เทนเซ็นต์ ประกาศผลผู้ชนะการแข่งขัน รายการ PUBG MOBILE Pro League Spring Split 2020: Southeast Asia

จันทร์ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๑๖
ทีม “Yoodo Gank” จากประเทศมาเลเซียคว้าแชมป์ นำทัพทีมจาก SEA เข้าสู่การชิงชัยในระดับโลก
เทนเซ็นต์ ประกาศผลผู้ชนะการแข่งขัน รายการ PUBG MOBILE Pro League Spring Split 2020: Southeast Asia

ทีม King of Gamers Club และทีม ILLUMINATE The Murder เป็นตัวแทนประเทศไทย

พร้อมอีก 4 ทีมแชมป์ลีกระดับประเทศ

บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกม PUBG MOBILE ในประเทศไทย รายงานผลการแข่งขันในรอบตัดสินระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รายการ PUBG MOBILE Pro League Spring Split 2020: Southeast Asia ที่จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบรวมทั้งสิ้น 16 ทีมจาก 7 ประเทศได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย กัมพูชา พม่า และเวียดนาม ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 4,650,000 บาท ซึ่งทีมที่คว้าแชมป์ในรอบนี้ไปครอง ได้แก่ ทีม “Yoodo Gank” จากประเทศมาเลเซีย แทคทีมทำคะแนนรวมไปได้มากถึง 284 คะแนน รับเงินรางวัลกลับบ้านกว่า 960,000 บาท พร้อมทะลุเข้าสู่การแข่งขัน PUBG MOBILE รอบ World League ไปพร้อมกับอีก 5 ทีม โดยมีทีม King of Gamers Club จากประเทศไทย ได้อันดับรองชนะเลิศอันดับ 2 พร้อมรับเงินกว่า 480,000 บาท และสิทธิ์การแข่งขันในรอบถัดไป รวมถึงทีม ILLUMINATE The Murder จากประเทศไทยก็ได้รับตั๋วไปแข่งเวทีโลกด้วยเช่นกันจากสิทธิ์แชมป์ PMPL ของประเทศไทย พร้อมกับทีม Bigetron Red Aliens จากประเทศอินโดนีเซีย ทีม BOX Gaming จากประเทศเวียดนาม และทีม Team Secret จากประเทศมาเลเซีย

คุณพัชราพร ขวัญเจริญทรัพย์ หัวหน้าฝ่ายแบรนดิ้ง แอนด์ คอมมิวนิเคชัน บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ให้บริการเกม PUBG MOBILE ในประเทศไทย ขอชื่นชม และขอแสดงความยินดีกับทีม 'RRQ.Athena’ ทีม 'ILLUMINATE The Murder’ ทีม 'Golden Cat’ และทีม 'King of Gamers Club’ ที่ได้ทำหน้าที่ทีมอีสปอร์ตตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขัน PUBG MOBILE Pro League Spring Split 2020: Southeast Asia ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในครั้งนี้อย่างสุดความสามารถ และทำให้ชาวต่างชาติได้เห็นถึงศักยภาพของนักกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทย และขอแสดงความยินดีกับทีม 'Yoodo Gank’ จากประเทศมาเลเซีย ที่เป็นทีมที่ได้คะแนนสูงสุดในการแข่งขัน และทีม 'King of Gamers Club’ และทีม 'ILLUMINATE The Murder’ จากประเทศไทย ที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และพาทีมไทยไปสู่เวทีโลก ในรายการ PUBG MOBILE World League: Spring 2020 – East ซึ่งถือเป็นรายการสำคัญที่ผู้แข่งขันจะได้พบกับคู่แข่งมือฉกาจจากหลายหลายประเทศเพื่อลุ้นเข้าไปชิงชัยในรายการ PUBG MOBILE World Championship 2020 – Spring ดังนั้น เทนเซ็นต์ ประเทศไทย จึงขอเชิญชวนแฟนๆ เกม PUBG MOBILE และผู้ที่ติดตามการแข่งขันฯ ร่วมส่งกำลังใจ และร่วมเชียร์ตัวแทนชาวไทยในการแข่งขันระดับโลกที่กำลังจะเกิดขึ้นในครั้งต่อไปด้วยค่ะ”

คุณปภาวิน ธนยศภิญโญ หรือ “sOup77” กัปตันทีม King of Gamers Club รองชนะเลิศอันดับ 2 ในการแข่งขันระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รายการ PUBG MOBILE Pro League - Spring Split 2020: Southeast Asia และอีกหนึ่งทีมจากประเทศไทยที่ได้ผ่านเข้าไปสู่รอบ World League ในรายการ PUBG MOBILE World League: Spring 2020 - East กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกดีใจมากครับที่ได้เป็นอีกหนึ่งตัวแทนประเทศไทยที่ได้ไปต่อในเวทีระดับโลก แน่นอนว่าเป้าหมายของพวกเราก็คือการได้เป็นแชมป์ในรอบ World League เพื่อให้ได้ไปต่อในรอบสุดท้ายรายการ PUBG MOBILE World Championship 2020 และชิงตำแหน่งแชมป์โลกมาฝากแฟนๆ ชาวไทยให้ได้ ซึ่งพวกเราก็ได้เตรียมตัวฝึกซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่จบรายการระดับประเทศแล้ว โดยเน้นการพัฒนาทักษะการเล่นส่วนตัวของแต่ละคน การเล่นเป็นทีม รวมถึงการศึกษาข้อมูลของทีมคู่แข่งในรายการเท่าที่จะทำได้ ซึ่งแนวคิดในการฝึกซ้อม และการลงแข่งของพวกเรา คือ การทุ่มเททุกอย่างให้กับปัจจุบัน ไม่หยุดอยู่กับสิ่งที่ผิดพลาดในอดีต หรืออนาคตที่ยังมาไม่ถึง และไม่คาดหวังมากจนเกินไป เพราะพวกเราเชื่อว่าถ้าเราเริ่มจากการแข่งกับตัวเองก่อน และพยายามเล่นให้สนุกที่สุด การเล่นของพวกเราก็จะออกมาดีที่สุด และผลลัพธ์ที่ออกมาจะเป็นตัวพิสูจน์เองว่าพวกเราทำได้ดีพอแล้วหรือยัง ซึ่งพวกเราก็ต้องขอขอบคุณแฟนๆ ของเกม PUBG MOBILE และผู้ที่คอยติดตามผลงานของทีมเรามาโดยตลอดนะครับ พวกเราสัญญาว่าจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด และเชื่อว่าทุกคนจะได้เห็นผลงานดีๆ จากพวกเราอีกแน่นอนครับ”

คุณประชาชัย ฮัน หรือ “G9” กัปตันทีม RRQ.Athena อดีตแชมป์โลก PUBG MOBILE ในปี 2018 กล่าวถึงการแข่งขันที่ผ่านมาว่า “ถึงแม้ทีมของพวกเราจะเคยไปถึงระดับแชมป์โลกมาแล้ว แต่ทุกครั้งที่ได้เข้าแข่งขันในการแข่งขันรายการใหญ่ๆ ก็ปฏิเสธไม่ได้ครับว่าเป็นอะไรที่หนัก และทำให้พวกเรารู้สึกกดดันได้ทุกครั้ง การแข่งขันในรอบตัดสินระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ผ่านมาก็ไม่ต่างกันครับ และด้วยความกดดันนี้เองที่ทำให้พวกเรามีความกังวลและคิดถึงสิ่งที่ได้เรียนรู้มามากเกินไปหน่อย ซึ่งส่งผลให้ฟอร์มผิดไปจากทุกครั้ง และไม่เป็นไปตามที่ซ้อมไว้ ทำให้พลาดโอกาสไปชิงแชมป์โลกในซีซั่นนี้ไปครับ หลังจากนี้ยังคงต้องฝึกซ้อมกันต่อไปเพื่อมองหาข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นและนำไปวิเคราะห์และพัฒนารูปแบบการเล่นของทีมครับ สุดท้ายนี้ พวกเราก็ขอแสดงความยินดีและขอฝากความหวังไว้กับทีมไทยทั้งสองทีมที่ได้ผ่านเข้ารอบ อยากให้แฟนๆ ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมจากประเทศไทยของเราได้แชมป์กลับมาด้วยนะครับ”

การแข่งขันระดับโลกรอบแรกของเกม PUBG MOBILE ถูกแบ่งออกเป็น 2 รายการ คือ PUBG MOBILE World League: Spring 2020 – East สำหรับ 16 ทีมอีสปอร์ตจากประเทศ และเขตบริหารพิเศษในแถบตะวันออกที่ผ่านการคัดเลือก ประกอบด้วย ทีมจากทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทวีปเอเชียใต้ ประเทศเกาหลีใต้ ประเทศญี่ปุ่น เขตบริหารพิเศษไต้หวัน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง เขตบริหารพิเศษมาเก๊า และประเทศในกลุ่มไวลด์การ์ด และรายการ PUBG MOBILE World League: Spring 2020 – West สำหรับ16 ทีมอีสปอร์ตจากประเทศและเขตบริหารพิเศษในแถบตะวันตกที่ผ่านการคัดเลือก ประกอบด้วยทีมจากทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และอเมริกา ผู้ที่ทำคะแนนได้สูงสุด 8 อันดับแรกของแต่ละรายการจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบตัดสินในรายการ PUBG MOBILE World Championship 2020 - Spring เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลก ที่มีเงินรางวัลรวมตลอดทั้งปีกว่า 150 ล้านบาท

เกี่ยวกับ PUBG MOBILE

PUBG MOBILE คือเกมเวอร์ชั่นมือถือที่สร้างขึ้นมาจาก PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS เกมที่ครองใจผู้เล่นทั่วโลกในปี 2017 ด้วยรูปแบบการเล่นที่ต้องแข่งขันกันเอาชีวิตรอดจากผู้เล่นที่กระโดดร่มลงมา 100 รายพร้อมกันภายในฉากแผนที่ขนาด 8 ตารางกิโลเมตร ซึ่งผู้เล่นจะต้องใช้ไหวพริบในการเอาชีวิตรอด เก็บรวบรวมเสบียงและอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อใช้ในการต่อสู้ เอาชนะผู้เล่นคนอื่นๆ จนเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย ภายใต้สภาพแวดล้อมของโซนการเล่น ที่จะค่อยๆ บีบบังคับให้ผู้เล่นต้องหนีเอาตัวรอดไปให้ได้

ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของ PUBG MOBILE ได้ที่ Facebook, Instagram, Twitter และ YouTube.

เกี่ยวกับเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย)

บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำด้านการเป็นให้บริการแพล็ตฟอร์มและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย ครอบคลุมทั้งข่าวสาร-เพลง-หนัง/ซีรีส์-เกม รวมถึงให้บริการและโซลูชั่นเทคโนโลยีระดับโลก เพื่อเปลี่ยนผ่านสังคมไทยสู่สังคมดิจิทัล และการสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Ecosystem) ที่สมบูรณ์ มีบริการครอบคลุมทั้งหมด 3 ด้าน ได้แก่

แพลตฟอร์มด้านเนื้อหา (News & Portal) อย่างเว็บไซต์สนุก (Sanook) แหล่งรวมเนื้อหาข่าวสารเพื่อทุกคนแพลตฟอร์มความบันเทิงและมัลติมีเดีย (Entertainment & Multimedia) อย่าง JOOX, WeTV และ Tencent Gamesบริการ (Services) ได้แก่ เทนเซ็นต์ คลาวด์ (Tencent Cloud) บริการด้านคลาวด์เทคโนโลยี ที่รองรับความต้องการของทั้งภาครัฐและภาคเอกชนพร้อมศูนย์ดาต้า เซ็นเตอร์ในเมืองไทย รวมถึง TSA (Tencent Social Ads) ซึ่งเป็นเครือข่ายโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ของเทนเซ็นต์ และTopspace ซึ่งเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลเอเจนซี่ครบวงจร

เทนเซ็นต์ ประกาศผลผู้ชนะการแข่งขัน รายการ PUBG MOBILE Pro League Spring Split 2020: Southeast Asia เทนเซ็นต์ ประกาศผลผู้ชนะการแข่งขัน รายการ PUBG MOBILE Pro League Spring Split 2020: Southeast Asia

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน