กปภ. เปิด 3 ช่องทางระบบ Online ธุรกรรมไหนก็จัดการได้

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๐๗
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ห่วงใยสุขภาพอนามัยของลูกค้าผู้ใช้น้ำ แนะทางเลือกติดต่อทำธุรกรรมในระบบออนไลน์ได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ (1) เว็บไซต์ของ กปภ. www.pwa.co.th (2) แอปพลิเคชัน PWA1662 (3) Line Official @PWAThailand อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าผู้ใช้น้ำไม่ต้องเดินทางไปติดต่อที่สำนักงาน กปภ.สาขา เพื่อลดความเสี่ยงการออกมาสัมผัสเชื้อโรคในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19
กปภ. เปิด 3 ช่องทางระบบ Online ธุรกรรมไหนก็จัดการได้

นายกฤษฎา ศังขมณี รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 กปภ. มีความห่วงใยต่อสุขภาพของลูกค้าผู้ใช้น้ำ เพื่อหลีกเลี่ยงการออกมาสัมผัสเชื้อไวรัส COVID-19 จากการเดินทางด้วยรถสาธารณะ และการอยู่ในสถานที่ชุมชน โดยให้ลูกค้าผู้ใช้น้ำสามารถทำธุรกรรมผ่านระบบออนไลน์ เช่น ตรวจสอบค่าน้ำประปา ชำระค่าน้ำประปา ขอติดตั้งประปาใหม่ แจ้งชำระเงินค่าติดตั้งมาตร แจ้งชำระเงินค่าประสานมาตร บรรจบมาตรและตรวจสอบมาตร แจ้งท่อแตกรั่วและแจ้งปัญหาการใช้บริการ เป็นต้น รวมถึงการลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้น้ำและการแจ้งความประสงค์ขอผ่อนชำระค่าน้ำประปา ไม่ต้องเดินทางไปติดต่อที่ กปภ. ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศ ผ่าน 3 ช่องทางได้แก่ (1) เว็บไซต์ของ กปภ. www.pwa.co.th (2) แอปพลิเคชัน PWA1662 และ (3) Line Official @PWAThailand

นอกจากนี้ กปภ. ยังขยายเวลารับชำระค่าน้ำประปาผ่านตัวแทนรับชำระฯ ทั่วประเทศ จากระยะเวลาเดิมชำระค่าน้ำประปาไม่เกิน 10 วัน ขยายออกเป็น ภายใน 20 วันนับจากวันที่อ่านมาตรหรือแจ้งค่าน้ำประปา สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาประจำเดือนเมษายน จนถึง มิถุนายน 2563 รวม 3 เดือน และหากเลยกำหนดเวลาลูกค้าผู้ใช้น้ำสามารถขอบาร์โคดได้ใหม่ในไลน์ @pwathailand ได้แบบวันต่อวันและต้องใช้ภายใน 24 ชั่วโมง โดยนำไปใช้ในการชำระค่าน้ำประปาที่ตัวแทนรับชำระฯ ของ กปภ. ในทุกช่องทางได้ทันที สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center โทร. 1662

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ