"ตู้ปันสุข SPUC " ม.ศรีปทุม ชลบุรี ไม่ทิ้งกัน ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือ แบ่งปัน สิ่งที่เรามี ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

อังคาร ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๒๙
มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี จัดทำตู้ปันสุข SPUC เพื่อแบ่งปันเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับคนที่ขาดแคลนและเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 สามารถมาหยิบไปได้ รวมถึงผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถนำสิ่งของต่างๆมาวางในตู้เพื่อแบ่งปันสิ่งดีๆเพื่อส่งต่อให้คนที่ยังขาดแคลน ณ บริเวณหน้า U-square ทางออกของมหาวิทยาลัย โดยรองศาสตราจารย์ ดร.ธันยวิช วิเชียรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนานวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการจัดทำตู้ปันสุขนี้
ตู้ปันสุข SPUC ม.ศรีปทุม ชลบุรี ไม่ทิ้งกัน ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือ แบ่งปัน สิ่งที่เรามี ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

“จริงๆจุดเริ่มต้นมาจาก ในไลน์กลุ่มบุคลากรมีการแชร์คลิปตู้ปันสุขที่กรุงเทพฯ กลุ่มบุคลากรก็เลยมีการคุยกันว่าน่าจะทำบ้างเพราะละแวกรอบๆมหาวิทยาลัยจะเป็นชุมชนที่มีคนหาเช้ากินค่ำค่อนข้างเยอะมีความยากลำบาก อีกทั้งบ้านเรือนต่างๆก็จะเข้าไปอยู่ตามตรอกซอกซอยลึกเป็นชุมชนหลังวัดซึ่งการช่วยเหลือจากส่วนกลางน่าจะเข้าถึงยาก ก็เลยคิดทำ ตู้ปันสุข SPUC ขึ้นมาครับ”

จุดประสงค์และConcept ของการทำตู้ปันสุข

โครงการนี้ไม่มีจุดประสงค์อะไรหรือ Concept อะไรครับทุกคนแค่อยากจะแบ่งปันสุข แต่ถ้าจะพูดถึงสิ่งที่ได้รับก็คุ้มค่าอย่างมากเลยนะครับเพราะอย่างแรกผู้ได้รับก็มีความสุขอิ่มท้องและสุขใจที่รับรู้ได้ว่าไม่มีใครทิ้งเขา แต่ความสุขของผู้รับก็ยังไม่เท่ากับผู้ให้ครับผู้ให้รู้สึกอิ่มใจมีความสุข จำได้ว่าพวกเราดูคลิปกันจากนั้นก็ได้มีการปรึกษากันว่าจะทำ อาจารย์ท่านหนึ่งก็ขับรถพร้อมเครื่องป้องกันอย่างดีไปหาซื้อตู้กับข้าว มาวางทันที หลังจากนั้นทุกคนก็ระดมข้าวของกันเข้าไปใส่จนเต็มตู้ครับ แล้วที่น่าสนใจไม่ใช่แค่เพียงบุคลากร มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรีนะครับที่ช่วยกันนำข้าวของมาใส่ตู้ปันสุข ผมยังเห็นพลังเงียบที่ซุกซ่อนอยู่ในชุมชนมากมายออกมาร่วมทำความดีในครั้งนี้ ประชาชนหลายบ้านมีการนำข้าวของอาหารแห้งรวมถึงพ่อค้าแม่ค้าก็นำเอาสินค้าที่ตัวเองขายมาใส่ลงในตู้ปันสุข ซึ่งน่าดีใจมากๆครับ

สุดท้ายสิ่งที่อยากฝากคงไม่มีอะไรมากไปกว่า อยากขอบคุณท่านดร.บุษบา ชัยจินดา รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี และคณะผู้บริหาร บุคลากร คณะศิษย์เก่า รวมถึงประชาชนที่มีใจกรุณา มาร่วมแบ่งปันความสุขให้แก่กันและกันในครั้งนี้ โดยบทเรียนในการทำกิจกรรมดีๆร่วมกันครั้งนี้ของพวกเราที่อยากจะแลกเปลี่ยนคือ เมื่อพวกเราตัดสินใจที่จะให้ และเมื่อได้ให้ไปเรียบร้อยแล้วถือว่าหน้าที่ของเราเป็นอันหมด จะไม่คาดหวังหรือกังวลต่อสิ่งใดต่อ เราก็จะมีแต่ความสุข เพราะนั่นคือการให้ที่บริสุทธิ์และบริบูรณ์อย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ