เอสซีจี มอบน้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ 3,000 ลิตร ให้ 3 เทศบาล เพื่อดูแลพื้นที่สาธารณะให้สะอาดปลอดเชื้อ ป้องกันชุมชนจากโควิด-19

จันทร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๒๙
ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี นำโดย นายไพศาล เล็กสกุลชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาบตาพุดโอเลฟินส์ จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหารจากธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี เดินหน้าป้องกันชุมชนให้ห่างไกลจากเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมอบน้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ จำนวน 3,000 ลิตร ให้กับ 3 เทศบาล ได้แก่ เทศบาลเมืองมาบตาพุด เทศบาลตำบลมาบข่าพัฒนา และเทศบาลตำบลบ้านฉาง ใน จ.ระยอง เพื่อนำไปใช้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อในสถานที่สาธารณะ โดยมี นายถวิล โพธิบัวทอง นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด นายสุชิน พูลหิรัญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านฉาง และนายสุกิจ จันทร์มณี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลมาบข่า เป็นผู้รับมอบ
เอสซีจี มอบน้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ 3,000 ลิตร ให้ 3 เทศบาล เพื่อดูแลพื้นที่สาธารณะให้สะอาดปลอดเชื้อ ป้องกันชุมชนจากโควิด-19

นายไพศาล เล็กสกุลชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัทมาบตาพุดโอเลฟินส์ จำกัด ในธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี กล่าวว่า “น้ำยาฆ่าเชื้อเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็นอย่างมากในขณะนี้ เนื่องจากเทศบาลต้องใช้ในการฉีดพ่นฆ่าเชื้อตามสถานที่สาธารณะต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อให้กับชุมชน และยังเป็นการดูแลสุขอนามัยและความปลอดภัยให้กับคนในชุมชนอีกด้วย ดังนั้น บริษัท มาบตาพุดโอเลฟินส์ จำกัด จึงได้นำสาร Sodium Hypochlorite ที่มีอยู่ในโรงงานมาปรับค่าความเข้มข้นให้เหมาะกับการใช้งาน และนำมาบรรจุในแกลลอนสำหรับบรรจุสารเคมีซึ่งผลิตจากเม็ดพลาสติกคุณภาพสูง SMX TM by SCG ที่มีคุณสมบัติแข็งแรงเป็นพิเศษ สามารถทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมีได้เป็นอย่างดี จึงมั่นใจในความปลอดภัยระหว่างการขนส่งและการจัดเก็บน้ำยาฆ่าเชื้อ โดยส่งมอบน้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ จำนวน 3,000 ลิตร บรรจุในแกลลอนพิเศษจำนวน 600 แกลลอนให้กับเทศบาล 3 แห่ง ได้แก่ เทศบาลเมืองมาบตาพุด เทศบาลตำบลมาบข่าพัฒนา และเทศบาลตำบลบ้านฉาง เพื่อนำไปใช้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อในสถานที่สาธารณะต่อไป”

ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี มีความห่วงใยในสุขอนามัยและความปลอดภัยของชุมชน รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ โดยที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มอบอุปกรณ์ป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย ชุด PPE ทางการแพทย์ หน้ากาก N95 ฯลฯ ให้กับโรงพยาบาลทั้ง 9 แห่ง ในจังหวัดระยอง รวมทั้งร่วมกับบริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด มอบหน้ากากผ้าให้กับชุมชนไปแล้ว จำนวนกว่า 36,500 ชิ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4