กลุ่ม Consumer Goods Forum ประกาศชื่อผู้สืบทอดตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ: Wai-Chan Chan จะมาดำรงตำแหน่งแทน Peter Freedman

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๘:๐๕
กลุ่ม Consumer Goods Forum (CGF) ได้ประกาศว่าคุณ Peter Freedman จะลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ (MD) หลังจากที่เป็นผู้นำองค์กรมากว่าหกปี ดร. Wai-Chan Chan ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งหุ้นส่วนอาวุโสและหัวหน้าร่วมของแนวปฏิบัติด้านสินค้าขายปลีกและสินค้าอุปโภคบริโภคที่ Oliver Wyman จะเข้ารับตำแหน่งแทน เมื่อสิ้นสุดขั้นตอนการเข้ารับตำแหน่งตามที่วางแผนไว้แล้ว คุณ Freedman ก็จะส่งต่อหน้าที่กรรมการผู้จัดการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2020 เป็นต้นไป

Peter Freedman เริ่มต้นทำงานในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการที่ CGF เมื่อเดือนมกราคม 2014 Ozgur Tort และ Emmanuel Faber ประธานคณะกรรมการ CGF กล่าวว่า "ทางคณะกรรมการรู้สึกขอบคุณคุณ Peter เป็นอย่างมากที่ทำหน้าที่ผู้นำตลอดหลายปีที่ผ่านมา ในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่ง CGF ได้เติบโตเป็นบริษัทที่โดดเด่นในอุตสาหกรรม ทำให้ความร่วมมือระหว่างผู้ผลิตและผู้ค้าปลีกทั่วโลก ที่มีประธานเจ้าหน้าที่บริหารเป็นผู้นำ ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีได้ นอกจากนี้ เขายังได้สร้างลูกทีมที่ประกอบด้วยพนักงาน CGF ที่สุดยอด เพิ่มจำนวนสมาชิกอย่างต่อเนื่องและทำให้บริษัทมีสถานะทางการเงินที่มั่นคง ในช่วงที่เขาลาออกจากองค์กร องค์กรก็มีจุดยืนที่ดีมากจนสามารถสนับสนุนอุตสาหกรรมได้ แม้ว่าจะต้องพบกับความท้าทายและโอกาสมากมาย รวมถึงผลกระทบจากการระบาดใหญ่ที่เกิดขึ้นก็ตาม"

Peter Freedman ให้สัมภาษณ์ว่า "การเป็นผู้นำ CGF เป็นหนึ่งในงานที่ดีที่สุดในโลกเลย ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับผู้บริหารระดับสูงหลายคนในวงการ พวกเขาเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคจะสามารถก่อให้เกิดสิ่งดีๆ ในสังคมได้ และยังเตรียมพร้อมที่จะสละเวลาและพลังความเป็นผู้นำอันมหาศาลเพื่อร่วมกันก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดี ผมอยากขอบพระคุณผู้บริหารหลายคนจากบริษัทที่เป็นสมาชิกของเราทั่วโลก การเข้าร่วมกลุ่มทำงานและกิจกรรมสร้างเครือข่ายของเราทำให้พลังของความร่วมมือกันเป็นจริงขึ้นมา สุดท้ายนี้ ผมอยากขอบพระคุณคณะกรรมการบริหารของ CGF และพนักงานทุกคนที่ทุ่มเทต่อ CGF อย่างมาก และขอบคุณที่ทำให้ผมรู้สึกสนุกจริงๆ ที่ได้ร่วมงานกับพวกคุณ"

Wai-Chan Chan มีประสบการณ์ด้านการค้าปลีกและ CPG จากทั่วโลกมากว่า 25 ปี โดยมีประสบการณ์ในทวีปเอเชียและฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน และจีนมากเป็นพิเศษ เขาได้ให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมร้านขายของชำ สุขภาพและความงาม ร้านค้าปลีกขายสินค้าเฉพาะอย่างและอสังหาริมทรัพย์ที่บริษัท Oliver Wyman ในประเด็นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นด้านกลยุทธ์ การปฏิบัติการและองค์กร ก่อนเข้ามาทำงานที่บริษัท Oliver Wyman ดร. Chan เคยเป็นหุ้นส่วนประจำบริษัท McKinsey & Company กรรมการประจำบริษัท OC&C Strategy Consultants และผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียเหนือของ Dairy Farm ผู้ค้าปลีก โดยเขาได้บริหารเรื่องแบนเนอร์ของ Wellcome, 7-Eleven และ Mannings ด้วย นอกจากนี้ เขายังดำรงตำแหน่งกรรมการที่ไม่เป็นผู้บริหาร โดยตำแหน่งล่าสุดก็คือสมาชิกคณะกรรมการของ Bellamy's Organic ซัพพลายเออร์อาหารสำหรับเด็กทารกชั้นนำจากประเทศออสเตรเลีย

Ozgur Tort และ Emmanuel Faber กล่าวว่า "ประสบการณ์ ตัวตนและทักษะความเป็นผู้นำของคุณ Wai-Chan Chan ทำให้เขามีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นผู้นำ CGF ในขั้นพัฒนาการถัดไปเป็นอย่างมาก แบบจำลองการกำกับดูแลใหม่อย่างแนวร่วมก็ทำให้ CGF มีจุดยืนที่ดียิ่งขึ้นในการช่วยให้อุตสาหกรรมขับเคลื่อนให้เกิดผลกระทบร่วมกันที่ยิ่งใหญ่ยิ่งขึ้น ตามเป้าหมายการพัฒนาต่างๆ ของเรา ความสามารถในการจัดการประชุมระหว่างประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหารอาวุโสของอุตสาหกรรมยังทำให้การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมที่มีคุณค่าอย่างโดดเด่นในการแบ่งปันแนวปฏิบัติ อย่างที่เราได้ค้นพบ ณ ตอนนี้ ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 พอเราผ่านช่วงวิกฤตินี้ไปแล้ว สัญญาณทั้งหมดที่เราเห็นก็คือแผนการของ CGF จะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้ผู้บริโภคในอุตสาหกรรมเชื่อใจเรา"

คุณ Wai-Chan Chan กล่าวว่า "ผมได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ CGF มาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมก็เลยได้เห็นถึงอำนาจและศักยภาพขององค์กรนี้ในการทำให้คนในอุตสาหกรรมจับมือกันและร่วมกันพัฒนาสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในทวีปเอเชียและประเทศอื่นๆ ทั่วโลกด้วยตาตนเอง เรามีพัฒนาการอย่างมาก แต่เราก็ต้องทำอะไรให้สำเร็จอีกเยอะ ผมตื่นเต้นกับโอกาสในการพาองค์กรก้าวไปสู่อีกระดับของการสร้างผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้เสียและรับมือกับอุปสรรคต่างๆ ที่เราจะต้องเจอในอีกสองสามปีข้างหน้า"

เกี่ยวกับประชาคมสินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Goods Forum)

ประชาคมสินค้าอุปโภคบริโภค ("CGF") คือเครือข่ายอุตสาหกรรมระดับโลกที่มีความเสมอภาค ซึ่งผลักดันโดยสมาชิก เพื่อส่งเสริมการปรับเปลี่ยนหลักปฏิบัติและมาตรฐานในระดับโลกที่ให้บริการแก่อุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วโลก ประชาคมนี้ประกอบด้วยประธานกรรมการบริหารและฝ่ายบริหารระดับสูงของผู้ค้าปลีก ผู้ผลิต ผู้จัดหาบริการ และผู้ถือผลประโยชน์ร่วมอื่น ๆ กว่า 400 ราย ใน 70 ประเทศมารวมตัวกัน และแสดงถึงความหลากหลายของอุตสาหกรรมในแง่ภูมิศาสตร์ ขนาด หมวดหมู่ และรูปแบบของผลิตภัณฑ์ บริษัทสมาชิกมียอดขายรวมกว่า 3.5 ล้านล้านยูโร และว่าจ้างพนักงานเกือบ 10 ล้านคนโดยตรง โดยประมาณการว่ามีตำแหน่งงานเกี่ยวข้องภายในห่วงโซมูลค่ากว่า 90 ล้านตำแหน่ง ประชาคมนี้กำกับดูแลโดยคณะกรรมการ ซึ่งประกอบด้วยประธานกรรมการบริหารของผู้ผลิตและผู้ค้าปลีกกว่า 50 คน

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม www.theconsumergoodsforum.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/556222/The_Consumer_Goods_Forum_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4