รายการ "Say Hello to Life" ฉลองครบรอบ 50 ปีวันคุ้มครองโลก ด้วยมินิซีรีส์ชุดพิเศษ "Embrace Nature" พาผู้ชมสัมผัสธรรมชาติในมุมที่ไม่เคยรู้

พฤหัส ๒๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๒:๒๔
เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 50 ปีวันคุ้มครองโลก (Earth Day) รายการวาไรตี้สุดฮิต "Say Hello to Life" ซึ่งผลิตโดยสถานีโทรทัศน์ China Central Television จึงได้จัดทำตอนพิเศษที่จะพาผู้ชมไปสำรวจความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติในแง่มุมและความคิดแบบจีน
รายการ Say Hello to Life ฉลองครบรอบ 50 ปีวันคุ้มครองโลก ด้วยมินิซีรีส์ชุดพิเศษ Embrace Nature พาผู้ชมสัมผัสธรรมชาติในมุมที่ไม่เคยรู้

พระเอกของมินิซีรีส์ชุดนี้ คือ ต้นไผ่ เนื่องจากตลอดหลายร้อยปีที่ผ่านมา มนุษย์เรามีความสัมพันธ์กับพืชชนิดนี้อย่างเหนียวแน่น ต้นไผ่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับศิลปิน นักแต่งเพลง และกวีมาหลายสมัย ด้วยน้ำหนักที่เบาทว่ามีความทนทานสูง ต้นไผ่จึงกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตมนุษย์หลายชั่วอายุคน ตั้งแต่การนำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์หรือใช้เป็นอาวุธของคนโบราณ ซึ่ง "Say Hello to Life" จะพาผู้ชมไปค้นหาและย้อนรอยเส้นทางของต้นไผ่ทั่วประเทศจีน เพื่อพบกับปรัชญาชีวิตที่ป่าไผ่ต้องการจะสื่อให้มนุษย์รับรู้

แม้ต้นไผ่จะโตเต็มวัยได้ช้า แต่หน่อไม้ที่เติบโตใต้โคนต้นนั้นนับว่ามีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตของต้นใหม่ เพราะเมื่อหยั่งรากแล้ว หน่อไม้จะโตได้ถึงวันละ 30 เซนติเมตร ส่งผลให้หน่อไม้เป็นพืชชนิดหนึ่งที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก

Negmat พิธีกรรายการ กล่าวว่า "การได้เห็นเส้นทางของต้นไผ่ก็เหมือนกับการได้เป็นสักขีพยานให้กับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติและสัญลักษณ์ของมวลมนุษยชาติ เช่นเดียวกับต้นไผ่ที่ต้องผ่านความยากลำบาก เราได้ละทิ้งความคิดที่เย่อหยิ่ง และด้วยความอดทน มนุษย์จึงได้หล่อหลอมความแข็งแกร่ง"

"นี่คือหัวใจสำคัญของเส้นทางที่เราพาผู้ชมร่วมเดินทางไปด้วยกัน เมื่อเราชมธรรมชาติด้วยความเคารพ เราจะตระหนักได้ว่าทุกสิ่งนั้นสดใสและสวยงาม สิ่งมีชีวิตนั้นทั้งยิ่งใหญ่และตัวเล็กจ้อย ทุกสิ่งนั้นฉลาดและมหัศจรรย์ ซึ่งนั่นทำให้เราได้หยั่งรู้ถึงการดำรงอยู่ของมนุษย์" Negmat กล่าว

"มากับเราเพื่ออ้าแขนรับธรรมชาติ และสัมผัสกับโลกใบใหม่หลังจากที่เราก้าวเท้าออกจากผืนป่า .. อีกครั้ง"

"Say Hello to Life" ออกอากาศทางช่อง CCTV 3 และ CCTV.com ทุกวันพุธ เวลา 21.30 น. (GMT+8)

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/cctvcom/

รับชมรายการผ่านทางเพลย์ลิสต์ใน YouTube

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200422/2783727-1

คำบรรยายภาพ: รายการ "Say Hello to Life" ฉลองครบรอบ 50 ปีวันคุ้มครองโลก ด้วยมินิซีรีส์ชุดพิเศษ "Embrace Nature" พาผู้ชมสัมผัสธรรมชาติในมุมที่ไม่เคยรู้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital