“UAC” ส่งต่อสิ่งดีๆ ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ลงพื้นที่มอบอุปกรณ์การแพทย์ สู้ COVID-19 และช่วยเหลือไฟป่า เชียงใหม่

จันทร์ ๒๗ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๔๒
บมจ. ยูเอซี โกลบอล (UAC) เดินหน้าส่งต่อสิ่งดีๆ สู้วิกฤต COVID-19 และวิกฤตไฟป่าส่งทีม ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือคนในชุมชนและบุคลากรทางการแพทย์ที่เชียงใหม่ สุโขทัย และนครราชสีมา ส่งมอบอุปกรณ์หน้ากากป้องกันเชื้อ (Face Shield) น้ำยาฆ่าเชื้อและแอลกอฮอล์ 70% เครื่องวัดไข้แบบอินฟราเรด เร่งจัดหาชุดป้องกันติดเชื้อ (PPE) และสมทบทุนบริจาคในสปป.ลาว ทั้งยังให้ความช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครดับไฟป่าและชุมชนที่ได้รับผลกระทบ ด้าน CEO “ ชัชพล ประสพโชค ” ระบุ วิกฤตการณ์ในประเทศที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อภาครวมเศรษฐกิจและ GDP จุดสำคัญคือทุกคนให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ช่วยเหลือกัน เราก็จะสามารถผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน
UAC ส่งต่อสิ่งดีๆ ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ลงพื้นที่มอบอุปกรณ์การแพทย์ สู้ COVID-19 และช่วยเหลือไฟป่า เชียงใหม่

นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของ “ไวรัสโคโรนา 2019” หรือ “COVID-19” ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่ในช่วงเดือนมกราคม 2563 จนถึงปัจจุบัน มีการขยายเป็นวงกว้างมากขึ้นและได้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมทางด้านเศรษฐกิจ รวมถึงผลเชิงลบต่อการดำเนินชีวิตของคนทั่วประเทศ ซึ่งหมายรวมไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องมีภาระความรับผิดชอบต่อวิกฤตดังกล่าวอย่างเห็นได้ชัด

UAC ในฐานะบริษัทภาคเอกชนด้านธุรกิจพลังงานทางเลือกซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมุ่งเน้นความรับผิดชอบต่อสังคมพร้อมร่วมสนับสนุนมาตรการป้องกัน COVID-19 ภายใต้นโยบาย “เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน” จึงสนับสนุนเงินบริจาคผ่านทางสำนักงานปกครองนครหลวงเวียงจันทน์ และลงพื้นที่ในชุมชนจังหวัดสุโขทัย อำเภอแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอสี่คิ้วจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจอยู่ เพื่อให้ความช่วยเหลือและส่งมอบกำลัง เพื่อสู้กับวิกฤตการแพร่ระบาดในครั้งนี้ไปให้ได้ โดยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ส่งมอบได้แก่ หน้ากากป้องกันเชื้อ (Face Shield) กล่องป้องกันเชื้อโรค น้ำยาฆ่าเชื้อ แอลกอฮอล์ 70% และเครื่องวัดไข้แบบอินฟราเรด ทั้งนี้ยังเร่งจัดหาชุด PPE เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่โรงพยาบาลในบริเวณใกล้เคียงโรงงานในสุโขทัยและเชียงใหม่

ทางบริษัทฯ ยังได้มีการประสานงานกับนายกเทศบาล ต.แม่แตง จัดเตรียมสถานที่ เพื่อสอนและแนะนำให้ความรู้กับกลุ่มอาสาสมัครตัวแทนประจำตำบล ในการผสมน้ำยาฆ่าเชื้อและทำเจลแอลกอฮอล์ พร้อมส่งมอบให้กับนายกเทศบาลต.แม่แตง ไปแจกจ่ายให้ชุมชน ซึ่งมุ่งหวังแบ่งปันความรู้ให้อาสาสมัครเหล่านี้สามารถนำไปสอนและบอกต่อชาวบ้านถึงขั้นตอนการผลิตสำหรับใช้เองในครัวเรือน ส่วนของจังหวัดสุโขทัยนั้นได้มีการวางแผนทำเป็นเจลล้างมือสำเร็จรูปไปแจกจ่ายให้แก่อสม.ในชุมชน

นอกจากลงพื้นที่ช่วยเหลือวิกฤตโควิด-19 แล้ว บริษัทฯ ยังคงให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และชุมชน ที่ต้องเผชิญกับวิกฤตไฟป่าในจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้มอบข้าวสารอาหารแห้ง และเครื่องดื่มชูกำลัง ให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการดับไฟป่า อำเภอฝาง เพื่อเป็นกำลังแรงและกำลังใจต่อไป

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ UAC ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า วิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 หรือปัญหาเรื่องไฟป่าในภาคเหนือซึ่งถือว่าเป็นวิกฤตไฟป่าที่หนักกว่าปีก่อนๆ ที่เคยเจอ รวมถึงวิกฤตภัยแล้ง ซึ่งปัจจัยดังกล่าวเป็นตัวแปรหลักที่ส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ต่อภาครวมเศรษฐกิจ และGDP ภายในประเทศทั้งสิ้น ดังนั้นสิ่งที่องค์กรส่งเสริมในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้คือการช่วยเหลือ ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน สร้างแรงผลักดันร่วมฟันฝ่าอุปสรรคครั้งนี้ไปให้ได้

UAC ส่งต่อสิ่งดีๆ ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ลงพื้นที่มอบอุปกรณ์การแพทย์ สู้ COVID-19 และช่วยเหลือไฟป่า เชียงใหม่ UAC ส่งต่อสิ่งดีๆ ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ลงพื้นที่มอบอุปกรณ์การแพทย์ สู้ COVID-19 และช่วยเหลือไฟป่า เชียงใหม่ UAC ส่งต่อสิ่งดีๆ ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ลงพื้นที่มอบอุปกรณ์การแพทย์ สู้ COVID-19 และช่วยเหลือไฟป่า เชียงใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้