วว.เปิดรับสมัครบัณฑิตอาสา 70 อัตรา หวังบ่มเพาะผู้ประกอบการหน้าใหม่ แก้ปัญหาว่างงาน จากสถานการณ์วิกฤติโควิด - 19

พฤหัส ๑๖ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๒๘
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ร่วมพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจ ช่วยแก้ปัญหาการว่างงานจากสถานการณ์โควิด-19 เปิดรับสมัครบัณฑิตอาสาจำนวน 70 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 23 เมษายน 2563 ระบุผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้รับเงินเดือน 9,000 บาทต่อราย ในระยะเวลา 6 เดือน เริ่มปฏิบัติงานวันที่ 1 พฤษภาภาคม 2563 เป็นต้นไป
วว.เปิดรับสมัครบัณฑิตอาสา 70 อัตรา หวังบ่มเพาะผู้ประกอบการหน้าใหม่ แก้ปัญหาว่างงาน จากสถานการณ์วิกฤติโควิด - 19

ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ วว. กล่าวว่า วว. ได้รับมอบหมายจาก ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้ดำเนินโครงการจ้างงานผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคราน่า 2019 (โควิด-19)” ตามมติ ครม. (เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563) เพื่อร่วมพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจ แก้ปัญหาการว่างงานของประเทศ โดย วว. เปิดรับสมัครบัณฑิตอาสาจำนวน 70 อัตรา ผู้สมัครต้องเป็นผู้ที่มีความสนใจในการพัฒนาทักษะใหม่และได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 เป็นบัณฑิตจบใหม่ระดับปริญญาตรี ไม่เกิน 5 ปี ทางด้านเทคนิค วิศวกรรม การบริหารการจัดการ การวางแผนการผลิต การตลาด การเกษตร และวิทยาศาสตร์การอาหาร มีค่าตอบแทนเป็นเงินเดือน 9,000 บาท ในระยะเวลาจ้างงาน 6 เดือน ผู้สนใจสามารถยื่นใบสมัครได้ที่ www.tistr.or.th ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 23 เมษายน 2563 ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะเริ่มปฏิบัติงานในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563

“…วว. มีโครงสร้างพื้นฐาน (Shared Service) ครอบคลุมใน 7 จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ จังหวัดปทุมธานี แพร่ ลำพูน น่าน ระยอง ประจวบคีรีขันธ์ และสงขลา ที่ได้พัฒนาเทคโนโลยี พร้อมให้บริการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยงานวิจัยและยกระดับการผลิตหรือทดลองผลิตเพื่อทดลองตลาด ก่อนยกระดับสู่เชิงพาณิชย์แก่ประชาชนหรือผู้ประกอบการในพื้นที่ ทั้ง OTOP และ SMEs โดยแต่ละพื้นที่จะมีนักวิจัย วว. ที่มีประสบการณ์ในการพัฒนาเทคโนโลยีหลากหลายด้าน เช่น เทคโนโลยีการเกษตร เทคโนโลยีอาหาร เทคโนโลยีหลังการเก็บเกี่ยว เทคโนโลยีชีวภาพ และเทคโนโลยีด้านเครื่องสำอาง เป็นพี่เลี้ยงดูแลให้ความช่วยเหลือ

ดังนั้นในสถานการณ์ปัจจุบันจากการระบาดของไวรัสโควิด - 19 ที่ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจและการดำเนินชีวิตอย่างมากนั้น เพื่อให้ประชาชนหรือผู้ประกอบการได้เห็นโอกาสในการสร้างธุรกิจใหม่ วว. จึงพร้อมเป็นแหล่งบ่มเพาะบัณฑิตอาสาที่จบใหม่ ซึ่งยังว่างงานอยู่ขณะนี้ ให้สามารถเรียนรู้แนวปฏิบัติที่ดี เพื่อนำเอาองค์ความรู้ เทคโนโลยีที่ได้รับถ่ายทอดเชิงปฏิบัติการผ่านโครงสร้างพื้นฐานดังกล่าวในแต่ละพื้นที่ ไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพิ่มมูลค่าให้กับทรัพยากรในแต่ละพื้นที่ อีกทั้งยังสามารถนำประสบการณ์ที่ได้จาก วว. ผ่านโครงการนี้ไปใช้ในการประกอบอาชีพ หรือพัฒนาเป็นกลุ่มผู้ประกอบการรายใหม่ต่อไป ก็จะทำให้เกิดความยั่งยืนต่อเศรษฐกิจได้…” ผู้ว่าการ วว. กล่าว

ผู้สนใจติดต่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองบริการธุรกิจและนวัตกรรม วว. โทร. 02 577 9300 E-mail : [email protected] ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 23 เมษายน 2563

วว.เปิดรับสมัครบัณฑิตอาสา 70 อัตรา หวังบ่มเพาะผู้ประกอบการหน้าใหม่ แก้ปัญหาว่างงาน จากสถานการณ์วิกฤติโควิด - 19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้