สตาร์บัคส์ บาริสต้า เตรียมสาธิตการชงกาแฟผ่าน Live เผยสูตรสำหรับเมนูสุดฮิต ให้ทุกคนได้ฝึกทักษะบาริสต้าเองที่บ้าน

อังคาร ๒๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๙:๔๔
สตาร์บัคส์ ประเทศไทย เตรียมสาธิตการชงกาแฟแบบออนไลน์ กับแนวคิด “Be a Barista at Home with Starbucks” ให้ผู้ที่ชื่นชอบกาแฟได้ฝึกทักษะการเป็นบาริสต้าได้ง่ายๆ ในช่วงที่อยู่บ้าน เตรียมเผยเคล็ดลับและสาธิตวิธีการชงกาแฟให้อร่อยตามสไตล์บาริสต้าของสตาร์บัคส์ผ่าน Facebook Live ทาง www.facebook.com/StarbucksThailand โดยผู้ที่สนใจสามารถทำตามการสาธิตและแชร์วิดิโอหรือภาพกาแฟที่ชงเองที่บ้านทางแฮชแท็ก #StarbucksThailand
สตาร์บัคส์ บาริสต้า เตรียมสาธิตการชงกาแฟผ่าน Live เผยสูตรสำหรับเมนูสุดฮิต ให้ทุกคนได้ฝึกทักษะบาริสต้าเองที่บ้าน

ทั้งนี้ การสาธิตนี้จะจัดขึ้นแบบ LIVE สด ในวันพุธที่ 29 เมษายน 2563 เวลา 13:00 น. สอนโดยคอฟฟี่ มาสเตอร์ (Coffee Masters) ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกาแฟของสตาร์บัคส์ที่ผ่านการอบรมถึง 5 ระดับ ซึ่งจะมาสาธิตวิธีรังสรรค์เมนูไอซ์ คาปูชิโน่ (Iced Cappuccino) เครื่องดื่มสุดฮิตที่ทำจากกาแฟสตาร์บัคส์ เวีย (Starbucks VIA(R)) หรือกาแฟพร้อมชงรสชาติเข้มจากสตาร์บัคส์ ผสมกับนมสดเย็น และท็อปด้วยฟองนมเนียนนุ่ม และ สตาร์บัคส์ เวีย ไอซ์ คูบส์ ทู เวย์ส (Starbucks VIA(R) Iced Cubes Two Ways) กาแฟดำเย็น 2 สไตล์ ที่ทำจากสตาร์บัคส์ เวียคุณภาพเยี่ยมเช่นกัน เพิ่มความสดชื่นและรสชาติที่ลงตัวด้วยน้ำส้ม เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษในช่วงที่ต้องทำงานจากที่บ้าน

ไอซ์ คาปูชิโน่ (Iced Cappuccino) – สูตรที่บาริสต้าจะสาธิตนั้น ใช้กาแฟ Starbucks VIA(R) Italian Roast กาแฟพร้อมชงที่มีรสชาติเข้ม บอดี้ปานกลาง ให้รสชาติที่หนักแน่น เหมาะสำหรับการชงกาแฟใส่นมเป็นอย่างดี

ส่วนผสม: กาแฟ Starbucks VIA(R) Italian Roast 2 ซอง, นมสด Whole Milk, วานิลลาไซรัป, น้ำแข็ง

วิธีทำ

- นำกาแฟ Starbucks VIA(R) Italian Roast 2 ซอง ผสมกับนมสด 180 มิลลิลิตร เพิ่มวานิลลาไซรัปเพื่อรสชาติที่ละมุนกลมกล่อม และใส่น้ำแข็งในแก้ว

- เตรียมฟองนมที่บ้านได้ง่ายๆ เพียงนำนมสดใส่ถ้วยที่เตรียมไว้ ใช้ที่ตีไข่เพื่อสร้างฟองนม นำมาเทลงบนกาแฟที่เตรียมไว้เพื่อเสิร์ฟ และเพื่อให้ได้ฟองนมที่เนียนนุ่มมากขึ้นและปริมาณที่มากขึ้น บาริสต้าแนะนำให้อุ่นนมในไมโครเวฟ ประมาณ 1 นาทีก่อนนำมาตี

สตาร์บัคส์ เวีย ไอซ์ คูบส์ ทู เวย์ส (Starbucks VIA(R) Iced Cubes Two Ways) – สูตรที่บาริสต้าจะสาธิตนั้น ใช้กาแฟ Starbucks VIA(R) Pike Place Roast กาแฟพร้อมชงที่ทำจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้าคุณภาพเยี่ยมจากละตินอเมริกา คั่วแบบปานกลาง และให้กลิ่นอายของโกโก้และถั่ว จึงมีความสมูธและสามารถดื่มได้ง่าย

ส่วนผสม: กาแฟ Starbucks VIA(R) Pike Place Roast 2 ซอง, ถาดทำน้ำแข็ง, น้ำเย็น และน้ำส้มตรา Orangina เพื่อเพิ่มความสดชื่น

วิธีทำ

- นำกาแฟ Starbucks VIA(R) Pike Place 2 ซอง ผสมกับน้ำเย็น 180 มิลลิลิตร

- เคล็ดลับจากบาริสต้า คือการนำกาแฟไปทำน้ำแข็งโดยใส่แป้นพิมพ์และแช่ในช่องฟรีซ เพื่อเวลาดื่มกาแฟจะคงรสชาติที่เข้มข้น กลมกล่อม

- นำน้ำแข็งที่ทำจากกาแฟใส่ลงในแก้วเตรียมไว้ และเทน้ำเปล่าเพื่อเสิร์ฟเป็นกาแฟเย็น และสำหรับช่วงซัมเมอร์ บาริสต้าแนะนำให้เพิ่มน้ำส้ม Orangina ลงบนเครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่นจากโซดาและรสชาติของผลไม้ หรือใช้น้ำส้มคั้นสดเพื่อรังสรรค์เมนูเพื่อสุชภาพ

ผู้สนใจสามารถรอชมการสาธิตออนไลน์ได้ในวันพุธที่ 29 เมษายนนี้ เวลา 13:00 น. ทาง

www.facebook.com/StarbucksThailand รวมทั้งติดตามเมนูและบริการใหม่จากสตาร์บัคส์ได้ทาง Facebook, Instagram และ Starbucks Line Official Account ที่ @StarbucksThailand

เกี่ยวกับสตาร์บัคส์

บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ มุ่งมั่นในการเสาะแสวงหาและคัดสรรเมล็ดกาแฟอาราบิก้าชั้นเยี่ยมจากทั่วโลกมาตั้งแต่ปี พ.ศ 2514 สตาร์บัคส์ ถือเป็นผู้นำและผู้บุกเบิกธุรกิจกาแฟคั่วบด และร้านกาแฟระดับโลก ด้วยมาตรฐานในการดำเนินธุรกิจและความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ ทำให้สตาร์บัคส์สามารถมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ที่พิเศษให้กับผู้บริโภคผ่านกาแฟทุกแก้วของสตาร์บัคส์ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสบการณ์สตาร์บัคส์ได้ โดยคลิกไปที่ www.starbucks.com

เกี่ยวกับสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์

สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ เปิดดำเนินการในประเทศไทยสาขาแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2541 ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 403 สาขา ทั่วประเทศไทย สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นที่จะมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย ขณะเดียวกันก็มุ่งมั่นในการให้ความช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมบริเวณแหล่งปลูกกาแฟ พร้อมทั้งชาวไร่กาแฟและครอบครัวชาวไร่กาแฟชาวไทยภูเขาทางภาคเหนือ ภายใต้ชื่อ กาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์ สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มพิเศษเฉพาะบุคคลเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค พาร์ทเนอร์สตาร์บัคส์ พร้อมที่จะแบ่งปันความรู้ ความชำนาญในด้านกาแฟของสตาร์บัคส์ ให้กับผู้บริโภคทุกคน ด้วยการเตรียมเครื่องดื่มแบบพิเศษเฉพาะบุคคล หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสตาร์บัคส์ กรุณาคลิกไปที่ www.starbucks.co.th

สตาร์บัคส์ บาริสต้า เตรียมสาธิตการชงกาแฟผ่าน Live เผยสูตรสำหรับเมนูสุดฮิต ให้ทุกคนได้ฝึกทักษะบาริสต้าเองที่บ้าน สตาร์บัคส์ บาริสต้า เตรียมสาธิตการชงกาแฟผ่าน Live เผยสูตรสำหรับเมนูสุดฮิต ให้ทุกคนได้ฝึกทักษะบาริสต้าเองที่บ้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้