รมช.ธรรมนัส เยี่ยมชมโครงการ“ตลาด อ.ต.ก.ร่วมใจ ส่งเสริมบริโภคผลไม้ไทย ต้านภัยโควิค -19”เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการเกษตร

ศุกร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๓:๒๗
ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเยี่ยมชมโครงการ “ตลาด อ.ต.ก.ร่วมใจ ส่งเสริมบริโภคผลไม้ไทย ต้านภัยโควิค -19” ณ ตลาด อ.ต.ก. (โซนตลาดเกษตรกร) ว่า จากวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่กำลังกลายเป็นปัญหาสำคัญของโลกและของประเทศไทยนั้น ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน รวมทั้งภาคการเกษตร ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรไทยผู้ปลูกผลไม้ทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งผลไม้บางชนิดที่ไม่สามารถส่งออกต่างประเทศได้ จะมีผลผลิตออกสู่ตลาดในช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม 2563 เป็นจำนวนมาก อาทิ มะม่วง ขนุน และผลไม้ไทยที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ อาทิ ทุเรียน มังคุด เงาะ จะมีผลกระทบต่อราคา และการส่งออก ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือ อ.ต.ก. จึงเร่งส่งเสริมภาคการเกษตรของไทยเพื่อพลิกฟื้นกระตุ้นเศรษฐกิจ ปฏิรูปทั้งระบบการผลิต การแปรรูป การจำหน่าย เน้นคุณภาพ และราคาที่จำหน่าย
รมช.ธรรมนัส เยี่ยมชมโครงการตลาด อ.ต.ก.ร่วมใจ ส่งเสริมบริโภคผลไม้ไทย ต้านภัยโควิค -19เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการเกษตร

ทั้งนี้ จึงได้มีการจัดโครงการ“ตลาด อ.ต.ก.ร่วมใจ ส่งเสริมบริโภคผลไม้ไทย ต้านภัยโควิค -19” เป็นการพัฒนาและแก้ไขปัญหาผลไม้เศรษฐกิจหลัก เพื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ส่งเสริมการบริโภคผลไม้ไทย เพิ่มช่องทางการตลาด แก้ไขปัญหาราคาผลผลิตล้นตลาด สร้างรายได้ให้เกษตรกร และเป็นการกระจายผลผลิตจากแหล่งปลูกสู่ผู้บริโภคโดยตรง ภายในงานจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพ สินค้าแปรรูป เช่น ลิ้นจี่พันธุ์ฮงฮวย จากตำบลแม่สุก จังหวัดพะเยา ทุเรียน มังคุด เงาะ จากภาคตะวันออก มะม่วงสายพันธุ์งามเมืองย่า จากจังหวัดอุทัยธานี น้ำหมากเม่า จังหวัดสกลนคร ฯลฯ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 เมษายน - 17 พฤษภาคม 2563 ตลาด อ.ต.ก.

นายศุภฤกษ์ เอี่ยมลออ รักษาการแทนในตำแหน่งผู้อำนวยการ อ.ต.ก. กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และเพื่อความปลอดภัย ความสะดวกสบายแก่ผู้บริโภค ทาง อ.ต.ก. ได้เพิ่มช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ และจะมอบส่วนลดในการซื้อสินค้ากิโลกรัมละ 5 บาท สำหรับซื้อสินค้าผ่าน www.ortorkor.com, facebook (อตก เดลิเวอรี่ - www.ortorkor.com) และ Line @ortorkordelivery โดย อ.ต.ก. จะนำส่วนลดดังกล่าวมาใช้เป็นส่วนลดราคาค่าขนส่งสินค้าที่คิดตามระยะทางการ สอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 092 289 2895 และ 089 079 9545

รมช.ธรรมนัส เยี่ยมชมโครงการตลาด อ.ต.ก.ร่วมใจ ส่งเสริมบริโภคผลไม้ไทย ต้านภัยโควิค -19เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการเกษตร รมช.ธรรมนัส เยี่ยมชมโครงการตลาด อ.ต.ก.ร่วมใจ ส่งเสริมบริโภคผลไม้ไทย ต้านภัยโควิค -19เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการเกษตร รมช.ธรรมนัส เยี่ยมชมโครงการตลาด อ.ต.ก.ร่วมใจ ส่งเสริมบริโภคผลไม้ไทย ต้านภัยโควิค -19เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการเกษตร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้