สพร.19 เชียงใหม่ มอบเงินช่วยเหลือหรือเงินอุดหนุน สปก.ที่พัฒนาฝีมือแรงงานลูกจ้างของตนได้เกินเป้า

พุธ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๔๔
วันนี้ (12-5-63) สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ มอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุนจากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 ให้สถานประกอบกิจการที่ได้ดำเนินการพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่ลูกจ้างของตนเกินร้อยละ 70 ของจำนวนลูกจ้างทั้งหมด ซึ่งจำนวนลูกจ้างที่ได้รับการพัฒนาฝีมือแรงงานเกินร้อยละ 70 จะได้รับเงินช่วยเหลือหรือเงินอุดหนุนจากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน สองร้อยบาทต่อลูกจ้างหนึ่งคน กลับคืนสู่บริษัท ได้แก่ บริษัท วีพีเอฟ กรุ๊ป (1973) จำกัด มีลูกจ้างทั้งหมด ทั้งหมด 1,012 คน ส่วนที่พัฒนาฝีมือแรงงานเกินร้อยละ 70 ของลูกจ้างทั้งหมด คิดเป็น จำนวน 205 คน ได้รับเงิน จำนวน 41,000.-บาท และบริษัท เดสทีนี่ เอ็นเตอร์ไพร์ซ จำกัด มีลูกจ้างทั้งหมด 590 คน ส่วนที่พัฒนาฝีมือแรงงานเกินร้อยละ 70 ของลูกจ้างทั้งหมด คิดเป็น จำนวน 81 คน ได้รับเงิน จำนวน 16,200.-บาท นอกจากนี้ ยังได้มอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุนจากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่ บริษัท เอ็กซา ซีแลม จำกัด จำนวน 10,000 บาท เนื่องจากในปี 2562 ที่ผ่านมาบริษัท เอ็กซา ซีแลม จำกัด เป็นผู้ประกอบกิจการที่ได้รับรองมาตรฐานฝีมือของผู้ประกอบอาชีพ ตามมาตรา 26 ในสาขาอาชีพภาคบริการ สาขาช่างทันตกรรมเซรามิก ระดับ 1 และได้นำมาตรฐานฝีมือแรงงานดังกล่าวไปใช้ในการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานให้แก่ลูกจ้างของตน จึงมีสิทธิขอรับเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุนในแต่ละสาขาระดับละหนึ่งหมื่นบาท ตามประกาศคณะกรรมการการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์การใช้จ่ายเงินกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อช่วยเหลือหรืออุดหนุนกิจการใด ๆ ที่เกี่ยวกับการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน และให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุนการดำเนินการของศูนย์ประเมินความรู้ความสามารถกลาง ลงวันที่ 9 มิถุนายน 2560
สพร.19 เชียงใหม่ มอบเงินช่วยเหลือหรือเงินอุดหนุน สปก.ที่พัฒนาฝีมือแรงงานลูกจ้างของตนได้เกินเป้า

นายสุรัตน์ ปาละนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เงินช่วยเหลือหรือเงินอุดหนุนจากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 ดังกล่าวนี้ เป็นสิทธิประโยชน์ที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จูงใจ ส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการมีการพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่ลูกจ้างของตนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มผลิตภาพแรงงาน ส่งเสริมให้ผู้ประกอบอาชีพมีทักษะฝีมือที่ได้มาตรฐานตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน เมื่อบุคลากร ลูกจ้าง มีทักษะฝีมือที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพ ก็จะสามารถส่งเสริมให้องค์กรก้าวไปสู่การแข่งขันได้ในระดับสากล นำมาซึ่งความสำเร็จขององค์กร โดยในส่วนของผู้บริโภคก็จะได้รับสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานอีกด้วย

สพร.19 เชียงใหม่ มอบเงินช่วยเหลือหรือเงินอุดหนุน สปก.ที่พัฒนาฝีมือแรงงานลูกจ้างของตนได้เกินเป้า สพร.19 เชียงใหม่ มอบเงินช่วยเหลือหรือเงินอุดหนุน สปก.ที่พัฒนาฝีมือแรงงานลูกจ้างของตนได้เกินเป้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4