อิตาลีเดินหน้าโครงการ The European Art of Taste โปรโมทผักและผลไม้ในตลาดเอเชีย

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๑๕
- โครงการได้รับการสนับสนุนเงินทุน 3.7 ล้านยูโร จากสหภาพยุโรป (EU) และสหกรณ์ผักและผลไม้แห่งอิตาลี (CSO Italy) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมตลาดผักและผลไม้ของอิตาลีในจีน ญี่ปุ่น และไต้หวัน ซึ่งผลปรากฏว่า โครงการได้รับการตอบรับที่ดีในปีแรกของการจัดกิจกรรม

แม้สถานการณ์ในปัจจุบันมีความไม่แน่นอน เนื่องจากผลกระทบของโควิด-19 อย่างไรก็ดี โครงการ The European Art of Taste: Italian Fruit & Veg Masterpieces ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมตลาดผักและผลไม้สดและแปรรูปของอิตาลี ในประเทศจีน ญี่ปุ่น และไต้หวัน โครงการดังกล่าวได้รับเงินทุนจาก EU และ CSO Italy และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำในอิตาลี ได้แก่ Origine Group, Oranfrizer, RK Growers, Mazzoni Group, Kingfruit, Joinfruit, Jingold และ Conserve Italia

โดยในปีแรก โครงการมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมและประชาสัมพันธ์คุณค่าและคุณภาพของกีวี ส้มแดง ตลอดจนผลไม้และผักแปรรูปของอิตาลี ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ซื้อและกลุ่มเป้าหมายกว่า 600 รายในปี 2562

ตัวเลขดังกล่าวเป็นผลมาจากการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ในกลุ่มนักข่าว ผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด (KOL) ผู้บริโภค ตลอดจนผู้เขี่ยวชาญและผู้ประกอบอาชีพในอุตสาหกรรมผักและผลไม้ โดยงานด้านประชาสัมพันธ์ซึ่งนับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง ประกอบกับประสิทธิภาพของรายชื่อสื่อจำนวนกว่า 4,000 ราย ทำให้มีการเผยแพร่บทความ 800 ชิ้นในจีน ซึ่งเข้าถึงผู้อ่านประมาณ 500 ล้านราย (ข้อมูลจาก Cision/Alexa) นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่บทความ 20 ชิ้นในญี่ปุ่น และ 14 ชิ้นในไต้หวัน ขณะที่ผู้บริโภคและอินฟลูเอนเซอร์มีบทบาทในการช่วยประชาสัมพันธ์กิจกรรมของโครงการผ่านทางโซเชียลมีเดีย (Weibo และ Wechat) ซึ่งเข้าถึงผู้ใช้กว่า 1 ล้านคน ขณะที่เว็บไซต์ทางการ (www.europeanartoftaste.com และ europeanartoftaste.cn) ก็ได้ผลตอบรับที่ดีเช่นกัน

ขณะเดียวกัน โครงการยังได้จัดกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจร (press tour) โดยเชิญนักข่าวและบุคคลในแวดวงอุตสาหกรรมเดินทางไปยังอิตาลีในเดือนกันยายน พฤศจิกายน และมกราคม ซึ่งเป็นฤดูเก็บเกี่ยวมะเขือเทศ กีวี และส้มแดง เพื่อสัมผัสประสบการณ์การเพาะปลูกและผลิตผักผลไม้ของอิตาลีโดยตรง

นอกจากนี้ โครงการยังได้จัดงานแสดงสินค้าจำนวน 4 งาน ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ขายและผู้ซื้อได้พบปะกันแบบ B2B นอกเหนือจากกิจกรรมการออกร้านกว่า 2,300 รายการ ซึ่งดึงดูดผู้เข้าชมประมาณ 750,000 ราย

อย่างไรก็ตาม ภาวะฉุกเฉินจากโควิด-19 ทำให้จำนวนอีเวนต์ลดลงในช่วงเดือนธันวาคมและมกราคม ซึ่งเป็นช่วงเก็บเกี่ยวกีวีและส้มแดง อย่างไรก็ดี ความสำเร็จของโครงการในปีแรกได้ช่วยวางรากฐานที่สำคัญสำหรับความร่วมมือที่งอกงามในอนาคต

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: www.europeanartoftaste.com; www.europeanartoftaste.ch

สำนักงานประชาสัมพันธ์: RP Circuiti Multimedia – [email protected][email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4