Bigo Live เปิดตัวแคมเปญ #STAYATBIGO สนับสนุนให้คนอยู่บ้านเพื่อเอาชนะโควิด-19

พุธ ๑๕ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๑๙
แคมเปญ #STAYATBIGO นำคอนเทนต์เด็ดสุดบันเทิงใจมอบให้ผู้รับชมที่อยู่บ้าน อันเป็นผลจากมาตรการของรัฐบาลไทยที่ขอให้ทุกคนอยู่บ้าน
Bigo Live เปิดตัวแคมเปญ #STAYATBIGO สนับสนุนให้คนอยู่บ้านเพื่อเอาชนะโควิด-19

คอนเทนต์ที่ว่านี้มีทั้งช่วงแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ ช่วงฟิตเนสที่บ้าน ไปจนถึงท่องคลับบนคลาวด์ที่ทั้งสนุกและแปลกใหม่

คอนเทนต์ที่น่าสนใจหลากหลายรูปแบบ เช่น "Q&A session with Doctors and Nurses" "DJ Cloud Clubbing" และ "Ways to stay fit at home" จะเปิดตัวในช่วงเวลานี้

Bigo Live เตรียมบริจาคหน้ากากอนามัย 6,000 ชิ้นให้โรงพยาบาล 3 แห่ง เพื่อสนับสนุนบุคลากรด่านหน้า

Bigo Live , Bigo Live แพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมระดับโลกและแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมที่ยอดเยี่ยมเป็นอันดับต้น ๆ ของไทย ได้เปิดตัวแคมเปญ #STAYATBIGO เอาใจคนไทยที่ถูกขอให้อยู่บ้านในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แคมเปญดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อดึงผู้คนให้มาอยู่ร่วมกันในสถานการณ์นี้ ด้วยการนำคอนเทนต์เด็ดสุดบันเทิงใจมอบให้ผู้รับชมทุกท่าน แคมเปญ #STAYATBIGO นี้ยังมีขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 4 ปีของ Bigo Live ในเดือนเมษายน 2020 ด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำคัญและบทบาทที่เพิ่มขึ้นของแพลตฟอร์มดังกล่าวในชีวิตประจำวันของทั้งผู้ชมและวีเจ

Mike Ong รองประธานของ BIGO Technology กล่าวว่า "เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งผู้คนจำนวนมากถูกขอให้อยู่บ้าน เราสนับสนุนความพยายามเหล่านี้โดยบริสุทธิ์ใจ และมีความยินดีอย่างยิ่งที่มีโอกาสนำความสนุกสนานและกำลังใจให้ผู้คนผ่าน Bigo Live ทางทีมงานได้ทำงานอย่างหนักและเปิดตัวแคมเปญ #STAYATBIGO ได้อย่างรวดเร็วทันใจ เพื่อนำคอนเทนต์ดี ๆ ให้ผู้รับชมของเราได้เพลิดเพลิน รับข้อมูลใหม่ ๆ และปลอดโรคในช่วงเวลานี้ เราได้เห็นแพลตฟอร์มนี้มียอดรับชมและจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2019 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่โควิด-19 เริ่มระบาด และสิ่งนี้ตอกย้ำความเชื่อที่ว่า Bigo Live มีบทบาทสำคัญในการหลอมรวมผู้คนไว้ด้วยกัน"

แคมเปญ #STAYATBIGO นำเสนอคอนเทนต์ที่ผ่านการคัดสรรเป็นอย่างดีที่ทั้งให้ความบันเทิงใจและเป็นประโยชน์ในคราวเดียวกัน คอนเทนต์ทั้งหมดจะเผยแพร่ทุกวันและผู้ใช้ทุกเพศทุกวัยเข้าถึงได้ทุกคนผ่านแอป Bigo Live ซึ่งให้บริการทั้งบนระบบออนไลน์และบนมือถือ (iOS และ Android) สำหรับคอนเทนต์บางส่วนในแคมเปญนี้มีดังนี้

"DJ Cloud Clubbing"

ปาร์ตี้กับเหล่าดีเจดังและผู้ชมท่านอื่น ๆ เมื่อจัดปาร์ตี้บนช่อง Bigo Live ของตน ร่วมสนุกไปกับทุกคนได้อย่างสะดวกสบายและไร้โรคจากที่บ้าน

"สุขภาพดีได้ที่บ้าน"

การอยู่แต่ในบ้านอาจทำให้ร่างกายและจิตใจร่อยหรอ มาออกกำลังกายและใจร่วมกับเหล่าวีเจในเชสชันที่ทั้งเพลิดเพลินและทำได้จากที่บ้าน เพื่อให้บริหารตัวเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ

"ไลฟ์ตอบคำถามกันสด ๆ กับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพตัวจริง"

หากคุณมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสุขภาพ หรืออยากทราบทิปส์ดี ๆ ในการรักษาสุขภาพแล้วละก็ คุณสามารถแชทกับผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ที่จะมาคลายข้อสงสัยและมอบคำแนะนำดี ๆ ให้กับทุกคน พร้อมตอบทุกปมปัญหาในช่วงการไลฟ์สด

คุณ Mike เสริมว่า "นับตั้งแต่โควิด-19 ระบาด ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพต่างก็ต้องทำงานกันอย่างหนัก ซึ่งพวกเขาถือเป็นฮีโร่นิรนามที่น่ายกย่อง โดย Bigo Live ต้องการที่จะสนับสนุนพวกเขาทุกวิถีทางที่เราจะทำได้ ยกตัวอย่างเช่น เจ้าหน้าที่การแพทย์สามารถแบ่งปันความรู้และมุมมองเชิงลึกให้กับผู้ใช้ในช่วงการตอบคำถามบน Bigo Live โดยเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Bigo Live ได้บริจาคหน้ากากอนามัย 6,000 ชิ้นให้กับโรงพยาบาล 3 แห่ง ซึ่งได้แก่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลรามาธิบดี และในอีก 2 วันข้างหน้า เราจะส่งอุปกรณ์ดูแลสุขภาพอย่างหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และถุงมือยาง ให้วีเจและผู้ใช้ Bigo Live"

คุณพลอย วีเจไทย กล่าวว่า "ในฐานะพยาบาล เราต้องเจอกับความท้าทายมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานต่อกันถึง 48 ชั่วโมงไม่ได้หยุด หรือการไม่ได้เจอหน้าคนในครอบครัว อย่างไรก็ตาม Bigo Live ถือเป็นความสุขของพลอยในช่วงนี้ เนื่องจากแพลตฟอร์มของ Bigo Live ได้สร้างโอกาสให้พลอยได้เจอผู้คนจากทั่วโลก และได้แบ่งปันเรื่องราวประสบการณ์ต่าง ๆ ที่สำคัญที่สุด Bigo Live ได้เปิดโอกาสให้พลอยได้แบ่งปันความรู้ด้านการแพทย์ รวมถึงทิปส์ต่าง ๆ ให้กับผู้ชม ซึ่งพลอยตั้งใจที่จะสร้างคอนเทนต์คุณภาพให้กับผู้ชมทุกคน"

ปัจจุบัน Bigo Live มีผู้ใช้รายเดือนกว่า 23.1 ล้านคนในไตรมาส 4/2019 และได้รับความสนใจจากผู้คนอย่างล้นหลาม โดยผู้ใช้หลายล้านคนจากทั่วประเทศ/ทั่วโลกได้ล็อกอินเข้ามายัง Bigo Live เพื่อคอยติดตามเชสชันแบ่งปันเหล่านี้

เกี่ยวกับ Bigo Live

Bigo Live เป็นชุมชนสังคมไลฟ์สตรีมที่เติบโตเร็วเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ซึ่งผู้ใช้สามารถบรอดแคสต์แบบเรียลไทม์เพื่อแบ่งปันช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิต โชว์ความสามารถพิเศษ และโต้ตอบกับผู้คนทั่วโลก Bigo Live มีผู้ใช้ราว 400 ล้านคนในกว่า 150 ประเทศ และปัจจุบันครองตำแหน่งผู้นำตลาดไลฟ์สตรีม Bigo Live เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคม 2016 โดยมีบริษัทสัญชาติสิงคโปร์อย่าง BIGO Technology เป็นเจ้าของ

ดาวน์โหลดแอป Bigo Live ได้ที่: https://bigolive.onelink.me/sG8X/bigoliveth

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200413/2775137-1

คำบรรยายภาพ - ศ.นพ.พรชัย สิมะโรจน์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยมหิดล (ซ้าย) และคุณ Leo Zheng ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ Bigo Live (ขวา) บริจาคหน้ากากอนามัยให้มูลนิธิรามาธิบดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4