สคร.12 สงขลา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มมาตรการคัดกรองลูกเรือ กลับจากประเทศอินโดนีเซีย ก่อนแยกกักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้

จันทร์ ๑๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๒:๔๕
จังหวัดสงขลา โดยสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการคัดกรองลูกเรือตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้น หลังกลับจากประเทศอินโดนีเซีย ก่อนแยกกักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ (State Quarantine) เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
สคร.12 สงขลา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มมาตรการคัดกรองลูกเรือ กลับจากประเทศอินโดนีเซีย ก่อนแยกกักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้

นายแพทย์เฉลิมพล โอสถพรมมา ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา กล่าวถึง การเดินทางกลับประเทศไทยของลูกเรือประจำเครื่องบินจำนวน 35 คน จากประเทศอินโดนีเซีย ด้วยเครื่องบินพิเศษเหมาลำจากกรุงจาร์กาต้าถึงอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ในการเดินทางกลับของกลุ่มลูกเรือนั้น บนเครื่องบิน ได้มีการจัดที่นั่งให้ลูกเรือทุกคนแยกโซนจากคณะชาวไทยมุสลิมที่เข้าร่วมกิจกรรมดาวะห์ และขณะอยู่บนเครื่องบินลูกเรือทุกคนได้สวมชุดป้องกันร่างกาย (ชุด PPE)

สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา โรงพยาบาล ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ ฝ่ายปกครอง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ร่วมดำเนินการเฝ้าระวัง คัดกรองตามมาตรการต่างๆ อย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทั้งนี้ ก่อนเดินทางมายังประเทศไทย กลุ่มลูกเรือทุกคนได้รับการตรวจคัดกรองจากประเทศอินโดนีเซีย และได้รับการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน และเมื่อเดินทางมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ กลุ่มลูกเรือทุกคนต้องเดินเข้ามายังจุดคัดกรอง โดยผ่านการวัดอุณหภูมิกาย ซักประวัติเบื้องต้น ประเมินอาการ และจัดสถานที่นั่งแยกกับคณะชาวไทยมุสลิมที่เข้าร่วมกิจกรรมดาวะห์ ทั้งนี้ พบว่าทุกคนมีอาการปกติ ซึ่งหลังจากผ่านการคัดกรองอย่างเข้มข้น ลูกเรือทุกคนจะเดินทางไปกักกันตัวในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ (State Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน โดยจะมีการติดตามอาการทุกวัน หากพบว่ามีอาการผิดปกติ จะดำเนินการตรวจเชื้อตามแนวทางที่กำหนดไว้ต่อไป

สคร.12 สงขลา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มมาตรการคัดกรองลูกเรือ กลับจากประเทศอินโดนีเซีย ก่อนแยกกักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ สคร.12 สงขลา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มมาตรการคัดกรองลูกเรือ กลับจากประเทศอินโดนีเซีย ก่อนแยกกักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น