สพร.19 เชียงใหม่ ระดมกำลังตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้สภากาชาดไทยนำไปมอบต่อให้ประชาชน

อังคาร ๒๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๘:๓๕
สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ดำเนินการจัดส่งหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้แก่สภากาชาดไทย จำนวน 3,115 ชิ้น เพื่อนำไปมอบให้ประชาชนและผู้ด้อยโอกาส เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชนและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID 19)
สพร.19 เชียงใหม่ ระดมกำลังตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้สภากาชาดไทยนำไปมอบต่อให้ประชาชน

นายสุรัตน์ ปาละนันทน์ เปิดเผยว่า สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ตามที่ผู้แทนสภากาชาดไทย ได้ขอความอนุเคราะห์กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ในการตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 100,000 ชิ้น เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาส ซึ่งสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ได้รับเป้าหมายในการ ตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 3,000 ชิ้น จัดส่งคืนให้สภากาชาดไทย ภายในวันที่ 30 เมษายน 2563 โดยได้รับผ้ามัสลินจากสภากาชาดไทยเมื่อวันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2563 จึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยกันตัดผ้าและตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า ตามรูปแบบที่สภากาชาดไทยกำหนด ร่วมกับทีมงานจิตอาสาและเครือข่าย ได้แก่ ร้านแวนด้าผ้าฝ้าย จากสมาคมกลุ่มผู้ประกอบการผ้าจังหวัดเชียงใหม่ ร้านเอ ลานนา แบรนด์ ซึ่งเป็นกลุ่มศิษย์เก่าของ สพร. 19 เชียงใหม่ งานกลุ่มอิษดากระเป๋าผ้าและณัฐรดาผ้าฝ้ายเดินเชือก เป็นกลุ่มรับงานไปทำที่บ้านที่ขึ้นทะเบียนกับกรมการจัดหางาน ทีมงานร้านบุศรา วิทยากรและศิษย์เก่า ที่นำทีมพนักงานของร้านเข้ามาช่วยเย็บใน สพร.19 เชียงใหม่ และบริษัท รักษาความปลอดภัย เค.เอ็ม. อินเตอร์เทค จำกัด รวมถึงทีมวิทยากรภายนอก ช่วยกันตัดเย็บตามรูปแบบที่สภากาชาดกำหนด จนเสร็จเรียบร้อย และได้จัดส่งคืนให้กับสภากาชาดไทยในวันนี้ (27/4/2563) จำนวน 3,115 ชิ้น โดยได้รับความอนุเคราะห์จากทางไปรษณีย์ไทย ในการยกเว้นค่าธรรมเนียมในการจัดส่งหน้ากากให้สภากาชาดไทย ที่ถือเป็นหน่วยงานจิตอาสาที่เป็นที่พึ่งพาของประชาชนด้านสุขภาพอนามัยในทุกพื้นที่ ตามโครงการ “ส่งความห่วงใย ส่งให้ สู้ภัย COVID-19” ของไปรษณีย์ไทย

นายสุรัตน์ ได้กล่าวต่อไปอีกว่า ความสำเร็จในวันนี้ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่าน จิตอาสา และเครือข่ายที่ร่วมแรง ร่วมใจกันผลิตหน้ากากอนามัยส่งให้สภากาชาดไทย จำนวน 3,115 อัน เป็นที่เรียบร้อย

สพร.19 เชียงใหม่ ระดมกำลังตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้สภากาชาดไทยนำไปมอบต่อให้ประชาชน สพร.19 เชียงใหม่ ระดมกำลังตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้สภากาชาดไทยนำไปมอบต่อให้ประชาชน สพร.19 เชียงใหม่ ระดมกำลังตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้สภากาชาดไทยนำไปมอบต่อให้ประชาชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital