ซัมซุงแนะนำ How-to ทำงานที่บ้านให้เวิร์คกว่าเดิม สร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพได้ทุกที่ไม่เพียงแค่โต๊ะทำงาน

ศุกร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๓๔
หลังจากที่เริ่มเทรนด์ Work from Home หรือการทำงานที่บ้านกันมาได้สักพัก หลายคนอาจจะเริ่มสังเกตว่าประสิทธิภาพการทำงานตอนนี้ต่ำกว่าตอนออกไปทำงานนอกบ้าน ต้องใช้เวลาทำงานหรือมีงานที่ต้องทำเยอะขึ้นทั้งที่งานก็ทำเหมือนเดิม ซึ่งความจริงแล้วอาการเหล่านี้เกิดขึ้นจากหลายสาเหตุรวมกัน ซัมซุง พร้อมมอบคู่มือการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งกว่า เครียดน้อยลงและดีต่อสุขภาพมากขึ้น
ซัมซุงแนะนำ How-to ทำงานที่บ้านให้เวิร์คกว่าเดิม สร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพได้ทุกที่ไม่เพียงแค่โต๊ะทำงาน

วิธีเอาชนะเดตไลน์แบบง่ายๆ

ทำตัวเหมือนไปทำงาน โดยดำเนินกิจวัตรประจำวันให้เหมือนเดิม ตื่นนอนเวลาเดิม รักษาเวลาทำงานให้ได้เหมือนวันปกติเพียงแค่ไม่เสียเวลาไปกับการเดินทาง หากคุณใช้เวลาระหว่างเดินทางในการอ่านหนังสือหรือฟังเพลงก็สามารถทำได้ขณะแต่งตัว ส่วนกาแฟที่ซื้อเป็นประจำ ลองชงกาแฟดื่มเองตามสูตรออนไลน์ ค้นพบงานอดิเรกใหม่ไปในตัว ก่อนเริ่มงานให้จัดอันดับความสำคัญสิ่งที่ต้องทำระหว่างวัน ใช้สมุดบันทึกหรือจดแบบดิจิทัลแทนการติดโน๊ตทั่วโต๊ะ เริ่มทำงานชิ้นเล็กก่อนเป็นการอุ่นเครื่อง ถ้ามีงานชิ้นเล็กเยอะให้ใช้เวลาช่วงหนึ่งของวันทำงานชิ้นใหญ่โดยไม่ทำงานอื่น ส่วนงานที่แทรกเข้ามาให้ทำหลังอาหารกลางวันหรือก่อนเลิกงานแทน[1] เคล็ดลับของการทำงานที่ดีคือการมีเดตไลน์เป็นของตัวเอง[2] ช่วยให้เรามีเป้าหมายการทำงานมากขึ้น รู้ตัวว่าแต่ละวันจะต้องทำอะไรบ้าง ส่วนคนที่ต้องการวางแผนโปรเจกต์ต่างๆ การใช้ดิจิทัลฟลิปชาร์ทก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ วาดเขียนแก้ไขได้แบบเรียลไทม์ และช่วยให้คุณมองเห็นภาพรวมและลงรายละเอียดการทำงานได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น

จัดสรรเวลาทำงาน แยกเวลาส่วนตัวออกชัดเจน

ตั้งใจทำงานในเวลางานโดยลุกไปจิบน้ำหรือยืดกายบ้าง มีผลการวิจัยที่พิสูจน์แล้วว่าการหยุดพักทำงานเป็นระยะสามารถช่วยประสิทธิภาพการทำงานได้เป็นอย่างดี เพราะร่างกายอ่อนล้าระหว่างทำงานทุก 90 นาที[3] และควรเลือกใช้อุปกรณ์ทำงานที่มีคุณภาพ ลงทุนกับคอมพิวเตอร์ที่เร็วขึ้นและมีขนาดใหญ่ขึ้นมีโหมดถนอมสายตา และหยุดทำงานเมื่อหมดเวลา การโหมงานจะทำให้เกิดความเครียดและทำให้หมดกำลังใจต่อการทำงาน โดยสามารถเลือกวิธีการคลายเครียดได้หลายหลาย เช่น การออกกำลังกายง่ายๆ ในบ้าน ทำความสะอาดโต๊ะทำงาน หันไปเล่นกับสัตว์เลี้ยง หรือการพูดคุยเพื่อนและครอบครัวก็สามารถบรรเทาความเหนื่อยล้าจากการทำงานได้ดีเช่นกัน โดยมีข้อแม้ว่าระหว่างเวลาพักผ่อน อย่าได้มัวแต่คิดเรื่องงานหากไม่จำเป็น

สร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการทำงาน

การทำงานที่บ้านมีสิ่งดึงดูดความสนใจรอบการทำให้ขาดสมาธิได้ง่ายกว่า[4] เราจึงควรจัดห้องทำงานให้ไม่มีสิ่งรบกวน เริ่มจากกำหนดบริเวณทำงานที่แน่นอน ไม่นั่งทำงานที่โต๊ะอาหารและหรือนั่งรวมกับสมาชิกในครอบครัว บริเวณพื้นที่ทำงานควรมีเพียงสิ่งที่จำเป็นเท่านั้น บริเวณที่นั่งเน้นอากาศถ่ายเทอุณหภูมิพอเหมาะ โดยไม่เปิดพัดลมหรือแอร์เข้าหาตัวตลอดเวลา สามารถเลือกมุมที่เหมือนห้องทำงาน หันหน้าเข้าหากำแพงโล่งๆ หรือมุมที่หันหน้าออกไปเห็นวิวนอกบ้าน แต่วิวต้องไม่มีจุดดึงดูดความสนใจมากจนเกินไป

มองบวกและหาโอกาสสร้างความหมายในการอยู่บ้านด้วยการใช้ชีวิตอย่างเต็มประสิทธิภาพทั้ง 4 Living Mode ด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าจากซัมซุง “Productive Mode – ทำงานที่บ้านเวิร์คกว่าที่เคย” ด้วย Galaxy Note สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมปากกา S Pen, Samsung Flip ดิจิทัลฟลิปชาร์ท กระดานอัจฉริยะ รองรับการเขียนและแก้ไขอย่างรวดเร็ว, Curved Monitor ที่มาพร้อมโหมดถนอมสายตา, QLED 8K สมาร์ททีวีจอคมชัดระดับ 8K, Samsung Soundbar เครื่องเสียงคุณภาพสมจริงทรงพลังรอบทิศทาง, เครื่องปรับอากาศเทคโนโลยี WindFreeTMให้ความเย็นสบายโดยไม่มีลมปะทะตัวและเครื่องฟอกอากาศ Blue sky ที่ช่วยกรองฝุ่นอนุภาคเล็กได้ถึง PM0.3 ดีไซน์สวย ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่: https://www.samsung.com/th/microsite-2020/ce/ce-campaign/

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น

โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน

อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน

อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น

สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com

[1] https://www.flexjobs.com/blog/post/strategies-to-prioritize-work-tasks/

[2] https://www.theladders.com/career-advice/how-imaginary-deadlines-can-boost-productivity

[3] https://www.forbes.com/sites/kevinkruse/2017/02/06/want-to-get-more-done-try-taking-more-breaks/#1f2b43b76db4

[4] https://www.airtasker.com/blog/the-benefits-of-working-from-home/

ซัมซุงแนะนำ How-to ทำงานที่บ้านให้เวิร์คกว่าเดิม สร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพได้ทุกที่ไม่เพียงแค่โต๊ะทำงาน ซัมซุงแนะนำ How-to ทำงานที่บ้านให้เวิร์คกว่าเดิม สร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพได้ทุกที่ไม่เพียงแค่โต๊ะทำงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้