Moovaz สตาร์ทอัพด้านโลจิสติกส์จากสิงคโปร์ ระดมทุนรอบ Series A ได้ถึง 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

จันทร์ ๒๗ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๘:๐๕
การย้ายถิ่นฐานไปต่างประเทศเคยเป็นสิ่งที่ทำได้เฉพาะในกลุ่มคนมีฐานะทางการเงินสูง แต่ในปัจจุบัน แทบทุกคนสามารถทำได้ รวมไปถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักอิสระ เชี่ยวชาญเทคโนโลยี และหลงใหลการเดินทางไปทั่วโลกเพื่อสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ และ Moovaz ก็พร้อมสานฝันให้เป็นจริง ด้วยการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะมาช่วยให้บริการเคลื่อนย้ายอย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ และล่าสุดบริษัทได้ระดมทุนรอบ Series A มูลค่ารวม 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อสนับสนุนพันธกิจนี้
Moovaz สตาร์ทอัพด้านโลจิสติกส์จากสิงคโปร์ ระดมทุนรอบ Series A ได้ถึง 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Moovaz คือผู้ให้บริการย้ายถิ่นฐานระหว่างประเทศที่มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2561 โดยมีนาย Lee Junxian และผู้ร่วมก่อตั้งอีก 2 คน บริษัทมีวิสัยทัศน์อันเรียบง่าย นั่นคือ การส่งเสริมการย้ายถิ่นฐานเพื่อสร้างชีวิตที่ดีแก่พลเมืองโลกในยุคปัจจุบัน ทั้งนี้ เนื่องจากการเดินทางที่ง่ายดายและการทำงานที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้น ส่งผลให้คนมากมายตัดสินใจจากถิ่นฐานบ้านเกิดไปแสวงหาชีวิตใหม่ แต่ขั้นตอนการย้ายถิ่นฐานมักทำให้ปวดหัวและมีอุปสรรคมากมาย ตั้งแต่ค่าใช้จ่ายที่สูงลิ่ว การขนย้ายที่ใช้เวลานาน รวมถึงปัญหาเกี่ยวกับตู้คอนเทนเนอร์ Moovaz จึงเข้ามาพลิกโฉมอุตสาหกรรมโลจิสติกส์แบบเดิมๆ จากหน้ามือเป็นหลังมือ ด้วยแพลตฟอร์มอัจฉริยะที่เชื่อมลูกค้ากับบริการที่โดนใจในเวลาที่ใช่

"การย้ายจากประเทศหนึ่งไปอีกประเทศถือเป็นงานใหญ่มาก คุณต้องย้ายทุกอย่าง วางแผนเรื่องการเดินทางและที่อยู่อาศัย ขอวีซ่า เปิดบัญชีธนาคารใหม่ หรือพูดง่ายๆ คือย้ายทั้งชีวิต" นาย Lee Junxian ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Moovaz กล่าว "แม้ว่าโลกเราจะมีเทคโนโลยีมากมาย แต่การบริการย้ายถิ่นฐานยังคงมีราคาแพง ใช้เวลานาน และด้อยประสิทธิภาพ เราต้องจัดการกับความท้าทายเหล่านี้ เพราะโลกในยุคปัจจุบันเชื่อมถึงกันหมดแล้ว เป้าหมายของเราคือการใช้นวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ในการขนย้ายอย่างครบวงจรให้แก่พลเมืองโลก และขจัดความยุ่งยากวุ่นวายที่เกิดจากการย้ายถิ่นฐาน"

Moovaz เก็บข้อมูลและวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าด้วยระบบอัตโนมัติ ก่อนจับคู่ลูกค้ากับเครือข่ายผู้ให้บริการขนย้ายที่กระจายอยู่ทั่วโลก Moovaz ทำได้มากกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง ต่างจากบริษัทขนย้ายทั่วไป เพราะมีการนำเทคโนโลยีและระบบอัตโนมัติมาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อนำเสนอบริการขนย้ายที่ราบรื่นให้แก่ลูกค้า โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบค่าขนย้ายและติดตามสถานะการขนย้ายได้ทันทีผ่านทางแพลตฟอร์ม Moovaz

Moovaz เรียกตัวเองว่าเป็น "Life Movers" เพราะทำหน้าที่ช่วยเหลือพลเมืองโลกในการย้ายถิ่นฐานและตั้งรกรากในชุมชนใหม่ โดย Moovaz พร้อมให้คำแนะนำที่จำเป็นต่างๆ เพื่อให้การย้ายถิ่นฐานเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด ตั้งแต่การติดตั้งสาธารณูปโภค การซื้อประกัน ไปจนถึงการติดตั้ง Wi-Fi

Moovaz มีฐานลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในเอเชียแปซิฟิก ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนเร่งขยายธุรกิจและยกระดับความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทั่วโลก โดยตอนนี้บริษัทสามารถทำงานอย่างครบวงจรเพราะได้รับการสนับสนุนจาก Quest Ventures ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของสิงคโปร์ รวมถึง YCH Group ที่เป็นกลุ่มบริษัทด้านซัพพลายเชน และ SGInnovate ผู้ลงทุนด้านเทคโนโลยี นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าเพิ่มศักยภาพด้านการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการย้ายถิ่นฐาน

ทั้งนี้ บริษัทจะจัดแคมเปญการตลาดในประเทศใหม่ๆ รวมถึงระดมทุน ขยายทีมงาน และต้อนรับพาร์ทเนอร์รายใหม่ เพื่อช่วยให้การย้ายถิ่นฐานของลูกค้าแต่ละท่าน มีความประทับใจและมีผลเป็นรูปธรรมที่ดีที่สุด

เกี่ยวกับ Moovaz

Moovaz คือผู้ให้บริการย้ายถิ่นฐานครบวงจรสำหรับพลเมืองโลก แพลตฟอร์มดิจิทัลของบริษัทกำลังปฏิวัติอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และการย้ายถิ่นฐานระหว่างประเทศ โดยช่วยให้ทุกคนสามารถย้ายถิ่นฐานได้อย่างราบรื่นและเรียบร้อย บริษัทอาศัยเทคโนโลยีอัจฉริยะและเครือข่ายพาร์ทเนอร์ที่ผ่านการรับรองกว่า 2,000 รายทั่วโลก ในการนำเสนอบริการขนย้ายที่เปิดกว้างและโปร่งใสอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ทีมงานของเราทุ่มเทและมุ่งมั่น เพื่อมอบบริการที่เป็นเลิศและสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าตั้งแต่ครั้งแรกและไม่ว่าจะครั้งใดก็ตาม

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.moovaz.com/about-us/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200423/2775020-1

คำบรรยายภาพ - Moovaz สตาร์ทอัพด้านโลจิสติกส์จากสิงคโปร์ ระดมทุนรอบ Series A ได้ถึง 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital