ไปรษณีย์ไทย ผนึกหน่วยงานภาครัฐ – เอกชน เคียงคู่คนไทยสู้วิกฤติโควิด-19 ?

พุธ ๒๒ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๓๒
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ผนึกหน่วยงานภาครัฐ – เอกชน เดินหน้าส่งต่อความช่วยเหลือประชาชนสู้วิกฤติโควิด-19จัดส่งหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปยังโรงพยาบาลทั่วประเทศ จัดส่งหน้ากากผ้าให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยง จัดส่งยาและเวชภัณฑ์อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เปิดช่องทางจัดจำหน่ายผลไม้ช่วยเหลือเกษตรกรพร้อมบริการส่งถึงบ้าน พร้อมบริการรับฝากสิ่งของ ณ ที่อยู่ลูกค้า(Pick-Up Service)และบริการยิ้มสู้ -19 ช่วยเหลือประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์สู้ COVID-19
ไปรษณีย์ไทย ผนึกหน่วยงานภาครัฐ เอกชน เคียงคู่คนไทยสู้วิกฤติโควิด-19 ?

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท)กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ได้รับมอบหมายจากนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในการจัดส่งหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสCOVID-19 โดยได้ร่วมกับหน่วยภาครัฐและเอกชน ดังนี้

กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงมหาดไทยในการจัดส่งหน้ากากอนามัยจากโรงงานและส่งมอบถึงที่ให้กับสาธารณสุขจังหวัดและศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศ โดยจัดส่งไปแล้วกว่า 33 ล้านชิ้นจัดส่งหน้ากากอนามัยชนิดผ้าของกระทรวงอุตสาหกรรมให้กับทุกครัวเรือนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลโดยเริ่มทยอยจัดส่งในพื้นที่กรุงเทพมหานครแล้ว โดยจะจัดส่งจนครบทั้ง 50 เขตภายในต้นเดือนพฤษภาคมนี้จับมือกับสภากาชาดไทย ในโครงการร่วมใจป้องกันภัย COVID-19 ด้วยหน้ากากอนามัยแบบผ้า เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย โดยจัดส่งให้ อสม. ในทุกจังหวัดจัดส่งยาและเวชภัณฑ์จากโรงพยาบาลถึงที่อยู่ผู้รับ ด้วยบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วย ไม่ต้องเดินทางมารับเองที่โรงพยาบาลสั่งผลไม้สด ส่งถึงบ้าน ช่วยเหลือเกษตรกรไทยแฮปปี้ในราคาเหมาด้วยบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ผู้รับอร่อย ถูกใจ ปลอดภัยไม่ต้องกลัว COVID-19รับส่งหน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ทางการแพทย์ในโครงการ 'ส่งความห่วงใย ส่งให้ สู้ภัย COVID-19’โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563

นายก่อกิจกล่าวเพิ่มว่า ไปรษณีย์ไทย ยังให้บริการรับฝากสิ่งของ ณ ที่อยู่ลูกค้า(Pick-Up Service) เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนไม่ต้องเดินทางออกจากบ้าน โดยไม่คิดค่าเข้ารับสิ่งของ ซึ่งมีบริการยิ้มสู้ -19 อำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถจัดส่งสินค้า เครื่องอุปโภค-บริโภคในราคาชิ้นละ 19 บาทราคาเดียว พร้อมเชิญชวนเขียนไปรษณียบัตร “เขียนความห่วงใย สู้ภัย COVID – 19” เพื่อเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โดยสามารถขอรับไปรษณียบัตรและฝากส่งได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือเจ้าหน้าที่นำจ่ายในพื้นที่

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังคงยึดมั่นในคุณภาพบริการ โดยยึดการให้บริการประชาชนเป็นสำคัญ และพร้อมปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์ต่าง ๆ อยู่เสมอ โดยที่ ไปรษณีย์ไทย จะส่งมอบบริการด้วยความจริงใจและเข้าใจในความต้องการของประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวไทยทุกคน และจัดส่งสิ่งของทุกพื้นที่ทั่วประเทศด้วยมาตรฐานเดียวกันนายก่อกิจกล่าวสรุป

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : Thailand Post

ไปรษณีย์ไทย ผนึกหน่วยงานภาครัฐ เอกชน เคียงคู่คนไทยสู้วิกฤติโควิด-19 ? ไปรษณีย์ไทย ผนึกหน่วยงานภาครัฐ เอกชน เคียงคู่คนไทยสู้วิกฤติโควิด-19 ? ไปรษณีย์ไทย ผนึกหน่วยงานภาครัฐ เอกชน เคียงคู่คนไทยสู้วิกฤติโควิด-19 ?

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ