ข้าวกล่อง CHEFHUG แบ่งปันชุมชนสู้ภัยโควิด CHEFHUG, No hug but love to share

ศุกร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๕
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าโควิด 19 ในประเทศไทย ส่งผลกระทบให้มีประชาชนกลุ่มใหญ่ขาดรายได้ ตกงาน และมีความเป็นอยู่ที่ยากลำบากมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีรายได้น้อยตามชุมชนต่างๆทั่วกทม.และกลุ่มคนที่มีงานประจำในโรงแรม ร้านอาหาร ทางสมาคมเชฟประเทศไทยและ Thailand Culinary Academy ภายใต้ความร่วมมือของ สมาคมเชฟโลก จึงได้จัดทำโครงการ ข้าวกล่อง CHEFHUG แบ่งปันชุมชนสู้ภัยโควิด ขึ้นเพื่อร่วมแบ่งปัน บรรเทาความเดือดร้อนของกลุ่มเป้าหมายผู้มีรายได้น้อยและอาศัยในชุมชนต่างๆในกทม. โดยจัดให้มีการปรุงอาหารด้วยความพิถีพิถัน จากฝีมือเชฟ กุ๊กมืออาชีพ ในมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหารและสุขอนามัยในการประกอบอาหาร บรรจุในกล่องข้าวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ส่งผ่านกลุ่มแท็กซี่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ปัจจุบัน ไปยังชุมชนต่างๆถึง 50 ชุมชนตลอดโครงการ โดยมีเป้าหมายแจก “ข้าวกล่องเชฟฮัก” จำนวน 40,000 กล่อง ภายใน 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-20 พ.ค.2563 โดยทางคณะผู้จัดทำโครงการฯยังได้ดำเนินการโครงการนี้ ในลักษณะของการสร้างรายได้ ช่วยเหลือจิตอาสาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากงานประจำ โดยกำหนดงบประมาณจัดจ้าง กลุ่มบุคคลทุกกลุ่มที่เข้ามาช่วยดำเนินการ ยกเว้นคณะผู้ริเริ่มโครงการ
ข้าวกล่อง CHEFHUG แบ่งปันชุมชนสู้ภัยโควิด CHEFHUG, No hug but love to share

อันได้แก่ กลุ่มเชฟ กุ๊ก ผู้ปรุงอาหาร,กลุ่มเจ้าหน้าที่บรรจุอาหาร,กลุ่มแท็กซี่,กลุ่มเจ้าหน้าที่นำส่งอาหารตามชุมชน โดยเปิดรับสมัคร ลงทะเบียนเพื่อการคัดกรองตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.เป็นต้นไป

โครงการ ข้าวกล่อง CHEFHUG มุ่งหวังให้เป็นโครงการต้นแบบ ที่ได้นำความรู้ ประสบการณ์ในการปรุงอาหาร การจัดการด้านอาหารอย่างมืออาชีพ รวมไปถึงการให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างครบวงจร ทั้งอิ่มท้อง ทั้งปลอดภัย ทั้งสร้างรายได้ สร้างงาน ในช่วงเวลาที่ยากลำบากของสังคม เป็นไปตามเจตนารมณ์ของโครงการ ที่ใช้คำว่า “เชฟฮัก”ไม่มีอ้อมกอด แต่มีรักที่อยากแบ่งปัน CHEFHUG,No hug but love to share หมายถึงภายใต้สถานการณ์โควิด เราไม่มีโอกาสกอดกัน แสดงความรักต่อกัน เพราะต้องรักษาระยะห่าง (Social Distancing) แต่เชฟอย่างเรา ถึงแม้กอดไม่ได้ แต่ก็ยังมีใจที่จะแสดงความห่วงใยและความรักต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันตลอดไป

อนึ่ง โครงการ ข้าวกล่อง CHEFHUG ยังได้รับการสนับสนุนและรับรองจากสมาคมเชฟโลก โดยหน่วยงาน World Chefs without borders ซึ่งเป็นหน่วยงานจากสมาคมเชฟโลกที่ให้การช่วยเหลือหายนะภัยทั่วโลกโดยใช้ศักยภาพของบุคลากรเชฟจากทั่วโลก ผ่านการระดมทุน การปรุงอาหาร การจัดการทางด้านอาหารแบบมืออาชีพในระดับสากล ซึ่งจะทำให้โครงการนี้ ได้รับการประชาสัมพันธ์ไปอย่างกว้างขวางและเป็นการดำเนินการการแจกอาหารภายใต้วิกฤติที่เป็นรูปแบบที่มีมาตรฐานและสามารถนำไปเป็นต้นแบบการดำเนินการแจกอาหารอย่างมืออาชีพและเป็นมาตรฐานแห่งแรกของโลกอีกด้วย

ข้าวกล่อง CHEFHUG แบ่งปันชุมชนสู้ภัยโควิด CHEFHUG, No hug but love to share ข้าวกล่อง CHEFHUG แบ่งปันชุมชนสู้ภัยโควิด CHEFHUG, No hug but love to share ข้าวกล่อง CHEFHUG แบ่งปันชุมชนสู้ภัยโควิด CHEFHUG, No hug but love to share

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest