วบท.กรุงเทพ ขานรับนโยบาย รมว.ศธ. สอนออนไลน์ เรียนรู้ได้ด้วยตนเองที่บ้าน

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๐:๐๖
วิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพ ขานรับนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ) ที่ได้มีมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยส่งเสริมให้จัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ให้มากขึ้น โดยใช้ดิจิทัลหรือเทคโนโลยีเป็นตัวช่วยในการจัดการศึกษา ให้สอดคล้องกับผลกระทบจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้บทเรียนออนไลน์ต้องช่วยให้พี่น้องประชาชนทั่วไปที่ตกงาน หรือแรงงานอิสระ หรือเด็กอาชีวะจบใหม่ นำไปใช้ประกอบอาชีพได้
วบท.กรุงเทพ ขานรับนโยบาย รมว.ศธ. สอนออนไลน์ เรียนรู้ได้ด้วยตนเองที่บ้าน

นายณรงค์ แผ้วพลส่ง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้ส่งเสริมให้สถานศึกษา สังกัด สอศ. บูรณาการการจัดการเรียนการสอน โดยใช้ดิจิทัลหรือเทคโนโลยีเป็นตัวช่วยในการนำเสนอสื่อการสอนรูปแบบออนไลน์ ให้กับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปรวมถึงผู้ที่ว่างงาน ที่ต้องการสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว ซึ่งสถานศึกษาในสังกัดหลายแห่งกำลังเร่งดำเนินการอยู่ โดยขณะนี้วิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพ (วบท.กรุงเทพ) ได้มีจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ที่ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเองที่บ้าน การเรียนแบบออนไลน์ของวิทยาลัย จะเน้นในหัวข้อการเรียนรู้ที่ผู้เรียนได้ฝึกปฏิบัติด้วยตัวเอง ซึ่งจะมีคลิปการสาธิตการปฏิบัติจริงของครูผู้สอนอย่างเป็นขั้นตอนโดยละเอียด ให้ผู้เรียนได้ปฏิบัติตามคลิปสาธิต ในคลิปจะมีการบอกรายละเอียดของการทำกิจกรรมนั้น ๆ รวมไปถึงวัสดุและอุปกรณ์ที่จะนำมาใช้ปฏิบัติ ระยะเวลา ขั้นตอนการปฏิบัติ และผลที่ได้จากการปฏิบัติ ซึ่งหลักสูตรการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ในช่วงซีซันแรก คือ เดือนเมษายน 2563 รวมทั้งสิ้น 24 EP. เช่น การสอนทำอาหาร EP 2 : การทำข้าวคลุกน้ำพริกลงเรือ EP 3 : ทำก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นหม้อไฟต้มแซ่บ EP 8 : การทำผัดไทยโบราณห่อไข่ EP 18 : การทำข้าวตังหมูหยองน้ำพริกเผา EP 20 : การทำต้มยำไข่น้ำ การทำขนม EP 5 : วาฟเฟิลไส้ทะลัก EP 11 : เค้กชิฟฟ่อนใบเตยลาวา EP 15 : วุ้นกะทิมะพร้าวอ่อน สมูทตี้มะม่วง การสอนงานฝีมือ EP 7 : การทำเดคูพาจ EP 14: การสกรีนหน้ากากอนามัย และ EP 1 : การผลิตทำหน้ากากอนามัย เป็นต้น

ทั้งนี้ คลิปการสอนแบบออนไลน์ของทางวิทยาลัย ได้ดำเนินการจัดทำด้วยความร่วมมือระหว่างครูผู้สอนซึ่งมีความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาต่างๆ และทีมงานการถ่ายทำและตัดต่อจาก ทีม bc-bat studio แผนกวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก ที่มีผลงานหนังสั้นได้รับรางวัลในโครงการ อวด-ดี อาชีวะ หลายเรื่อง โดยวิทยาลัยมีกำหนดการเผยแพร่สื่อการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์บนช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ และสามารถติดตามและเรียนรู้การจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ของวิทยาลัยได้ในช่องทาง Youtube : bc-bat class online, เพจ Facebook : งานประชาสัมพันธ์ วบท.กรุงเทพ และเว็บไซด์ : www.bcbat.ac.th…

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4