พาไป! ทำความรู้จัก สาวบริหารธุรกิจ SPU สุดสวย “เพลงขวัญ” กับ Life Plan วางแผนชีวิตจากสิ่งที่เรียน

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๙:๑๒
วันนี้ขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับสาวสวย สุดมั่น รอยยิ้มกระชากใจ… เพลงขวัญ - สุกัญญา วงศ์ปัญญาดี …กับมุมมองดีๆ ในแบบฉบับของสาวบริหารธุรกิจ …พร้อมแล้วไปรู้จักเธอกันเลย!!
พาไป! ทำความรู้จัก สาวบริหารธุรกิจ SPU สุดสวย เพลงขวัญ กับ Life Plan วางแผนชีวิตจากสิ่งที่เรียน

“ชัยชนะ สำหรับเรา คือชัยชนะที่เราได้ไปยืนในจุดที่เราภูมิใจ …”

สวัสดีค่ะ เพลงขวัญ สุกัญญา วงศ์ปัญญาดี นะคะ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม คณะบริหารธุรกิจ สาขาการบริหารและการจัดการสมัยใหม่ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศรีปทุม แล้วค่ะ เพลงเป็นคนง่ายๆ สบายๆ ชอบแต่งตัว เรียกว่ามีหลายสไตล์มากๆ แต่ที่ชอบเป็นพิเศษคงเป็นแนวน่ารักๆ ติดกิ๊ฟเยอะๆ เต็มหัว จนเพื่อนๆ ชอบแซวว่า เหมือนคนบ้า ^^ แต่วันนี้มาแนวเซ็กซี่หน่อยๆ สายเดี่ยว กางเกงยีนส์ เราแต่งได้ทุกแนว อยากแต่งแบบไหนก็แต่งค่ะ แฟชั่นไม่มีกฎเกณฑ์อยู่แล้วจ้า "

ทำไมเราถึงเลือก บริหารธุรกิจ SPU …?

เพลงขวัญ : คนชอบถามเพลงเยอะมากว่า “ทำไมไม่เรียนนิเทศศาสตร์” น่าจะเหมาะกับวงการบันเทิงมากกว่า แต่สำหรับเพลง บริหารธุรกิจ เป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะในทุกๆ วัน เราไม่สามารถหนีการบริหารจัดการได้เลย ยกตัวอย่างง่ายๆ ทุกคนยังไงก็ต้องบริหารจัดการเวลาและธุระของตัวเองทุกวัน พอเรามาเรียนตรงนี้ ก็ทำให้เราจัดการอะไรหลายๆ อย่างได้ง่ายขึ้น และสามารถต่อยอดได้ ส่วนเรื่องอื่นๆ ถ้าเรามีพรสวรรค์ เราก็สามารถหาเสริมแทนได้ อย่างเพลงมีหน้าตาที่ได้เปรียบ ก็สามารถไปเดินสายประกวดนางงาม รับงานโฆษณา ละคร เล็กๆ น้อยๆ เราไม่จำเป็นต้องเรียนแบบเจาะจงเสมอไป เราสามารถเรียนแบบอ้อมๆ หรือหาเสริมเพิ่มเติมได้ค่ะ ที่สำคัญ ศรีปทุม ตอบโจทย์เพลงที่สุด เพราะด้วยการทำงานของเพลงที่ไม่เป็นเวลา ทั้งงานถ่ายแบบ งานละคร โฆษณา เดินสายประกวด ที่มักตรงกับวันธรรมดาที่เรามีเรียน แต่อาจารย์ที่นี่เข้าใจเราและคอยช่วยแนะนำว่าควรทำอย่างไร แถมตอนนี้ BTS ก็กำลังจะเปิดให้บริการ เรียกว่าลงตัวแบบสุดๆ

ความรู้สึกหลังได้เข้ามาเรียนที่ SPU…?

เพลงขวัญ : รู้สึกแฮปปี้นะคะ เพื่อนๆ น่ารัก อาจารย์ก็เป็นกันเอง ทำให้การเรียนที่ ศรีปทุม ง่ายขึ้น เพราะเวลาเราเจอปัญหาอะไร ก็จะมีทั้งเพื่อนที่คอยให้กำลังใจและอาจารย์ที่คอยช่วยเหลือ ด้วยความที่เพลงเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย ทำให้บ้างครั้งอาจส่งงานไม่ทัน อาจารย์ก็จะยืดหยุ่นให้ส่งย้อนหลังได้ แถมที่ ศรีปทุม เรายังสามารถออกแบบการเรียนได้เอง อย่างเทอมนี้เรามีเดินสายประกวดทำให้ไม่มีเวลาเรียนเท่าที่ควร ก็สามารถลงเรียนได้ตามที่เราคิดว่าเราไหว เรียกว่าออกแบบเองได้หมด เขาให้สิทธิ์เราเป็นคนเลือกอย่างเต็มที่เลยค่ะ ตรงนี้เลยตอบโจทย์เพลงมากๆ

LIFE PLAN …?

เพลงขวัญ : สิ่งที่เพลงได้มาจากการเลือกเรียนคณะบริหารธุรกิจ คือ การวางแผนจัดการที่เป็นระบบขึ้น ซึ่งก็มีการนำมาปรับใช้กับแผนในชีวิตของตัวเองในหลายๆ เรื่องค่ะ อย่างตอนนี้เพลงยังทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ทำให้ต้องวางแผนการรับงานให้รอบคอบ ช่วงที่ยังเรียนอยู่ก็จะรับเป็นแบบ Freelance ไปก่อน ซึ่งก็มีพี่เลี้ยงที่ดูแลกันมาตั้งแต่เริ่มเข้าวงการ คอยดูแลรับงานให้ค่ะ แต่หลังจากเรียนจบ เพลงก็ยังเลือกจะเรียนต่อปริญญาโทที่ ศรีปทุม ก่อน ระหว่างนั้นก็รับงานไปเรื่อยๆ

เหตุผลที่เพลงเลือกเรียนก่อน เพราะอยากให้ตัวเองมีพื้นฐานแน่นพอที่จะก้าวต่อไปในอนาคต กลัวว่าถ้าตัวเองเลิกเรียนแล้วไปรับงานเต็มตัว จะทำให้กลับมาเรียนต่อยากขึ้น เลยอยากทำตรงนี้ให้เต็มที่ก่อน หลังจากโทแล้วถึงจะเริ่มต้นการทำงานประจำ และรับงานในวงการควบคู่กันไป

ฝาก …ผลงาน… ที่ผ่านมาโลด !!

เพลงขวัญ : จริงๆ เพลงเพิ่งเริ่มมีงานเล็กๆ น้อยๆ ในวงการ ยังไม่ถึงขั้นเป็นที่รู้จักในวงกว้างขนาดนั้น แต่หลักๆ เพลงจะเดินสายประกวดมากกว่า เวทีล่าสุดที่ได้รางวัลก็ GSB Gen Campus Star 2019 ประกวดกับ น้องเกมส์ โอฬาร ต๊ะน้อย ซึ่งเรา 2 คน เป็นตัวแทนภาคกลางไปแข่งระดับประเทศ เวทีนี้เพลงได้ที่ 3 ค่ะ ยังไงก็ฝากเป็นกำลังใจให้เพลงในเวทีต่อๆ ไปด้วยนะคะ

สุดท้ายบอกอะไร เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ หน่อยจ้า !

เพลงขวัญ : สู้ๆ นะคะ เพลงก็สู้เหมือนกัน สู้ทุกอย่าง ทั้งเรื่องเรียน เรื่องงาน สู้กับอุปสรรคที่เข้ามาในชีวิต เชื่อเถอะว่า ถ้าเรามีทัศนคติที่ดี คิดบวก เราจะผ่านไปได้ทุกเรื่อง ไม่มีอะไรยากเกินความพยายามของเรา ชัยชนะ …สำหรับเพลง ไม่ใช่การแข่งขันกับคนอื่น แต่คือชัยชนะ …ที่เราได้ไปยืนในจุดที่เราภูมิใจที่สุด นั่นแหละคือ ชัยชนะของเพลง พูดง่ายๆ คือ "การแข่งกับตัวเองนั่นเอง"

ปรบมือให้ น้องเพลงขวัญ สุกัญญา รั่วๆ ไปเลยจ้า กับมุมมองที่น่าสนใจในการวางแผนชีวิต จากสิ่งที่ได้เรียนมาจาก คณะบริหารธุรกิจ สาขาการบริหารและการจัดการสมัยใหม่ ที่สุดยอดมากๆพี่แอดมินก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ น้องเพลงขวัญ ประสบความสำเร็จตามที่วางแผนไว้นะคะ

พาไป! ทำความรู้จัก สาวบริหารธุรกิจ SPU สุดสวย เพลงขวัญ กับ Life Plan วางแผนชีวิตจากสิ่งที่เรียน พาไป! ทำความรู้จัก สาวบริหารธุรกิจ SPU สุดสวย เพลงขวัญ กับ Life Plan วางแผนชีวิตจากสิ่งที่เรียน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ