มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ม.เอกชนแห่งเดียวติดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก 2020

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๙
ที่ผ่านมาจากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกประจำปี 2016 – 2017 โดย QS World University Rankings 2016-2017 สถาบันการจัดอันดับมหาวิทยาลัยประเทศอังกฤษ พบว่ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้รับการจัดอันดับด้านความหลากหลายเชื้อชาติมากเป็นอันดับสามของนักศึกษา สถาบันการศึกษาแห่งเดียวมหาวิทยาลัยเอกชนของประเทศไทย โดยพบว่ามีนักศึกษาจาก 30 ประเทศทั่วโลก กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และยังเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนเพียงแห่งเดียวที่ติดอันกับ 1 ใน 15 มหาวิทยาลัยที่บัณฑิตจบออกไปแล้วนายจ้างพึงพอใจมากที่สุด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมีวิสัยทัศน์สร้างศักยภาพเรียนการสอนให้มีความทันสมัยอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศของมหาวิทยาลัย นำเทคโนโลยีประยุกต์ใช้ในการเรียนภายใต้ระบบการเรียนรู้แบบ Hybrid และได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องภายใต้ระบบ UTCC Hybrid Learning System เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และการดำเนินการเพื่อพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษาในรูปแบบใหม่
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ม.เอกชนแห่งเดียวติดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก 2020

ล่าสุดเมื่อวันที่1 พฤษภาคม 2563 จาการจัดอันดับสำนักจัดอันดับของ Round University Ranking 2020 (RUR) ณ กรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย ได้ประกาศผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกอาศัยข้อมูลจากฐานข้อมูล Clarivate Analytics เป็นหลัก จัดอันดับในภาพรวมให้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยติดอันดับมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งเดียวของประเทศไทยติดอันดับของโลก โดยพิจารณาจากตัวชี้วัด 4 ด้าน ได้แก่ การสอน งานวิจัย ความหลากลายทางเชื้อชาติ และความยั่งยืนทางการเงินเมื่อพิจารณาเฉพาะด้าน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยโดดเด่นด้าน International Co-authored Papers หรือผลงานทางวิชาการระดับนานาชาติที่มีผู้เขียนร่วม ได้อันดับ 100 ของโลก จาก 930 มหาวิทยาลัยทั่วโลก

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำในอาเซียนด้านธุรกิจการค้าและการบริการ มีพันธกิจในการสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (Innovation Driven Entrepreneur) เน้นการสอนทักษะการเป็นผู้ประกอบการให้กับนักศึกษาทุกคณะ นอกจากนี้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้ร่วมมือทางด้านวิชาการกับ Alibaba.com ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์มอีคอมเมิร์สที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน เพื่ออบรมความรู้ด้านธุรกิจอีคอมเมิร์สสำหรับผู้ประกอบการ และนักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพื่อสร้างผู้ประกอบการที่มีความรู้และทักษะด้านการทำธุรกิจออนไลน์และช่วยผลักดันให้สามารถขยายธุรกิจไปในระดับโลก

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ม.เอกชนแห่งเดียวติดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก 2020

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4