โฮมโปร ร่วมกับ หน่วยงานราชการ จังหวัดลพบุรี ปรับปรุงอาคาร และห้องน้ำ เป็นรพ. สนามที่ได้มาตรฐาน รองรับผู้ป่วย โควิด-19 หวังช่วยงานแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ

อังคาร ๐๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๗
บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” ร่วมกับหน่วยงานราชการจังหวัดลพบุรี 3 หน่วยงาน ได้แก่ จังหวัดลพบุรี, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี, กองพันเสนารักษ์ที่ 1 จังหวัดลพบุรี ซึ่ง “โฮมโปร” เข้าปรับปรุงเรือนนอนทหารของ “กองพันเสนารักษ์ที่ 1” ให้เป็นหอพักผู้ป่วย จำนวน 16 เตียง และปรับปรุงห้องน้ำ จำนวน 26 ห้อง เสร็จภายใน 9 วัน เพื่อเป็นศูนย์ฟื้นฟู และเตรียมความพร้อมในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 (COVID -19) โดยเน้นใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญงานช่างของโฮมโปร ออกแบบตามมาตรฐานโครงสร้างงานสาธารณสุข เร่งมือสร้างให้พร้อมรองรับผู้ป่วยอย่างทันสถานการณ์ หวังลดภาระ และช่วยงานบุคลากรทางการแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างทั่วถึง ให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน โดยได้รับเกียรติจาก นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นผู้รับมอบ และเปิดการใช้งาน
โฮมโปร ร่วมกับ หน่วยงานราชการ จังหวัดลพบุรี ปรับปรุงอาคาร และห้องน้ำ เป็นรพ. สนามที่ได้มาตรฐาน รองรับผู้ป่วย โควิด-19 หวังช่วยงานแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ

นายวีรพันธ์ อังสุมาลี รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มปฏิบัติการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” เผยว่า จากสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) หรือ ที่มีการระบาดอย่างต่อเนื่อง ในหลายประเทศ ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 จนถึงปัจจุบัน ความจำเป็นของโรงพยาบาลสนาม อาจถูกเร่งให้ใช้งานเร็วขึ้นได้ทุกเมื่อ โฮมโปร ในฐานะผู้นำด้าน Total Home Solution ที่มีความรู้ และความเชี่ยวชาญเรื่องบ้านครบวงจร จึงเห็นความสำคัญ และได้ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ จังหวัดลพบุรี ในการออกแบบ และปรับปรุง เรือนนอนทหารเป็นห้องพักผู้ป่วย เพื่อพร้อมรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยทีมช่าง Home Service ของโฮมโปร ร่วมกับ ทหารช่าง กองพันเสนารักษ์ที่ 1 จังหวัดลพบุรี ดำเนินการปรับปรุงเรือนนอนทหารเป็นห้องพักผู้ป่วย จำนวน 16 เตียง โดยได้กั้นผนังห้องพักผู้ป่วยด้วยแผ่นโพลีคาร์บอเนตเพื่อจัดเตียงนอนผู้ป่วยให้เป็นสัดส่วน และถูกสุขลักษณะ พร้อมสนับสนุนสิ่งอำนวยความสะดวก ในห้องพัก ได้แก่ ตู้ลิ้นชัก พัดลม โคมไฟ ปลั๊กไฟ สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์

นอกจากนี้ยังปรับปรุงห้องอาบน้ำ จำนวน 16 ห้อง ห้องสุขา จำนวน 10 ห้อง และปรับปรุงหลังคาบริเวณเคาน์เตอร์พยาบาล เพื่อลดความร้อน โดยการตีฝ่าและบุฉนวนกันความร้อน พร้อมทั้งเปลี่ยนหลังคาเป็นเมทัลชีทติดฉนวนกันความร้อนพียูบริเวณจุดคัดกรองผู้ป่วย

ความร่วมมือในการปรับปรุงโครงการห้องน้ำเพื่อสังคม และโรงพยาบาลสนามจังหวัดลพบุรีในครั้งนี้ เน้นใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญงานช่าง ออกแบบตามาตรฐานโครงสร้างงานสาธารณสุข พร้อมเร่งมือสร้างให้ทันสถานการณ์ ให้มีความพร้อมในการรองรับผู้ป่วย หวังลดภาระ และช่วยงานบุคลากรทางการแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ ให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างทั่วถึง เพื่อช่วยให้คนไทยได้รับการรักษาอย่างทั่วถึง และผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้โดยเร็วที่สุด นายวีรพันธ์ กล่าวปิดท้าย

โฮมโปร ร่วมกับ หน่วยงานราชการ จังหวัดลพบุรี ปรับปรุงอาคาร และห้องน้ำ เป็นรพ. สนามที่ได้มาตรฐาน รองรับผู้ป่วย โควิด-19 หวังช่วยงานแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ โฮมโปร ร่วมกับ หน่วยงานราชการ จังหวัดลพบุรี ปรับปรุงอาคาร และห้องน้ำ เป็นรพ. สนามที่ได้มาตรฐาน รองรับผู้ป่วย โควิด-19 หวังช่วยงานแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้