“ก้องส์-ธัชกร” คว้าแชมป์สนาม 3 ผงาดจ่าฝูง A.P. Honda Virtual Race

อังคาร ๐๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๒๑
นักบิดดาวรุ่งชาวไทย “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ฮึดทวงแชมป์ ศึกดวลความเร็วเสมือนจริง A.P. Honda Virtual Race สนามที่ 3 ได้แบบสุดมันส์ หลังเบียดเอาชนะนักบิดรุ่นพี่อย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เพียงเสี้ยววินาที พร้อมผงาดกลับขึ้นนำจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพได้สำเร็จ ชิงความได้เปรียบก่อนตัดสินแชมป์ประจำรายการ สนามส่งท้ายเตรียมระเบิดความเร้าใจต่อเนื่องในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคมนี้
ก้องส์-ธัชกร คว้าแชมป์สนาม 3 ผงาดจ่าฝูง A.P. Honda Virtual Race

ศึกดวลความเร็วออนไลน์ A.P. Honda Virtual Race จัดโดย เอ.พี. ฮอนด้า เดินหน้าสู่การแข่งขันสนามที่ 3 จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ สนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น โดยนำนักบิดดาวรุ่งในโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม มาจับจอยเกมคอนโทรลเลอร์ เพลย์สเตชั่น4 ลงสนามทำการแข่งขันแบบเสมือนจริง ในช่วงกักตัวอยู่บ้านเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อช่วยยุติการระบาดของไวรัสโคโรนา โควิด-19

ไฮไลต์ก่อนการแข่งขันอยู่ที่การชิงบัลลังก์จ่าฝูงระหว่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี สองนักบิดดาวรุ่งชาวไทยที่คว้าชัยชนะได้คนละเรซ มีแต้มเท่ากันที่ 45 แต้ม

กริดสตาร์ทเรซนี้ โพลโพซิชั่นเป็นของ ธัชกร ซึ่งทำเวลาได้ฉิวเฉียดในรอบสุดท้าย แซงหน้ารุ่นพี่อย่าง สมเกียรติ และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ที่ได้ออกตัวในกริดที่ 2 และ 3 ส่วนแถวหลังกริดที่ 4-6 ได้แก่ “พีไนซ์” กันตพัฒน์ แยบการไถ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช และปิดท้ายเป็น “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ

หลังสัญญาณไฟแดงดับลง สมเกียรติ ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม และอาศัยไลน์ที่ดีกว่าขยับขึ้นนำตั้งแต่โค้งแรก ตามด้วย “ก๊องส์” ธัชกร ที่เกาะติดชนิดหายใจรดต้นคอ โดยตลอดการดวลความเร็วจำนวน 6 รอบ ยอดนักบิดดาวรุ่งระดับโลกทั้งคู่ต่างสลับตำแหน่งขึ้นนำ มีการเบียดปะทะกันตลอดการแข่งขัน ก่อนท้ายที่สุดเป็น ธัชกร ที่เฉือนคว้าชัยชนะ จบเรซด้วยเวลารวม 11 นาที 48.130 วินาที ทิ้งให้ สมเกียรติ จบในอันดับที่ 2 ตามหลังเพียง 0.067 วินาที

ส่วนอันดับบนโพเดี้ยมที่เหลือยังคงเป็น กันตพัฒน์ ที่ช่วงท้ายไล่แซง ภาสวิชญ์ ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 3 และ 4 ตามลำดับ ด้าน ปิยวัฒน์ จบที่ 5 และรั้งท้ายเป็น มุกข์ลดา ในอันดับที่ 6

เกมดวลความเร็ว A.P. Honda Virtual Race ผ่านไปแล้วสามสนาม ตำแหน่งผู้นำบนตารางคะแนนสะสมเปลี่ยนหน้าเป็น ธัชกร มี 70 แต้ม สมเกียรติ ร่วงมาอยู่ที่ 2 มี 65 แต้ม ส่วนอันดับที่ 3 ตามมาห่างๆ คือ กันตพัฒน์ มี 48 แต้ม

สำหรับสังเวียนส่งท้ายเพื่อตัดสินแชมป์ประจำรายการนี้ เตรียมจัดขึ้นที่สนามริคาร์โด ตอร์โม ประเทศสเปน วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นสนามปิดฤดูกาลของศึกโมโตจีพีด้วยเช่นกัน

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth และแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) fb.com/hondamotorcyclethailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4