3เอ็ม มอบเงิน 20 ล้านเหรียญสหรัฐร่วมต่อสู้วิกฤตโควิด-19 ทั่วโลก

พฤหัส ๓๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๖:๐๐
การสนับสนุนทางการเงินแก่กองทุนเพื่อการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งการวิจัยและการพัฒนาทางการแพทย์
3เอ็ม มอบเงิน 20 ล้านเหรียญสหรัฐร่วมต่อสู้วิกฤตโควิด-19 ทั่วโลก

3เอ็ม ได้ประกาศแผนสนับสนุนทางการเงินเป็นจำนวน 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (650 ล้านบาท โดยประมาณ) แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานในแนวหน้า ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงโครงการวิจัยและพัฒนาทางการแพทย์ โดยเงินสนับสนุนนี้จะส่งตรงไปยังพันธมิตรชุมชนที่ทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาของวิกฤตนี้ทั่วโลก

สำหรับ 3 เอ็ม ได้จัดสรรเงินบริจาคดังนี้

10 ล้านเหรียญสหรัฐ (325 ล้านบาท โดยประมาณ) ให้แก่กองทุน COVID-19 Fund for Community Health ที่ก่อตั้งโดยองค์กร Direct Relief เพื่อนำไปช่วยเหลือศูนย์สาธารณสุขชุมชนและให้ความช่วยเหลือด้านการเงินแก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานในแนวหน้าโดยตรง

5 ล้านเหรียญสหรัฐ (162.5 ล้านบาท โดยประมาณ) ให้แก่กองทุน COVID-19 Community Response and Recovery Fund ขององค์กร United Way เพื่อช่วยเหลือชุมชนและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 ผ่าน ในการจัดหาสิ่งจำเป็นเพื่อการดำรงชีวิต

5 ล้านเหรียญสหรัฐ (162.5 ล้านบาท โดยประมาณ) เพื่อนำไปใช้ในโครงการวิจัยและพัฒนาการรักษาโควิด-19 ให้แก่สถาบันการศึกษาชั้นนำในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก

สำหรับประเทศไทย นางวิยะดา ศรีนาคนันทน์ ประธานบริหาร บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “ด้วยบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมายาวนานกว่า 50 ปี และมีความผูกพันกับสังคมไทยในหลากหลายภาคธุรกิจ เมื่อเกิดสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เราจึงทำงานกันอย่างหนักเพื่อตอบสนองต่อหน่วยงานภาครัฐและสาธารณสุขอย่างเต็มที่ และล่าสุดเราได้บริจาคหน้ากาก N95 ให้แก่โรงพยาบาล และหน่วยงานต่างๆ เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานของแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ เป็นมูลค่ากว่า 500,000 บาท ทั้งนี้ 3เอ็ม ประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือหน่วยงานอื่นๆ อย่างต่อเนื่องสุดความสามารถ โดยยึดแนวทางการดำเนินงานที่จะใช้โซลูชันต่างๆ มาพัฒนาชีวิตคนในชุมชนให้ดีขึ้น เพื่อให้สังคมไทยก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”

แม้ว่าจะมีวิกฤตการณ์เกิดขึ้น 3เอ็ม ยังคงมุ่งมั่นที่จะตอบสนองวิกฤตการณ์ด้วยนวัตกรรมและการให้ความช่วยเหลือที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง ด้วยการร่วมมือร่วมใจของของบริษัทและพนักงานของ 3เอ็ม ทั่วโลก

3เอ็ม มอบเงิน 20 ล้านเหรียญสหรัฐร่วมต่อสู้วิกฤตโควิด-19 ทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4