การบินไทยสนับสนุนภาครัฐรับคนไทยจากออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ กลับไทย

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๑๕
นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองประธานกรรมการ คนที่ 2 รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบกับประกาศจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว ส่งผลให้มีประชาชนชาวไทยในต่างประเทศและชาวต่างประเทศในไทย ที่ประสงค์จะเดินทางกลับประเทศ ตกค้างเป็นจำนวนมาก บริษัท การบินไทยฯ คำนึงถึงผลกระทบที่ประชาชนชาวไทยได้รับ โดยในเบื้องต้นได้ประสานกับกระทรวงการต่างประเทศของไทย สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย และสถานเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย จัดเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำเพื่อไปรับผู้โดยสารชาวไทยกลับสู่ประเทศไทย นอกจากนั้นยังช่วยนำประชาชนชาวออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ กลับประเทศอีกด้วย โดยจัดเที่ยวบินในเส้นทาง ดังนี้
การบินไทยสนับสนุนภาครัฐรับคนไทยจากออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ กลับไทย

เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ซิดนีย์ เที่ยวไปวันที่ 25 เมษายน 2563 เที่ยวบินที่ ทีจี 475 เที่ยวกลับ วันที่ 26 เมษายน 2563 เที่ยวบินที่ ทีจี 476เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-โอ๊คแลนด์ เที่ยวไปวันที่ 26 เมษายน 2563 เที่ยวบินที่ ทีจี 491 เที่ยวกลับ วันที่ 27 เมษายน 2563 เที่ยวบินที่ ทีจี 492

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขของไทย และมาตรการของประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ผู้เดินทางที่ประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทย ต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย และเมื่อเดินทางถึงประเทศไทยจะต้องยินยอมเข้ารับการกักตัวในพื้นที่ที่รัฐบาลไทยกำหนดเป็นเวลา 14 วัน (State Quarantine) ซึ่งเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เน้นย้ำให้ลูกเรือปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดขณะปฏิบัติหน้าที่บนเที่ยวบิน อาทิ สวมชุดป้องกัน สวมหน้ากากอนามัย และถุงมือ รวมทั้งคอยสังเกตอาการผู้โดยสารในระหว่างเที่ยวบินอีกด้วย และหลังจากที่เครื่องบินลงจอด บริษัทฯ จะได้ทำการฉีดพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อโรคและทำความสะอาดแบบ Deep Cleaning ในอากาศยานลำดังกล่าวต่อไป

ภารกิจนี้เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่การบินไทยได้มีส่วนร่วมพาคนไทยกลับบ้าน โดยได้รับการประสานความร่วมมือเป็นอย่างดีระหว่างกระทรวงการต่างประเทศของไทย สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ นอกจากนี้ ในช่วงที่การบินไทยหยุดทำการบินชั่วคราว บริษัทฯ ยังคงให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการส่งออกและนำเข้าสินค้า ตามนโยบายของภาครัฐ ทั้งนี้ นอกจากเป็นการสร้างรายได้ให้แก่บริษัทฯ แล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการขนส่งผลิตผลทางการเกษตร เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรไทยอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4