Megvii นำเสนอระบบตรวจจับอุณหภูมิร่างกายเทคโนโลยี AI เพื่อปกป้องบุคลากรสำคัญและคนในชุมชนจากโควิด-19

จันทร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๑๐
Megvii Technology Limited ซึ่งเป็นบริษัท AI ระดับโลก ติดตั้งระบบตรวจจับอุณหภูมิร่างกายเทคโนโลยี AI ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในจีนและต่างประเทศ เพื่อปกป้องบุคลากรสำคัญและคนในชุมชน ในขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ Megvii ก่อตั้งขึ้นในปี 2554 ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน โดยมุ่งพัฒนาแอปพลิเคชันและโซลูชันดีปเลิร์นนิง และก้าวสู่การเป็นผู้บุกเบิกการนำเทคโนโลยี AI และอัลกอริทึม Computer Vision มาใช้งานจริง

ระบบตรวจจับอุณหภูมิร่างกายเทคโนโลยี AI ของ Megvii ช่วยลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อ ยกระดับความปลอดภัยส่วนบุคคล รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการเข้า-ออกสถานที่สาธารณะ โดยระบบสามารถตรวจจับอุณหภูมิร่างกายได้หลายคนต่อวินาที ด้วยความแม่นยำบวกหรือลบไม่เกิน 0.3 องศาเซลเซียส (0.5 องศาฟาเรนไฮต์) โดยที่ไม่ต้องถอดหน้ากากอนามัย นอกจากนี้ ระบบจะแจ้งเตือนเมื่อพบบุคคลที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่าที่กำหนด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าควรตรวจคัดกรองซ้ำหรือปฏิเสธการเข้าสถานที่

การตรวจจับอุณหภูมิเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการควบคุมการระบาดของโควิด-19 เพราะหนึ่งในอาการหลักของผู้ติดเชื้อคือมีไข้ ระบบ AI ของ Megvii ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องวัดไข้ เพราะไม่ต้องเข้าไปใกล้ผู้ถูกวัดไข้

ระบบของ Megvii มีหลายรุ่นให้เลือกใช้ตามความต้องการที่แตกต่างกัน อย่างรุ่น "Ming-Ji" เหมาะสำหรับสถานที่ที่มีคนเข้า-ออกจำนวนมาก เช่น สนามบิน สถานีรถไฟใต้ดิน และโรงพยาบาล โดยสามารถตรวจจับอุณหภูมิร่างกายได้สูงสุด 15 คนต่อวินาที และตรวจจับอุณหภูมิร่างกายได้อย่างแม่นยำในระยะไกลกว่า 3 เมตร ส่วนรุ่นคอมแพคอย่าง "Koala" มาพร้อมหน้าจอสำหรับติดตั้งบนผนังหรือแท่น และหน่วยประมวลผลขนาดเล็กกะทัดรัด โดยสามารถตรวจจับอุณหภูมิร่างกายอย่างแม่นยำในระยะ 0.3-1 เมตรภายในเสี้ยววินาที เหมาะสำหรับสถานที่ที่ควบคุมการเข้า-ออกอย่างเข้มงวด และมีคนผ่านน้อยถึงปานกลาง เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต มหาวิทยาลัย อาคารที่พักอาศัย และอาคารพาณิชย์

ระบบตรวจจับอุณหภูมิร่างกายของ Megvii ถูกนำไปติดตั้งตามสถานที่ต่าง ๆ ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ประกอบด้วยโรงพยาบาลหลายแห่งในจีนและไทย ร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตราว 200 แห่งในจีน รวมถึงอาคารที่พักอาศัยและอาคารพาณิชย์ในหลายประเทศ

หากต้องการปรึกษาธุรกิจ กรุณาติดต่อ [email protected]

หากต้องการข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4