อาชีวะเดินหน้าไม่หยุด...สั่งทุกวิทยาลัยช่วยเหลือทุกโรงพยาบาลที่ร้องขอ

พฤหัส ๒๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๓:๔๗
นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า จากที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบนโยบายในภาวะที่เกิดโรคอุบัติใหม่เชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ที่มีการแพร่กระจายทั่วโลกร่วมถึงประเทศไทยด้วย โดยให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) แจ้งสถานศึกษาในสังกัดทั่วประเทศ ประสานพื้นที่ โรงพยาบาล หน่วยงานต่าง ๆ ตลอดจนประชาชน เพื่อให้ความช่วยเหลือตามศักยภาพของแต่ละสถานศึกษาที่จะสามารถดำเนินการได้ เช่นการผลิตหน้ากากอนามัยใส่แผ่นกรอง เจลล้างมือแอลกอฮอล์ Face shield การทำตู้ป้องกันการฟุ้งกระจายของเชื้อโรค การจัดทำหุ่นยนต์ส่งอาหารและยา การทำอุปกรณ์ติดตั้งที่ประตูลดสัมผัส ลดความเสี่ยง อุปกรณ์เพื่อใช้กดบีบเจลแอลกอฮอล์ที่ไม่ต้องใช้มือสัมผัส เป็นต้น
อาชีวะเดินหน้าไม่หยุด.สั่งทุกวิทยาลัยช่วยเหลือทุกโรงพยาบาลที่ร้องขอ

เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อไปว่า ล่าสุดนี้วิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ โดยนายวิวัฒน์ บุญพิคำ ผู้อำนวยการวิทยาลัย คณะผู้บริหาร และบุคลากรของวิทยาลัย ได้ร่วมกันใช้ความรู้ความสามารถทางเทคโนโลยีจัดทำอุปกรณ์ทางการแพทย์ ช่วยทีมแพทย์ และพยาบาล เพื่อป้องกันตัวเองในการรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยร่วมกับโรงพยาบาลสุรินทร์และกองทุนชาวสุรินทร์สู้ภัยโควิด ในนามของภาคประชาชนชาวสุรินทร์ ช่วยกันออกแบบดัดแปลงอุปกรณ์ และสนับสนุนงบประมาณ ซึ่งสามารถลดและประหยัดค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก สำหรับอุปกรณ์ที่วิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ ดำเนินการประกอบด้วย

แคปซูลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อแบบความดันลบและฆ่าเชื้อด้วย UVC จำนวน 20 ชุด มูลค่าชุดละ 16,000 บาทเคาเตอร์คัดกรองผู้ป่วย จำนวน 205 ชุด มูลค่าชุดละ 2,000 บาทกล่องอุปกรณ์ป้องกันการใส่ท่อช่วยหายใจ จำนวน 128 ชุด มูลค่าชุดละ 2,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 986,000 บาท สำหรับแคปซูลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อ มีแบตเตอรี ที่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 2 ชั่วโมง ควบคุมการสั่งงานด้วยสมาร์ทโฟน เพื่อลดการสัมผัสกับเครื่องโดยตรง และสามารถปรับขนาดตามรูปร่างของผู้ได้

โดยอุปกรณ์ 3 รายการดังกล่าวข้างต้น วิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ ได้ส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสุรินทร์ โดยมีนายแพทย์ประวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์เป็นผู้รับมอบเพื่อนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้