ไปรษณีย์ไทย เผยช่วงหยุดยาว ปริมาณส่งสิ่งของเพิ่มวันละกว่า 60% พร้อมเสริมเที่ยวรถขนส่ง ระดมจนท. – เครื่องคัดแยกลุยงานเต็มกำลัง

จันทร์ ๑๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๙:๒๘
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เผยปริมาณพัสดุเข้าสู่ระบบของไปรษณีย์ในช่วงที่คนไทยให้ความร่วมมืออยู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เพิ่มขึ้นวันละกว่า 60% จากปริมาณงานปกติ พร้อมเตรียมแผนรองรับการใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้น อาทิ การระดมเจ้าหน้าที่จากส่วนงานต่าง ๆ ช่วยงานคัดแยกส่งต่อสิ่งของควบคู่กับการใช้เครื่องจักรคัดแยกอย่างเต็มเวลา พร้อมจัดรถขนส่งเที่ยวเสริมเพิ่มความถี่ในการขนส่ง โดยไปรษณีย์ไทยพร้อมรองรับการใช้บริการ และจะส่งสิ่งของทุกชิ้นถึงมือผู้ใช้บริการทุกคนโดยเร็วที่สุด
ไปรษณีย์ไทย เผยช่วงหยุดยาว ปริมาณส่งสิ่งของเพิ่มวันละกว่า 60% พร้อมเสริมเที่ยวรถขนส่ง ระดมจนท. เครื่องคัดแยกลุยงานเต็มกำลัง

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ทำให้คนไทยต้องหลีกเลี่ยงการออกนอกบ้าน รวมถึงร้านค้าที่มีหน้าร้านจำเป็นต้องปิดชั่วคราว ส่งผลให้การซื้อขายสินค้าออนไลน์เติบโตขึ้นด้วยความรวดเร็ว จากสถานการณ์นี้ทำให้มีสิ่งของฝากส่งเข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์เพิ่มขึ้นกว่า 60% จากปริมาณงานปกติ ขณะเดียวกันจากสถานการณ์ที่รัฐบาลประกาศเคอร์ฟิวส์ ที่ทำการไปรษณีย์และศูนย์ไปรษณีย์ทุกแห่งต้องปรับการทำงานให้รองรับกับมาตรการดังกล่าว ทำให้อาจกระทบการนำจ่ายสิ่งของบางส่วน แต่ไปรษณีย์ไทยได้มีแผนรองรับการใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้นเป็นพิเศษในช่วงนี้ โดยศูนย์ไปรษณีย์ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่จากส่วนงานต่างๆ มาช่วยปฏิบัติงานคัดแยกส่งต่อสิ่งของ ควบคู่กับการใช้เครื่องจักรคัดแยกอย่างเต็มเวลา จัดเตรียมสถานที่ เครื่องมืออุปกรณ์ให้เพียงพอสำหรับการลำเลียงและส่งต่อ จัดรถขนส่งเที่ยวเสริมเพื่อเพิ่มความถี่ในการขนส่ง รวมทั้งให้บุรุษไปรษณีย์ปฏิบัติงานล่วงเวลา และเสริมรถยนต์นำจ่ายสิ่งของขนาดใหญ่ เพื่อให้สิ่งของทุกชิ้นถึงผู้รับปลายทางโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยขอขอบคุณคนไทยที่ไว้วางใจใช้บริการ โดยไปรษณีย์ไทยยังคงให้ความสำคัญกับความสะอาด ปลอดภัยของสิ่งของฝากส่งทุกชิ้น และมีมาตรการด้านอาชีวอนามัยในไปรษณีย์ทุกแห่ง ซึ่งเราพร้อมอยู่เคียงคู่คนไทยในทุกสถานการณ์ นายก่อกิจ กล่าวสรุป

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.thเฟซบุค : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดทวิตเตอร์ : @Thailand_Postไลน์ออฟฟิเชียล : Thailand Post

ไปรษณีย์ไทย เผยช่วงหยุดยาว ปริมาณส่งสิ่งของเพิ่มวันละกว่า 60% พร้อมเสริมเที่ยวรถขนส่ง ระดมจนท. เครื่องคัดแยกลุยงานเต็มกำลัง ไปรษณีย์ไทย เผยช่วงหยุดยาว ปริมาณส่งสิ่งของเพิ่มวันละกว่า 60% พร้อมเสริมเที่ยวรถขนส่ง ระดมจนท. เครื่องคัดแยกลุยงานเต็มกำลัง ไปรษณีย์ไทย เผยช่วงหยุดยาว ปริมาณส่งสิ่งของเพิ่มวันละกว่า 60% พร้อมเสริมเที่ยวรถขนส่ง ระดมจนท. เครื่องคัดแยกลุยงานเต็มกำลัง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้