ตลาด อ.ต.ก. ยกระดับอีกขั้น เพิ่มมาตรป้องกันเชื้อไวรัส covid-19 กำหนดจุดทางเข้า-ออกรอบตลาด 7 จุด สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค

พุธ ๒๒ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๐๙
นายศุภฤกษ์ เอี่ยมละออ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ อ.ต.ก เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในประเทศไทยตอนนี้แม้จะมีผู้ติดเชื้อลดลง แต่ข้อมูลจากกรมควบคุมโรคพบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อสูงสุดยังคงเป็นกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไม่ให้ขยายไปในวงกว้าง องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงได้เพิ่มมาตรการเร่งด่วนในการจัดระเบียบตลาดสด เพื่อป้องกันเชื้อไวรัส covid-19 โดยกำหนดจุดและจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์บอกทางเข้า - ออก จำนวน 7 จุด รอบตลาดสด อ.ต.ก. อย่างชัดเจน เพื่อให้ง่ายต่อการตั้งจุดตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้ประกอบการค้าและผู้มาใช้บริการตลาด อ.ต.ก. อย่างทั่วถึง จากเดิมที่สามารถเดินเข้าออกภายในตลาดได้ทุกทิศทางสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค โดยเส้นทางเข้า - ออก ตลาดสด อ.ต.ก. ทั้ง 7 จุด มีดังนี้
ตลาด อ.ต.ก. ยกระดับอีกขั้น เพิ่มมาตรป้องกันเชื้อไวรัส covid-19 กำหนดจุดทางเข้า-ออกรอบตลาด 7 จุด สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค

จุดที่ 1 โซนอาหารทะเลและผักผลไม้ (ฝั่งถนนกำแพงเพชร)จุดที่ 2 ทางขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีกำแพงเพชร ทางออกที่ 3 (ฝั่งถนนกำแพงเพชร)จุดที่ 3 โซนอาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน ตรงข้าม Cafe Amazon (ฝั่งถนนกำแพงเพชร)จุดที่ 4 โซนตลาดสินค้าเกษตรคุณภาพ 1,000 ตร.ม. (ลานจอดรถด้านทิศตะวันตก)จุดที่ 5 ศูนย์อาหาร อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน (ฝั่งริมคลองบางซื่อ)จุดที่ 6 โซนผลไม้ ข้าวสาร อาหารแห้ง (ฝั่งริมคลองบางซื่อ)จุดที่ 7 โซนอาหารทะเล (ฝั่งริมคลองบางซื่อ)

องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) ได้ติดตามสถานการณ์และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid - 19 โดยเพิ่มมาตรการเร่งด่วนเป็นระยะ เริ่มตั้งแต่เพิ่มจุดให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ แจกหน้ากากอนามัยฟรี ตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย กำชับให้เจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการค้ารักษาความสะอาด สวมหน้ากากอนามัย กำหนดจุดระยะห่าง (SOCIAL DISTANCING) ในการเลือกซื้อสิ้นค้าอย่างน้อย 1-2 เมตร เพิ่มจุดบริการล้างมือ 8 จุดทั่วตลาด พร้อมคำแนะนำในการล้างมือที่ถูกต้อง จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ตลาดปลอดเชื้อ Covid-19 โดยร่วมกับสำนักงานเขตจตุจักร บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด ทำความสะอาดครั้งใหญ่ และยังได้รับความร่วมมือจากกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในพื้นที่ทั้งหมดของ อ.ต.ก. ได้แก่ ตลาดสด ตลาดเกษตรอินทรีย์ ตลาดน้ำ อาคารไม้ดอกไม้ประดับ อาคารสัตว์เลี้ยง และอาคารจอดรถ อ.ต.ก. และเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดบริเวณที่มีการสัมผัส โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และในช่วงเย็นหลังจากตลาดปิดให้บริการ จะมีเจ้าหน้าที่ทำการล้างพื้นตลาดเป็นประจำทุกวัน ซึ่งตลอดระยะเวลาเจ้าหน้าที่ อ.ต.ก. ทุกท่านทำงานกันอย่างเต็มที่ จริงใจ เพื่อดูแล สร้างความเชื่อมั่น ให้ผู้ประกอบการ และลูกค้าที่มาใช้บริการตลาด อ.ต.ก. จึงขอให้ทุกท่านมั่นใจในการรักษาความสะอาดของตลาดสด อ.ต.ก. ที่ได้ดำเนินการถูกต้องและปฏิบัติตามคำแนะนำด้านสิ่งแวดล้อมและสุขอนามัยสำหรับตลาดสดอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ตลาด อ.ต.ก. ยังคงเปิดให้บริการตามปกติทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 08.00 -18.00 น โดยประมาณ จำหน่ายอาหารสด อาหารแห้ง อาหารปรุงสำเร็จ ร้านอาหารให้จำหน่ายเฉพาะสั่งกลับบ้านเท่านั้น (Take Away) และในโซนร้านขายยา โซนพื้นที่จำหน่ายอาหารสัตว์บริเวณอาคารสัตว์เลี้ยง อ.ต.ก. และสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ยังคงเปิดให้บริการปกติเช่นกัน ส่วนของสินค้าประเภทอื่นๆ อ.ต.ก. ได้สั่งปิดเป็นการชั่วคราวตามระยะเวลาในประกาศ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ อ.ต.ก เป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4