EXIM BANK จัดทำโครงการ CSR “EXIM ร่วมใจสู้ภัยโควิด” เยียวยาและช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในสังคม

อังคาร ๒๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๓๖
นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนในสังคม EXIM BANK จึงได้จัดทำโครงการ EXIM ร่วมใจสู้ภัยโควิด โดยบริหารจัดการองค์กรเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 เข้าสู่สังคม ควบคู่กับการเยียวยาและช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยจัดให้มีมาตรการสำหรับลูกค้าและผู้ประกอบธุรกิจและลงทุน คลินิกให้คำปรึกษาแนะนำทางการเงินแก่ผู้ประกอบการทั่วไป โครงการสนับสนุนธุรกิจเกษตรผ่านเครือข่ายพันธมิตร และกิจกรรมเพื่อสังคม
EXIM BANK จัดทำโครงการ CSR EXIM ร่วมใจสู้ภัยโควิด เยียวยาและช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในสังคม

กิจกรรมเพื่อสังคมของ EXIM BANK เพื่อเยียวยาและช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมมูลค่า 1,600,000 บาท ประกอบด้วย

การยกเว้นค่าเช่าพื้นที่ให้แก่ร้านค้าและร้านอาหารที่อาคารเอ็กซิม เป็นเวลา 3 เดือนการจัดกิจกรรมระดมทุนผู้บริหารและพนักงานและเงินบริจาคสมทบในนามธนาคารเพื่อซื้อ

เครื่องมือแพทย์สำหรับรักษาและช่วยชีวิตผู้ป่วยโควิด-19 ผ่านคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี จำนวน 437,500 บาท

การจัดทำและส่งมอบหน้ากาก Face Shield 5,000 ชิ้น และน้ำดื่มบรรจุขวด 10,000 ขวดให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลและศูนย์บริการสาธารณสุข และพนักงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อในสังกัดกรุงเทพมหานครการสนับสนุนซื้อหน้ากาก Face Shield 2,000 ชิ้น จากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อสมทบรายได้ในการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลรัฐ และส่งมอบ Face Shield ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขในสถานพยาบาลต่างจังหวัดการสนับสนุนวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กรมแพทย์ทหารบก และบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผลิตตู้ความดันลบ (Negative Pressure Cabinet) จำนวน 10 ตู้ เพื่อส่งมอบให้โรงพยาบาลชุมชนในต่างจังหวัดใช้ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ช่วยป้องกันการติดเชื้อไปยังบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยอื่นในบริเวณข้างเคียงการจัดทำและส่งมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัส จำนวน 1,400 ถุง โดยอุดหนุนสินค้าของลูกค้า ธสน. และองค์กรการกุศล ส่งมอบให้แก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อยผ่านมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เป็นต้น

“นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 EXIM BANK มีนโยบายมุ่งเน้นการบริหารจัดการองค์กร โดยดูแลสภาพแวดล้อมและกระบวนการทำงาน เพื่อให้ธนาคารสามารถให้บริการลูกค้าและผู้มาติดต่อใช้บริการได้อย่างต่อเนื่องด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ควบคู่กับการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับลูกค้า ผู้ใช้บริการ และผู้ประกอบธุรกิจส่งออกและลงทุน โดยสอดคล้องกับภารกิจของ EXIM BANK รวมทั้งการขยายความช่วยเหลือไปสู่ชุมชนและสังคมผ่านเครือข่ายพันธมิตรภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ทุกภาคส่วนก้าวผ่านสถานการณ์ความยากลำบากไปได้ในที่สุด” นายพิศิษฐ์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ