อุทยานวิทย์ฯ มช. มอบเครื่อง UVC ฆ่าเชื้อไวรัส ให้กับจังหวัดเชียงใหม่

พฤหัส ๓๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๑๙
อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และบริษัทมณีจันทร์ไอโอทีโซลูชันจำกัดมอบเครื่องฉายแสงUVC ฆ่าเชื้อแบบเคลื่อนที่“V-Free By Maneejun” ฆ่าเชื้อไวรัส ให้กับจังหวัดเชียงใหม่
อุทยานวิทย์ฯ มช. มอบเครื่อง UVC ฆ่าเชื้อไวรัส ให้กับจังหวัดเชียงใหม่

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.ธัญญานุภาพอานันทนะผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่พร้อมด้วยคุณไกสรมณีจันทร์ประธานกรรมการบริษัทมณีจันทร์ไอโอทีโซลูชันจำกัดและคณะมอบเครื่องฉายแสงUVC ฆ่าเชื้อแบบเคลื่อนที่“V-Free By Maneejun” จำนวน3 เครื่องมูลค่า163,000 บาทแก่หน่วยงานราชการจังหวัดเชียงใหม่โดยมีนายเจริญฤทธิ์สงวนสัตย์ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นผู้รับมอบเพื่อขยายผลการใช้งานผลผลิตนวัตกรรมให้เข้าถึงกลุ่มคนทุกภาคส่วนมากขึ้นนอกเหนือจากการมอบเพื่อใช้ในสถานพยาบาลจากที่ดำเนินการมอบมาแล้วจำนวนมากกว่า10 แห่งโดยหวังช่วยบรรเทาสถานการณ์ความรุนแรงด้านการแพทย์และสาธารณสุขในปัจจุบันรวมถึงการใช้ประโยชน์แก่ประชาชนในระยะยาว

เครื่องฉายแสงUVC ฆ่าเชื้อแบบเคลื่อนที่“V-Free By Maneejun” โดยบริษัทมณีจันทร์ไอโอทีโซลูชันจำกัดเป็นผลผลิตนวัตกรรมในการกำเนิดแสงUV ที่มีความเข้มข้นในช่วงคลื่น253.7 นาโนเมตรสำหรับฆ่าเชื้อทำความสะอาดในพื้นที่มีระบบ

อากาศปิดโดยเฉพาะสถานพยาบาลและวัสดุทางการแพทย์ซึ่งช่วยลดโอกาสความเสี่ยงของการติดโรคแก่บุคลากรและผู้ใช้บริการสถานพยาบาลโดยออกแบบให้อุปกรณ์สามารถเคลื่อนที่ได้เพื่อความสะดวกต่อการใช้งานและเพิ่มพื้นที่สำหรับการฆ่าเชื้อในบริเวณต่างๆที่ยากต่อการทำความสะอาดทั้งยังมีระบบหยุดการทำงานฉุกเฉินพร้อมสามารถควบคุมการทำงานจากระยะไกลแสดงผลประสิทธิภาพการทำงานและรายงานผลอายุการใช้งานของอุปกรณ์หลอดUVC ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนซึ่งสะดวกต่อผู้ใช้งานทั้งนี้ได้ออกแบบเครื่องดังกล่าวเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานถึง3 ขนาดครอบคลุมรัศมีการทำงานจากเครื่องในระยะ3 - 5 เมตรซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับพื้นที่อื่นๆได้เช่นสำนักงานสถานที่ให้บริการของหน่วยงานที่มีความแออัดหรือมีการสัมผัสจากกลุ่มคนจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นสถานศึกษาตลาดสดรถขนส่งสินค้าโรงแรมฯลฯโดยสามารถช่วยลดต้นทุนในการทำความสะอาดจากการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อลดจำนวนแรงงานและระยะเวลาในการทำความสะอาดรวมถึงลดปัญหาภาวะขาดแคลนน้ำยาฆ่าเชื้อได้อีกด้วย

อุทยานวิทย์ฯ มช. มอบเครื่อง UVC ฆ่าเชื้อไวรัส ให้กับจังหวัดเชียงใหม่ อุทยานวิทย์ฯ มช. มอบเครื่อง UVC ฆ่าเชื้อไวรัส ให้กับจังหวัดเชียงใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๒๔ เม.ย. เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ