครปฐม ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ใน 4 สาขาที่สถานประกอบการมีความต้องการสูง “ในสมาร์ทโฟน แบบไม่มีรอบไม่มีรุ่น ฝึกยามว่างที่ทำงาน & ที่บ้าน และฝึกปฏิบัติที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐม” โดยใช้ระบบการจัดการฝึกด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-Managed Instruction : CMI) ประกอบด้วย
พัฒนาทักษะแรงงานผ่านสมาร์ทโฟน

พนักงานขับรถโฟล์คลิฟท์ซ่อมคอมพิวเตอร์ไฟฟ้าอุตสาหกรรมช่างเชื่อมแม็ก

รับสมัครทางสื่อออนไลน์ http://www.dsd.go.th/nakhonpathom เมื่อสำเร็จการฝึกรับวุฒิบัตรกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน

โดยนายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสถานประกอบกิจการเป็นจำนวนมาก ในส่วนของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้มอบหมายให้สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศฝึกอบรมผ่านสื่อออนไลน์ใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องให้เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องกำลังแรงงานทั่วประเทศ และยังกำหนดมาตรการช่วยเหลือสถานประกอบกิจการอยู่ในข่ายบังคับตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 และแก้ไขเพิ่มเติม รวม 4 มาตรการ คือ

มาตรการที่ 1 ลดสัดส่วนของจำนวนลูกจ้างที่ผู้ประกอบกิจการต้องจัดให้มีการฝึกอบรมหรือทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ หรือผ่านการรับรองความรู้ความสามารถอย่างใดอย่างหนึ่ง จากเดิมในสัดส่วนไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ลดลงเหลือไม่น้อยกว่าร้อยละ 10

มาตรการที่ 2 ขยายเวลาการยื่นขอรับรองหลักสูตรและค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมของสถานประกอบกิจการที่ฝึกอบรมลูกจ้างระหว่างเดือนมกราคม 2563 ถึงธันวาคม 2563 จากเดิมต้องยื่นรับรองหลักสูตรเสนอนายทะเบียนให้ความเห็นชอบภายใน 60 วัน นับตั้งแต่วันที่ฝึกอบรมเสร็จสิ้น เป็นภายใน 120 วัน นับตั้งแต่วันที่ฝึกอบรมเสร็จสิ้น

มาตรการที่ 3 ขยายเวลาการประเมินเงินสมทบ ประจำปี 2562 จากเดิม กำหนดต้องยื่นแบบแสดงการส่งเงินสมทบ (สท.2) ภายใน 31 มีนาคม 2563 ขยายเวลาเป็นภายใน 31 กรกฎาคม 2563

และมาตรการที่ 4 ขยายเวลาการชำระหนี้เงินกู้ยืมกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานให้สถานประกอบกิจการเป็นเวลา 6 เดือน (พักชำระหนี้ตั้งแต่เมษายน4 ถึงเดือนกันยายน 2563) โดยเริ่มชำระหนี้ในเดือนตุลาคม 2563

พัฒนาทักษะแรงงานผ่านสมาร์ทโฟน พัฒนาทักษะแรงงานผ่านสมาร์ทโฟน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4