สยามคูโบต้า พลิกโฉมปรับสายการผลิตเร่งสร้างตู้ความดันลบและหุ่นยนต์ส่งอาหารและยา ส่งมอบให้โรงพยาบาล พร้อมหนุนเกษตรกรออกมาตรการพักชำระค่างวด

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๐๐
บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ประกาศเดินเคียงข้างคนไทย เผยแผนช่วยเหลือเยียวยาภายใต้สถานการณ์ COVID – 19 ในโครงการ KUBOTA On Your Side แก่ผู้ได้รับผลกระทบในทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานรัฐ ประชาชนและลูกค้าของคูโบต้า ผ่านมาตรการช่วยเหลือ ใน 3 แนวทาง คือ การสนับสนุนรัฐด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อช่วยดูแลผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ การช่วยเหลือในภาคประชาชน และการช่วยเหลือเยียวยาลูกค้าของสยามคูโบต้า โดยมุ่งมั่นช่วยสังคมและคนไทย ให้ก้าวผ่านวิกฤตการณ์ COVID – 19 ไปพร้อมกัน
สยามคูโบต้า พลิกโฉมปรับสายการผลิตเร่งสร้างตู้ความดันลบและหุ่นยนต์ส่งอาหารและยา ส่งมอบให้โรงพยาบาล พร้อมหนุนเกษตรกรออกมาตรการพักชำระค่างวด

นายสมศักดิ์ มาอุทธรณ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “ด้วยสถานการณ์วิกฤตของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ถึงแม้ว่าตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อจะลดลง แต่เราก็ยังไม่ควรนิ่งนอนใจ มาตรการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหลักในการปฏิบัติตัวเองเพื่อลดความเสี่ยงในการระบาด ยังคงจำเป็นต้องทำอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญที่สุด คือ การเตรียมความพร้อมในด้านการรักษาพยาบาล และการป้องกันเพื่อให้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลงและรักษาให้ผู้ป่วยให้กลับคืนสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุด ด้วยความห่วงใยที่มีต่อคนไทยทั่วประเทศ และพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างคนไทย สยามคูโบต้า จึงได้จัดทำแผนการสนับสนุนช่วยเหลือทุกภาคส่วน ภายใต้ชื่อโครงการ KUBOTA On Your Side ขึ้น เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยได้จัดแนวทางในการให้ความช่วยเหลือเยียวยาใน 3 แนวทางด้วยกันคือ การสนับสนุนรัฐเกี่ยวกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ช่วยดูแลผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ การช่วยเหลือในภาคประชาชน และการช่วยเหลือลูกค้าของสยามคูโบต้า”

ด้านการสนับสนุนรัฐด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อช่วยดูแลผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สยามคูโบต้าได้บริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่ สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง สังกัดกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ สำหรับใช้ในโรงพยาบาลสนาม 308 เตียง เนื่องด้วยปริมาณผู้ป่วยสะสมที่เพิ่มขึ้น ทำให้อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ช่วยลดการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยมีไม่เพียงพอ เราจึงได้ดำเนินการพัฒนาสร้างสายการผลิตและเร่งผลิตตู้ความดันลบภายในโรงงานนวนคร จ.ปทุมธานี เพื่อมอบให้แก่ 20 โรงพยาบาลที่แจ้งความประสงค์เข้ามาขอรับบริจาคผ่าน วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ภายใต้กระบวนการผลิตได้ตามมาตรฐาน และจะทำการส่งมอบสิ้นเดือนเมษายนนี้ นอกจากนี้ ยังปรับปรุงสายการผลิตเครื่องจักรกลการเกษตร ผลิต Automatic Guide Vehicle (AGV) หุ่นยนต์ส่งยาและอาหาร จำนวน 50 ชุด เพื่อใช้รับส่งอาหารและยาในโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อจากการทำการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ ระยะเวลาในการผลิตคาดว่าแล้วเสร็จ พร้อมติดตั้งในโรงพยาบาล ในเดือนพฤษภาคมนี้

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับ กลุ่มโตโยต้า และเอสซีจี เปิดศูนย์บริการซ่อมเครื่องช่วยหายใจรุ่น Bird Ventilator ในโรงงานนวนคร พร้อมรับ-ส่งให้โรงพยาบาลทั่วประเทศฟรี ซึ่งเป็นเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยขั้นต้น เพื่อไปเพิ่มขีดความสามารถในการรักษาผู้ป่วยวิกฤตที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจให้ใช้งานได้อย่างเพียงพอ โดยไม่ต้องนำเครื่องช่วยหายใจชนิดประสิทธิภาพสูงสำหรับผู้ป่วยโคม่าและผู้ป่วยโควิดขั้นวิกฤตซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาใช้ โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิเฉพาะด้านเป็นที่ปรึกษาตลอดโครงการ และจัดตั้งทีมช่างคูโบต้าเฉพาะกิจที่ผ่านการฝึกฝนจากผู้ทรงคุณวุฒิและควบคุมการทำงานอย่างใกล้ชิด ซึ่งขั้นตอนการทำงานของศูนย์ฯ ยังคงเน้นย้ำความปลอดภัยและสุขอนามัยในการปฏิบัติงาน

ด้านการช่วยเหลือภาคประชาชน สยามคูโบต้าได้เน้นการให้ความช่วยเหลือไปที่กลุ่มเกษตรกรซึ่งเป็นประชากรกลุ่มใหญ่ของประเทศ เราได้จัดกิจกรรม KUBO Mask ต้านภัย COVID-19 แจกหน้ากากอนามัยแบบผ้าซึ่งได้มาตรฐานตามที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์แนะนำ ให้แก่เกษตรกรโดยร่วมมือกับร้านค้าผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 40,000 ชิ้น เพื่อส่งเสริมให้สวมหน้ากากอนามัย ป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ด้านการช่วยเหลือเยียวยาลูกค้าที่เช่าซื้อเครื่องจักรกลการเกษตรนั้น นางวราภรณ์ โอสถาพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง จำกัด ได้เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทุกภาคส่วนต่างได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง เข้าใจถึงความกังวลใจของลูกค้าต่อสถานการณ์ในขณะนี้ ด้วยหวังให้ลูกค้าผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ บริษัทฯ จึงพร้อมให้การสนับสนุนด้วยมาตรการพักชำระค่างวด เพื่อช่วยเหลือลูกค้าตามระดับผลกระทบของลูกค้าแต่ละราย ช่วยบรรเทาค่าใช้จ่าย และเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้แก่ลูกค้า โดยได้ดำเนินตามนโยบาย Social Distancing มุ่งเน้นความปลอดภัยและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาด ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบสามารถลงทะเบียนเพื่อแจ้งความประสงค์ขอพักชำระค่างวดผ่านทางเว็บไซต์สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง www.skl.co.th บัญชีไลน์ สยาม คูโบต้า ลีสซิ่ง Line ID : @sklth และศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง โทร. 1317

“สยามคูโบต้ามุ่งมั่นที่พร้อมจะอยู่เคียงข้าง และขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและแบ่งปันความห่วงใยสู่สังคม เหนือสิ่งอื่นใดคือกำลังใจที่ส่งต่อไปยังพี่น้องเกษตรกร ประชาชนชาวไทย ตลอดจนขอชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนเสียสละทำงานหนักเพื่อรักษาผู้ป่วย เพื่อร่วมกันหยุดการระบาดของไวรัส ให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตการณ์ COVID -19 ได้โดยเร็วที่สุด” นายสมศักดิ์ กล่าวปิดท้าย

สยามคูโบต้า พลิกโฉมปรับสายการผลิตเร่งสร้างตู้ความดันลบและหุ่นยนต์ส่งอาหารและยา ส่งมอบให้โรงพยาบาล พร้อมหนุนเกษตรกรออกมาตรการพักชำระค่างวด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้