กระทิงแดงส่งพลังบวกให้ฮีโร่สู้โควิด-19 ผ่านแคมเปญ “Unforgotten Hero” “เพราะในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราจะมีฮีโร่ผู้เสียสละอยู่เสมอ”

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๔๘
ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงมีความรุนแรงและไม่มีใครระบุได้ว่าการระบาดจะสิ้นสุดลงเมื่อใด การที่คนไทยร่วมมือกันลดการแพร่เชื้อด้วยการกักตัวอยู่บ้านและการเว้นระยะห่างทางกายภาพจึงกลายเป็นหลักปฏิบัติของสังคมในปัจจุบัน แต่ในทางกลับกัน กลับมีบุคคลอีกกลุ่มที่ยังต้องออกจากบ้านไปทำงาน เพื่อให้ระบบต่างๆ ของบ้านเมืองยังคงเดินหน้าต่อไปได้ และเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านได้อย่างปกติแม้ในยามวิกฤต ดังนั้น เครื่องดื่มกระทิงแดง ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP จึงขอสดุดีฮีโร่ผู้กล้า…ด้วยการปล่อยแคมเปญ “Unforgotten Hero” เพื่อขอบคุณฟันเฟืองกลุ่มสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้
กระทิงแดงส่งพลังบวกให้ฮีโร่สู้โควิด-19 ผ่านแคมเปญ Unforgotten Hero เพราะในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราจะมีฮีโร่ผู้เสียสละอยู่เสมอ

ผู้กล้าหรือฮีโร่ด่านหน้าเหล่านั้นต่างไม่มีพลังวิเศษใดๆ มีเพียงพลังใจและสองมือที่พร้อมทำ ทำแบบไม่เคยหยุด ไม่เคยท้อ ทำด้วยความหวังเพียงเพื่อให้ประเทศชาติสามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้โดยเร็ว ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจตรวจรักษา หรือฮีโร่อีกกลุ่มที่ต้องเผชิญกับความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสไม่ต่างจากเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข นั่นก็คือ พนักงานทำความสะอาด พนักงานเก็บขยะ พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ พนักงานรักษาความปลอดภัย และพนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่[1] และอีกมากมาย ด้วยความเสียสละอันยิ่งใหญ่เหล่านี้ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้กระทิงแดงถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ สดุดีคนกล้าออกมาเป็นภาพยนตร์สั้น Unforgotten Hero เพื่อชื่นชมความมุ่งมั่นและการอุทิศตนเพื่อสู้ภัยครั้งนี้

เมื่อฮีโร่ออกปฏิบัติหน้าที่ กระทิงแดงพร้อมออกส่งกำลังใจ

เมื่อเหล่าฮีโร่ไม่ได้หยุดปฎิบัติหน้าที่ กระทิงแดงจึงไม่รั้งรอส่งทีมกิจกรรมพิเศษ (TCP Team) ลงพื้นที่เพื่อมอบเครื่องดื่มกระทิงแดงและเครื่องดื่มอื่นๆ ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP จำนวนรวมกว่าล้านขวด เพื่อสร้างความสดชื่นดับกระหาย พร้อมด้วยอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้แก่ หน้ากากผ้า ถุงมือยาง และ Face Shield อันเป็นอุปกรณ์เพื่อให้ฮีโร่กลุ่มนี้ได้ห่างไกลจากโรคดังกล่าว

และจากวิกฤตครั้งนี้ คาดว่าจะมีแรงงานตกงานมากกว่า 7 ล้านคน หรือคิดเป็น 18.5% ของแรงงานทั้งหมดของประเทศ[2] TCP Team จึงเร่งเดินหน้าแจกถุงยังชีพให้กับ 50,000 ครอบครัวที่ขาดแคลน ซึ่งถือว่าเป็นการบุกลงพื้นที่และกระจายความช่วยเหลือไปถึงมือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทั่วถึง ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ผ่านการแลกกระทิงแดงพ้อยท์ในแอปพลิเคชัน LINE เพื่อมาแลกเป็นการจ่ายบิลค่าไฟ ค่าน้ำ เติมค่าอินเตอร์เน็ต หรือรับหน้ากากผ้าทางเลือก เพื่อบรรเทาความยากลำบากได้อีกส่วนหนึ่งอีกด้วย

เครื่องดื่ม “กระทิงแดง” ให้พลังเคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์ มายาวนานกว่า 40 ปี และครั้งนี้พร้อมเป็นกำลังใจให้ทุกคนมองบวก ร่วมบวกพลังใจเพื่อให้เราทุกคนก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปเหมือนทุกๆครั้งที่ผ่านมา ติดตามชมภาพบรรยากาศกระทิงแดงเติมพลังกาย เพิ่มพลังใจให้เหล่าฮีโร่ผู้เสียสละได้ที่ เฟซบุ๊ก: KratingDaeng

เกี่ยวกับกลุ่มธุรกิจ TCP

กลุ่มธุรกิจ TCP ประกอบด้วยบริษัท ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าของกลุ่มบริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด รับผิดชอบในการทำตลาดและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม บริษัท ที.จี. เวนดิ้ง แอนด์ โชว์เคส อินดัสทรีส์ จำกัด เป็นเจ้าของและบริหารจัดการตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติสำหรับผลิตภัณฑ์ของกลุ่มและแบรนด์อื่นๆ และ บริษัท เดอเบล จำกัด ดูแลการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มและแบรนด์อื่นๆ ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจ TCP มีพนักงานกว่า 5,000 คน ในประเทศไทยและทั่วโลก

ผลิตภัณฑ์และแบรนด์ของ กลุ่มธุรกิจ TCP ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยและทั่วโลก ประกอบด้วย 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์รวม 8 แบรนด์ คือ กลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงาน คือ กระทิงแดง เรดดี้ โสมพลัส และวอริเออร์ กลุ่มเครื่องดื่มสปอร์ตดริ้งค์ คือ สปอนเซอร์ กลุ่มเครื่องดื่มฟังก์ชันนัล ดริ้งก์ คือ แมนซั่ม กลุ่มเครื่องดื่มชาพร้อมดื่ม คือ เพียวริคุ ผลิตภัณฑ์เมล็ดทานตะวัน คือ ซันสแนค และกลุ่มหัวเชื้อเครื่องดื่ม คือ เรดบูลรสดั้งเดิม

[1] ข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยยังประเมินสถานการณ์ของธุรกิจการขนส่งอาหาร หรือ Food Delivery ไว้ว่าน่าจะมีการขยายตัวอยู่ที่ประมาณ 35-40% หรือคิดเป็นเม็ดเงินที่เพิ่มขึ้นราว 1,200 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงภาระหน้าที่ที่เพิ่มขึ้นของพนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่ที่ต้องออกไปทำงานในช่วงวิกฤตเช่นนี้

[2] ที่มา: นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย (14 เมษายน 2563)

กระทิงแดงส่งพลังบวกให้ฮีโร่สู้โควิด-19 ผ่านแคมเปญ Unforgotten Hero เพราะในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราจะมีฮีโร่ผู้เสียสละอยู่เสมอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4