สบพ. ประกาศรับสมัครผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน

อังคาร ๐๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๓
สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) รัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงคมนาคม มีภารกิจในการผลิตและพัฒนาบุคลากรเฉพาะทางด้านการบินที่มีคุณภาพและมาตรฐาน เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน ซึ่งมีวาระอยู่ในตำแหน่งคราวละไม่เกิน 4 ปี หรือเมื่ออายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ แล้วแต่วาระใดจะถึงก่อน เพื่อบริหารกิจการของสถาบันการบินพลเรือน ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ และอำนาจหน้าที่ รวมถึงนโยบาย ข้อบังคับ ระเบียบ ที่คณะกรรมการสถาบันการบินพลเรือนได้กำหนดภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยรับผิดชอบต่อคณะกรรมการฯ ในการบริหารให้เป็นไปตามสัญญาจ้างผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน สำหรับคุณสมบัติในการสมัครฯ ประกอบไปด้วย
สบพ. ประกาศรับสมัครผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน

1.คุณสมบัติทั่วไปเบื้องต้น

สัญชาติไทย มีอายุไม่เกิน 58 ปีบริบูรณ์ในวันยื่นใบสมัครสำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่า ระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าจากสถานศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) รับรอง

2.คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง

2.1 ต้องเป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารระดับสูงหรือระดับต้นขึ้นไปของหน่วยงาน รัฐวิสาหกิจ / หน่วยงานรัฐ / สถาบันอุดมศึกษาภาคเอกชน

2.2 กรณีที่เป็นข้าราชการทหาร ต้องดำรงตำแหน่งที่มีชั้นยศตั้งแต่พันเอก นาวาเอก สบพ. ประกาศรับสมัครผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน หรือนาวาอากาศเอก ซึ่งต้องได้รับเงินเดือนอัตราพันเอกพิเศษ นาวาเอกพิเศษ หรือนาวาอากาศเอกพิเศษ ขึ้นไป

2.3 กรณีที่เป็นข้าราชการตำรวจ ต้องดำรงตำแหน่งที่มีชั้นยศตั้งแต่พันตำรวจเอก ซึ่งต้องได้รับเงินเดือนอัตรารองผู้บังคับการ ขึ้นไป

2.4 กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารจากหน่วยงานภาคเอกชน ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองผู้บริหารสูงสุดขององค์กร หรือตำแหน่งที่ไม่ต่ำกว่าระดับถัดจากผู้บริหารสูงสุดหนึ่งระดับลงมา และต้องบริหารองค์กรที่มีรายได้ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาทต่อปีหรือมีขนาดกิจการ (สินทรัพย์) ที่บริหาร ไม่น้อยกว่า 2,000 ล้านบาท

2.5 กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นพนักงานสถาบันการบินพลเรือน ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับ 9

โดยทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น ต้องมีระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งและปฏิบัติงานไม่น้อยกว่า 2 ปี

2.6 มีความรู้ ความชำนาญ และมีประสบการณ์ในด้านใดด้านหนึ่งหรือหลายด้านเกี่ยวกับการบริหารจัดการองค์กร หรือด้านการศึกษา รวมถึงด้านการบิน

2.7 มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษในเกณฑ์ดี และสามารถติดต่อสื่อสารประสานงาน แสวงหาความร่วมมือในการสนับสนุนการดำเนินงานในระดับสากลทั้งในประเทศ และต่างประเทศได้เป็นอย่างดี

ผู้สนใจสมัครรับการคัดเลือกสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและเอกสารอื่นได้ทาง www.catc.or.th ซึ่งช่องทางการรับสมัครสามารถมายื่นใบสมัครได้ด้วยตนเอง หรือให้ผู้อื่นมาดำเนินการแทนโดยมี ใบมอบอำนาจ และเอกสารหลักฐานประกอบการสมัครที่ครบถ้วนได้ที่ ฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน สำนักงานนโยบายและแผนงาน สถาบันการบินพลเรือน โดยมีระยะเวลาการรับสมัครฯ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม – 26 มิถุนายน 2563 และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด ได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 02 272 5741 ต่อ 209 ในวันและเวลาทำการ หากทำการสมัครทางไปรษณีย์ ต้องทำการปิดผนึกซองเอกสารและจ่าหน้าซองเอกสาร ดังนี้

“ฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน สำนักงานนโยบายและแผนงาน สถาบันการบินพลเรือน สถาบันการบินพลเรือน เลขที่ 1032/355 ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900”

ทั้งนี้ ส่งใบสมัครพร้อมเอกสารหลักฐานประกอบการสมัครมาตามที่อยู่ดังกล่าว ไม่เกินเวลา 16.30 น. ของวันที่ 26 มิถุนายน 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา