แทปไลน์ร่วมใจ สู้ภัยโควิด-19 พลังน้ำใจร่วมสนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ส่งมอบ 3 รพ. ใน 3 จว.

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๗
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ปัจจุบันมีการแพร่ระบาดทั่วโลกและในประเทศไทย และยังมีแนวโน้มในการระบาดอย่างต่อเนื่อง
แทปไลน์ร่วมใจ สู้ภัยโควิด-19 พลังน้ำใจร่วมสนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ส่งมอบ 3 รพ. ใน 3 จว.

บริษัท ท่อส่งปิโตรเลียมไทย จำกัด หรือแทปไลน์ เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่มีความห่วงใยต่อสังคมทุกภาคส่วน และได้เล็งเห็นถึง ความจำเป็นของเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่ยังมีไม่เพียงพอกับความต้องการ และ จำนวนผู้ป่วยที่นับวันจะมีเพิ่มมากขึ้น แทปไลน์จึงได้สนับสนุนงบประมาณ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการ แพทย์และความจำเป็นด้านสาธารณสุขอื่นๆ ให้กับโรงพยาบาลรัฐ 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กรุงเทพมหานคร โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี และ โรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษาในจังหวัดสระบุรี

“ในช่วงเวลาที่เป็นวิกฤติของประเทศ สำหรับสถานการณ์การเกิดโรคระบาดในขณะนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่า ทุกคนต่างเผชิญกับความยากลำบาก โรงพยาบาลทุกแห่งต่างก็มีภารกิจที่ค่อนข้างหนัก ในการที่จะช่วย รักษาและดูแลผู้ป่วยติดเชื้อ แทปไลน์ในบทบาทการเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญด้านพลังงานของประเทศ มีความห่วงใยต่อสังคมและประเทศชาติ จึงมีนโยบายสนับสนุนงบประมาณสำหรับการจัดซื้อ เครื่องมือ อุปกรณ์การแพทย์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการรักษาผู้ป่วย การบริจาคครั้งนี้เป็นการบริจาคครั้งแรก โดยจะ มีแผนความช่วยเหลือต่อเนื่องอีกเพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 เพื่อร่วมต่อสู้การระบาดของไวรัส โรงพยาบาลทั้งสามแห่งที่แทปไลน์ร่วมบริจาคเป็นโรงพยาบาลของรัฐที่ต้องรับดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และบางรพ. มีความจำเป็นที่ต้องปรับปรุงสถานที่เป็นโรงพยาบาลภาคสนามเพื่อรองรับผู้ป่วย และยังมี ความต้องการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ที่ยังขาดแคลน อาทิเช่น รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ส่วนรพ.เสาไห้เฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา เป็นโรงพยาบาลชุมชน และตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงคลังน้ำมันสระบุรีของแทปไลน์ ซึ่งในการสนับสนุนงบประมาณ จาก แทปไลน์ส่วนนี้ ทางโรงพยาบาลจะสามารถจัดสรร เพื่อนำไปจัดซื้อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้ตาม ความประสงค์ของแต่ละที่ และผมเชื่อว่าในยามที่บ้านเมืองเกิดวิกฤติ คนไทยจะไม่ทิ้งกัน” นายชุมชนิตร จิตต์หมั่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่อส่ง ปิโตรเลียมไทย จำกัด (แทปไลน์) กล่าว

แทปไลน์หวังว่า ในช่วงเวลาที่เกิดวิกฤตินี้ พลังส่วนหนึ่งของการให้และแบ่งปันสู่สังคม จะช่วยทำให้การ ปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์สามารถดำเนินต่อไปเพื่อที่จะช่วยรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ ลดการแพร่ ระบาดและทำให้สถานการณ์การระบาดสามารถคลี่คลายได้ในเร็ววัน โดยมูลค่ารวมของเงินบริจาคให้กับทั้ง 3 โรงพยาบาล รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,200,000 บาท

เกี่ยวกับบริษัท ท่อส่งปิโตรเลียมไทย จำกัด

บริษัท ท่อส่งปิโตรเลียมไทย จำกัด หรือแทปไลน์ เป็นบริษัทชั้นนำในการขนส่งน้ำมันผ่านระบบท่อ ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2534 ตามมติคณะรัฐมนตรี มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบการขนส่งน้ำมัน และลดปัญหาการจราจรที่เกิดจากการขนส่งน้ำมัน ปัจจุบันแทปไลน์ให้บริการ ขนส่งน้ำมันผ่านระบบท่อใน 3 เส้นทาง ได้แก่

ท่อส่งน้ำมันศรีราชา - สระบุรี ด้วยความยาวของท่อ 255 กิโลเมตรมีกำลังการขนส่งสูงสุด 26,000 ล้าน ลิตรต่อปี ท่อส่งน้ำมันมาบตาพุด - ศรีราชา แทปไลน์ได้ขยายระบบท่อส่งจากศรีราชา ไปเชื่อมต่อยังโรงกลั่นน้ำมัน พีทีที โกลบอล เคมีคอล และโรงกลั่นสตาร์ปิโตรเลียม ที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด มีความยาวท่อ ประมาณ 67 กิโลเมตรมีกำลังการขนส่งสูงสุด 10,000 ล้านลิตร ต่อปี ท่อส่งน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานสุวรรณภูมิ แทปไลน์ได้ขยายระบบท่อส่งจากคลังน้ำมันลำลูกกาไปยัง คลังน้ำมันท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะทาง 38 กิโลเมตรสามารถจัดส่งน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน ให้กับ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อรองรับผู้โดยสารได้ถึง 100 ล้านคนต่อปี

แทปไลน์ยังมีคลังน้ำมันอีกสองแห่ง ที่อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และที่อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี เป็นแหล่งสำรองและศูนย์กลางการจ่ายน้ำมันไปยังปริมณฑล ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออก เฉียงเหนือ

แทปไลน์ร่วมใจ สู้ภัยโควิด-19 พลังน้ำใจร่วมสนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ส่งมอบ 3 รพ. ใน 3 จว. แทปไลน์ร่วมใจ สู้ภัยโควิด-19 พลังน้ำใจร่วมสนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ส่งมอบ 3 รพ. ใน 3 จว. แทปไลน์ร่วมใจ สู้ภัยโควิด-19 พลังน้ำใจร่วมสนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ส่งมอบ 3 รพ. ใน 3 จว.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?