ปรษณีย์ไทย ส่งต่อน้ำใจคนไทย กว่า 3 แสน กก. เผย “หน้ากากอนามัย – ชุดป้องกัน PPE” เป็นสิ่งที่บุคลากรทางการแพทย์ ต้องการสูงสุด

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๕๖
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดแจ้งยอดการจัดส่งหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์การแพทย์ถึงมือบุคลากรทางการแพทย์ ในโครงการ “ส่งความห่วงใยส่งให้ สู้ภัย COVID-19” แล้วกว่า 100,000 กล่อง น้ำหนักมากถึง 300,000 กิโลกรัม บุคลากรทางการแพทย์แนะ “ชุดป้องกันการติดเชื้อ (PPE)และหน้ากากอนามัย” ยังครองอันดับ 1 สิ่งจำเป็นสำหรับการใช้งาน เนื่องจากใช้ได้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ซึ่งแพทย์ต้องใช้จำนวนมาก พร้อมแจ้งจากสถิติการฝากส่งของถึงบุคลากรทางการแพทย์ พบว่าสิ่งของบริจาคบางประเภท อาทิ กล่องอะคริลิคอาจจะยังไม่ตอบโจทย์ความต้องการเนื่องจากข้อจำกัดการใช้งาน พร้อมเชิญชวนคนไทยส่ง “หน้ากากอนามัย ชุดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย (PPE) ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ถึง 30เมษายนนี้
ปรษณีย์ไทย ส่งต่อน้ำใจคนไทย กว่า 3 แสน กก. เผย หน้ากากอนามัย ชุดป้องกัน PPE เป็นสิ่งที่บุคลากรทางการแพทย์ ต้องการสูงสุด

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า โครงการ 'ส่งความห่วงใย ส่งให้ สู้ภัย COVID-19’ ซึ่งไปรษณีย์ไทยให้บริการส่งหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม เป็นต้นมา ได้ขนส่งให้ โรงพยาบาลเกือบ 200 โรง กว่า 100,000 กล่อง น้ำหนักมากถึง 300,000 กิโลกรัม คิดเป็นมูลกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งจากการส่งต่อให้โรงพยาบาล พบว่า สิ่งที่บุคลากรทางการแพทย์ต้องการยังคงเป็น “หน้ากากอนามัยและชุดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย (PPE : Personal Protective Equipment)” เนื่องจากสิ่งของเหล่านี้เป็นของที่ใช้ได้ครั้งเดียว และใช้ในปริมาณมาก

นอกจากนี้ ยังได้รับคำแนะนำจากบุคลากรทางการแพทย์ถึงความต้องการสิ่งของหรืออุปกรณ์ที่จะป้องกันเชื้อCOVID-19 คือ หน้ากากอนามัย หน้ากาก N95ชุดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย (PPE)

มาตรฐาน สะอาดปลอดภัยสิ่งของหรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สามารถนำไปใช้ในการรักษาผู้ป่วยหรือป้องกันความเสี่ยงในการติดเชื้อโรค จะต้องเป็นสิ่งของที่ได้รับมาตรฐานจากหน่วยงานราชการยืนยัน หรือหากเป็นสิ่งของอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทำขึ้นเอง เช่น หมวกเฟซชิลล์ (Face Shield)สามารถดูวิธีการเลือกวัสดุ อุปกรณ์ หรือวิธีการทำได้จากเว็ปไซต์หรือแหล่งข้อมูลอย่างเป็นทางการของโรงพยาบาลหรือหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้สิ่งของและอุปกรณ์ดังกล่าวเกิดประโยชน์สูงสุดในทางการแพทย์ตรงความต้องการใช้งานอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศกำลังต้องการใช้งานอย่างเร่งด่วน ได้แก่ หน้ากากอนามัย หน้ากาก N95ชุดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย (PPE : Personal Protective Equipment) ไปรษณีย์ไทย จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวไทยร่วมกันจัดส่งอุปกรณ์ดังกล่าวให้ตรงความต้องการของบุคลากรทางการแพทย์ เนื่องจากพบว่า อุปกรณ์บางประเภทที่ถูกจัดส่งแล้วนั้นมีข้อจำกัดในการใช้งานที่จะใช้เฉพาะกลุ่ม เช่น กล่องอะคริลิก ทำให้อาจไม่ถูกนำมาใช้งานในช่วงวิกฤต COVID-19 มากนัก จึงขอความร่วมมือประชาชนให้ร่วมกันจัดส่งอุปกรณ์ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ในช่วงนี้บรรจุในกล่องที่แน่นหนาขอความร่วมมือประชาชนบรรจุสิ่งของให้ง่ายต่อการคัดแยกของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เช่น แยกประเภทสิ่งของให้ชัดเจน บรรจุสิ่งของชนิดเดียวกันไว้ด้วยกัน พร้อมทั้งหุ้มห่อให้แน่นหนาป้องกันการแตกหัก เสียหาย เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังคงอำนวยความสะดวกในการส่งต่อสิ่งของหรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ถึงวันที่ 30เมษายน 2563ประชาชนสามารถบรรจุสิ่งของลงกล่อง พร้อมจ่าหน้าถึงโรงพยาบาลที่ต้องการฝากส่ง มาส่ง ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ ยกเว้น ไปรษณีย์อนุญาต ร้านไปรษณีย์ EMS Point และร้านรวบรวม หรือหากมีสิ่งของฝากส่งจำนวนมากสามารถแจ้งความประสงค์กับไปรษณีย์ไทยได้ที่หมายเลข 0-2831-3598 หรือ 09-1771-7408 เพื่อประสานงานในการขนส่ง ซึ่งไปรษณีย์ไทย จะดำเนินการจัดส่งให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศด้วยบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS)ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ขอความร่วมมือบริจาคสิ่งของตามความต้องการของบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อประโยชน์สูงสุดในการรักษาและป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 และสิ่งของที่ฝากส่งจะต้องไม่ใช่สิ่งของต้องห้ามในการขนส่งและไม่มีเป้าหมายในเชิงพาณิชย์นายก่อกิจกล่าวสรุป

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดทวิตเตอร์ : @Thailand_Postไลน์ออฟฟิเชียล : Thailand Post

ปรษณีย์ไทย ส่งต่อน้ำใจคนไทย กว่า 3 แสน กก. เผย หน้ากากอนามัย ชุดป้องกัน PPE เป็นสิ่งที่บุคลากรทางการแพทย์ ต้องการสูงสุด ปรษณีย์ไทย ส่งต่อน้ำใจคนไทย กว่า 3 แสน กก. เผย หน้ากากอนามัย ชุดป้องกัน PPE เป็นสิ่งที่บุคลากรทางการแพทย์ ต้องการสูงสุด ปรษณีย์ไทย ส่งต่อน้ำใจคนไทย กว่า 3 แสน กก. เผย หน้ากากอนามัย ชุดป้องกัน PPE เป็นสิ่งที่บุคลากรทางการแพทย์ ต้องการสูงสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ