ผู้ใช้น้ำสุขใจ กปภ.อาสาดูแลประปาเพื่อปวงชน

ศุกร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๒๗
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จัดโครงการ กปภ.อาสาดูแลประปาเพื่อปวงชน มอบเป็นของขวัญปีใหม่ประจำปี 2563 แก่ประชาชนในพื้นที่ให้บริการ 234 สาขาทั่วประเทศ โดยจัดส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญบริการดูแลซ่อมแซมระบบประปาภายในบ้าน ฟรีไม่มีค่าแรง มุ่งสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำและส่งเสริมพฤติกรรมการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า
ผู้ใช้น้ำสุขใจ กปภ.อาสาดูแลประปาเพื่อปวงชน

นายกฤษฎา ศังขมณี รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า กปภ. ขานรับโครงการของขวัญปีใหม่ของกระทรวงมหาดไทยเพื่อมอบให้ประชาชน ประจำปี พ.ศ. 2563 ภายใต้ภารกิจหลักในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ล่าสุด กปภ. ได้ดำเนิน “โครงการ กปภ.อาสาดูแลประปาเพื่อปวงชน” โดยส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของ กปภ. ลงพื้นที่ 74 จังหวัดทั่วประเทศ ให้บริการดูแลซ่อมแซมระบบประปาภายในบ้านของผู้ใช้น้ำ โดยไม่คิดค่าแรง เพื่อให้มีระบบประปาที่ถูกสุขลักษณะ อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้ดี

ลดการเกิดน้ำสูญเสียโดยเปล่าประโยชน์ และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง กปภ. กับผู้ใช้น้ำ พร้อมเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำการใช้แอปพลิเคชัน PWA 1662 และ PWA Line Official : @pwathailand ซึ่งโครงการดังกล่าว ดำเนินการระหว่างเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ระยะเวลาการดำเนินงานของโครงการได้สิ้นสุดลงแล้ว มีผู้สนใจขอเข้ารับบริการรวมทั้งสิ้น 12,098 ครัวเรือน (เป้าหมาย 10,000 ครัวเรือน) และระดับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อโครงการ 4.65 คะแนน (เป้าหมายไม่ต่ำกว่า 4.00 คะแนน)

นายกฤษฎา ศังขมณี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ใช้น้ำที่ได้รับบริการจาก กปภ. จะมีระบบประปาภายในบ้านที่อยู่ในสภาพดี มีมาตรฐาน ลดภาระการใช้จ่ายในการซ่อมแซมระบบประปา รวมทั้งลดปัญหาการสูญเสียน้ำจากการชำรุดของอุปกรณ์ประปาภายในบ้าน ทั้งนี้ หากผู้ใช้น้ำไม่ได้รับความสะดวกในการรับบริการ หรือ ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662

ผู้ใช้น้ำสุขใจ กปภ.อาสาดูแลประปาเพื่อปวงชน ผู้ใช้น้ำสุขใจ กปภ.อาสาดูแลประปาเพื่อปวงชน ผู้ใช้น้ำสุขใจ กปภ.อาสาดูแลประปาเพื่อปวงชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา