“MONOMAX” จัดให้! เชฟมือใหม่ต้องลอง! 5 เมนูเด็ดจากซีรีส์ดังดูแล้วทำตามไม่ยาก!

พฤหัส ๒๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๐:๐๙
จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างมากในตอนนี้ จนเป็นเหตุให้ประชาชนทั้งหลายต่างอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ! แต่เมื่ออยู่บ้านนานๆ เข้า หลายคนก็เริ่มกลายเป็นเชฟ ปรุงอาหารกินเองกันเสียแล้ว! งานนี้ “MONOMAX” (โมโนแมกซ์) ผู้นำดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ ในเครือ โมโน กรุ๊ป จึงขอนำเสนอสูตรลับจากเมนูเด็ดของเหล่าซีรีส์ดังที่รับประกันว่าดูแล้วสามารถทำตามกันได้ง่ายๆ ทุกคนแน่นอน! ว่าแล้วเตรียมอุปกรณ์และวัตถุดิบให้พร้อมแล้วเข้าครัวกันได้เล๊ยยย!!
MONOMAX จัดให้! เชฟมือใหม่ต้องลอง! 5 เมนูเด็ดจากซีรีส์ดังดูแล้วทำตามไม่ยาก!

เมนูแรกเหมาะกับมื้อเช้าและสามารถทำได้ง่ายแบบสุดๆ! นั่นก็คือ โจ๊กกะหล่ำปลี เมนูเด็ดของ นาบงซอน จากซีรีส์เกาหลี “Oh My Ghost รักนี้ผีขอป่วน” วัตถุดิบง่ายๆ ใช้ข้าวสวย, ซุปก้อน, ผักกะหล่ำปลีสด วิธีทำเริ่มต้นตั้งไฟต้มน้ำซุป ใส่กะหล่ำปลีซอยลงไป ต้มให้เดือด และใส่ข้าวสวยลงไปรอจนเดือดเท่านี้เป็นอันเสร็จสิ้น! หากใครอยากได้โปรตีนเพิ่มก็สามารถใส่เนื้อสัตว์ที่ชอบลงไปเพิ่มเติมได้เลย!

เมนูที่สองเหล่าสาวๆ ต้องไม่พลาด! เพราะถือเป็นอาหารจานเด็ดมัดใจหนุ่มจนอยู่หมัดจากซีรีส์ไต้หวัน “The King of Romance ลิขิตหัวใจยังไงต้องใช่เธอ” ที่มีชื่อว่า ข้าวผัดบ้านหวัง วิธีทำตั้งกะทะให้ร้อน นำข้าวลงไปผัดให้เป็นข้าวผัดธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา เพราะเคล็ดลับความอร่อยคือการใช้ซอสสูตรพิเศษ โรยหน้าด้วยผงสาหร่าย โปะด้วยไข่ดาวร้อนๆ ตามด้วยเนื้อปลาอบแห้ง รับประกันความอร่อย!

เมนูที่สามสำหรับเหล่าสาวกเกาหลี บิบิมบับ หรือ ข้าวยำเกาหลี จากซีรีส์ “Let’s Eat วุ่นรักสาวนักกิน” ที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ ส่วนประกอบไม่ยุ่งยาก ข้าว, ผัก, น้ำมันงา และ โคชูจัง (หรือที่ชาวไทยรู้จักในนามน้ำพริกเกาหลีที่ชาวเกาหลีต้องมีติดบ้าน) นำทุกอย่างมาคลุกเคล้าให้เข้ากันเท่านั้นก็เสร็จสิ้น! อาจจะเสริมท้อปปิ้งเพิ่มเติม อาทิ ไข่ หรือ เนื้อสัตว์ต่างๆ เพิ่มความอร่อยกันได้เต็มที่!

เมนูที่สี่มาทำเมนูของว่างกันบ้างดีกว่ากับ เปาปลาเค็ม จากซีรีส์จีนอันโด่งดัง “Gilded Chopsticks ยอดพ่อครัววังจักรพรรดิ” เริ่มจากทำไส้ด้วยการนำปลาไปหมักและตากแดด (หรือข้ามขั้นตอนไปด้วยการใช้ปลาเค็มสำเร็จกันเลยก็ได้) จากนั้นมาทำแป้งด้วยการใช้แป้งอเนกประสงค์ผสมกับน้ำสะอาดนวดจนได้ที่ ก่อนจะใส่ไส้ปลาเค็ม ปั้นเป็นลูกๆ แล้วนำไปทอดในกะทะที่น้ำมันเดือดๆ ให้แป้งสุกเหลืองกรอบแต่ไส้ในชุ่มฉ่ำด้วยกลิ่นและรสชาติปลาเค็ม ชนิดที่ใครได้ลิ้มลองเป็นอันต้องขอเบิ้ลอีกลูก!!

เมนูที่ห้าถือเป็นเมนูที่สามารถให้น้องๆ หนูๆ ทำเป็นกิจกรรมเสริมขณะอยู่บ้านก็ได้กับเมนูยอดฮิต นมเปรี้ยวทอด จากซีรีส์จีน “Gilded Chopsticks ยอดพ่อครัววังจักรพรรดิ” วิธีทำไม่ยากนำแป้งสาลีผสมกับไข่ไก่และนวดให้ได้ที่ แล้วแบ่งเป็นก้อนเท่าๆ กัน จากนั้นคลึงแป้งให้เป็นแผ่น ก่อนจะทานมเปรี้ยวผสมโยเกิร์ตลงไปและห่อไส้ให้ดีเป็นลูกกลมๆ คลุกให้เข้ากับเกล็ดขนมปังแล้วนำไปทอดด้วยน้ำมันร้อน ก็จะกลายเป็นขนมทอดกรอบนอกนุ่มใน รสชาติหวานอมเปรี้ยว น่ากินสุดๆ!

ถ้า 5 เมนูนี้ยังไม่จุใจ! สามารถเข้าไปชมซีรีส์ต่างๆ เพื่อหาเมนูอาหารมาทำชาเล้นจ์กับเพื่อนๆ ได้ทางแอพพลิเคชั่น MONOMAX (โมโนแมกซ์) โดยสามารถรับชมพร้อมกันได้ถึง 5 อุปกรณ์ เพียงราคา 250 บาท/เดือน โทรสอบถามที่ 02-100-7007 สำหรับสมาชิกใหม่ได้รับสิทธิ์ดูฟรี 1 เดือน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.monomax.me

MONOMAX จัดให้! เชฟมือใหม่ต้องลอง! 5 เมนูเด็ดจากซีรีส์ดังดูแล้วทำตามไม่ยาก! MONOMAX จัดให้! เชฟมือใหม่ต้องลอง! 5 เมนูเด็ดจากซีรีส์ดังดูแล้วทำตามไม่ยาก! MONOMAX จัดให้! เชฟมือใหม่ต้องลอง! 5 เมนูเด็ดจากซีรีส์ดังดูแล้วทำตามไม่ยาก!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4