WICE ทุ่มงบซื้อหุ้น “WICE Logistics (Singapore)” เพิ่ม 30% เล็งเห็นโอกาสเติบโตระยะยาว

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๘
WICE ทุ่มงบซื้อหุ้น “WICE Logistics (Singapore)” เพิ่ม 30% เล็งเห็นโอกาสเติบโตระยะยาว เพิ่มขีดความสามารถรองรับการแข่งขันระดับนานาชาติ ขยายเครือข่ายงานโลจิสติกส์ขนส่งทางอากาศ หนุนมาร์จิ้นโต อัพฐานลูกค้าต่างประเทศและกลุ่ม AEC ต่อยอดธุรกิจ พร้อมจ่อบุ๊กรายได้และกำไร ในไตรมาส 2/63 ทันที
WICE ทุ่มงบซื้อหุ้น WICE Logistics (Singapore) เพิ่ม 30% เล็งเห็นโอกาสเติบโตระยะยาว

ดร.อารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ( WICE ) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท WICE Logistics (Singapore) Pte.Ltd. หรือ “WICE SG” (เดิม Sun Express Logistics Pte. Ltd. หรือ “SEL”) ในส่วนที่สองจำนวน 210,000 หุ้น พาร์หุ้นละ 1 ดอลลาร์สิงคโปร์ คิดเป็น 30% ของหุ้นจดทะเบียนชำระแล้วทั้งหมดของ WICE SG ด้วยวิธีชำระเป็นเงินสด จำนวน 5,354,375 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 120 ล้านบาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ WICE ถือหุ้นเป็น 100% ใน WICE SG จากเดิมถือหุ้น 70%

ขณะที่การเลือกใช้สิทธิ์เข้าซื้อหุ้นเพิ่มดังกล่าว สามารถสร้างประโยชน์ทางธุรกิจ ด้วยการเพิ่มรายได้และ ความสามารถการทำกำไรในระยะยาวให้กับบริษัท โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นอีกประมาณปีละ 150 ล้านบาท รวมถึงกำไรที่จะเพิ่มขึ้นอีกตามผลประกอบการของ WICE SG ทันทีในไตรมาส 2/63 ซึ่งในปี 62 WICE SG มีรายได้หลักจากการให้บริการรวมอยู่ที่ 479 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 56 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไร สุทธิต่อรายได้รวม 11.70% จึงถือเป็นยุทธศาสตร์ที่ดีในการขยายการเติบโตที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้แนวโน้มรายได้รวมของ WICE ในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้ที่ 20% หรือมีรายได้รวม 2,700 ล้านบาท

“วัตถุประสงค์ในการซื้อหุ้นส่วนที่สองครั้งนี้ บริษัทพิจารณาจากความสามารถการดำเนินงานของ WICE SG ที่สร้างผลประกอบการอยู่ในเกณฑ์ดี และเป็นโอกาสสำคัญเพื่อให้ WICE SG เข้ามาเสริมศักยภาพการขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศและกลุ่มประเทศ AEC รวมถึงสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยงานบริการด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการขนส่งสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่มีมาร์จิ้นสูงกับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย อีกทั้งจะมีปริมาณงานด้านขนส่งและบริการทางอากาศ ( Air Freight ) เพิ่มขึ้น ส่งผลให้สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการสร้างความแตกต่างในการบริการและบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ พร้อมเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในระดับนานาชาติ” ดร.อารยา กล่าว

สำหรับการซื้อหุ้นในส่วนแรก ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 59 มีมติอนุมัติให้เข้าทำรายการซื้อหุ้นสามัญฯ ดังกล่าว จำนวน 70% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด คิดเป็นมูลค่ารวมการลงทุน 424.97 ล้านบาท โดยแบ่งชำระเงินด้วยวิธีการจ่ายเงินสดประมาณ 50% ของมูลค่าการเข้าซื้อหุ้นสามัญหรือประมาณ 145,318,327 บาท และอีก 50% ด้วยวิธีการแลกเปลี่ยนหุ้นสามัญ (Share Swap) ซึ่ง WICE เพิ่มทุนโดยออกหุ้นใหม่ให้กับนักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement : PP ) จำนวน 51.9 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ที่ราคา 2.80 บาทต่อหุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นของ SEL

อนึ่ง WICE Logistics (Singapore) Pte.Ltd. หรือ “WICE SG” (เดิม Sun Express Logistics Pte. Ltd. หรือ “SEL”) ผู้ดำเนินธุรกิจรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศแบบครบวงจร ทั้งการนำเข้าและส่งออกด้วยการขนส่งทางอากาศและทางทะเล โดย SEL ถือเป็นบริษัทรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางอากาศชั้นนำของประเทศสิงคโปร์ ให้บริการครบวงจรในเที่ยวบินที่หลากหลาย ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตลอด 24 ชม. อีกทั้งมีที่ตั้งสำนักงานและคลังสินค้าอยู่ในสนามบินชางงีเขตการค้าเสรี (Changi Free Zone Airport) รวมถึงได้รับสิทธิในการขนส่งผ่านพาเลตของสายการบินโดยตรง (ULD - Unit Load Device) ทำให้ได้รับความสะดวกในการขนส่งที่รวดเร็วขึ้น และส่งมอบสินค้าในสภาพสมบูรณ์ ปลอดภัยถึงลูกค้าปลายทาง ทั้งนี้กลุ่มลูกค้าสำคัญของ WICE SG ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์

WICE ทุ่มงบซื้อหุ้น WICE Logistics (Singapore) เพิ่ม 30% เล็งเห็นโอกาสเติบโตระยะยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?