ตู้ กปภ. ปันสุข เราพร้อมแบ่งปันและช่วยเหลือเกื้อกูลกันแม้ยามวิกฤต

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๐๗
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จัดตั้ง “ตู้ กปภ. ปันสุข” ภายในสำนักงาน เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 แบ่งปันอาหาร น้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์ กปภ. ยาสามัญประจำบ้าน และสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ ลดภาระค่าใช้จ่ายและช่วยเหลือผู้ยากไร้รอบพื้นที่ให้บริการของ กปภ. ส่งเสริมให้เกิดการแบ่งปันและช่วยเหลือเกื้อกูลกันภายในชุมชน
ตู้ กปภ. ปันสุข เราพร้อมแบ่งปันและช่วยเหลือเกื้อกูลกันแม้ยามวิกฤต

นายกฤษฎา ศังขมณี รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก กปภ. ตระหนักถึงความเดือดร้อนและห่วงใยในคุณภาพชีวิตของประชาชน โดย กปภ.สาขาที่มีศักยภาพเพียงพอและและสถานที่เอื้อต่อการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ร่วมกันจัดตั้ง “ตู้ กปภ.ปันสุข” ภายในสำนักงานของ กปภ.สาขา สำหรับแบ่งปันเครื่องอุปโภคบริโภคและของใช้จำเป็นต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตของประชาชน เช่น อาหารกระป๋อง ข้าวสาร ไข่ไก่ นม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

น้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์ กปภ. ยาสามัญประจำบ้าน เป็นต้น เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายและช่วยเหลือผู้ยากไร้ในชุมชนรอบพื้นที่ให้บริการของ กปภ. ตลอดจนผู้ที่ขาดรายได้และไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ โดยส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมกับกิจกรรมเพื่อสาธารณะประโยชน์ เกิดการแบ่งปันและช่วยเหลือเกื้อกูลกันภายในชุมชน ทั้งนี้ “ตู้ กปภ. ปันสุข” จะตั้งไว้ภายในสำนักงานของ กปภ.สาขา ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล ช่วยเติมสิ่งของต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง และลดความเสี่ยง การฉวยโอกาสกักตุนสิ่งของจากบุคคลบางกลุ่ม นอกจากนี้ ยังได้สนับสนุนน้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์ กปภ. แบ่งปันในตู้ปันสุขตามจุดต่าง ๆ ที่องค์กรเอกชน ส่วนราชการได้จัดตั้งขึ้น เพื่อร่วมส่งต่อความห่วงใยและแบ่งปันน้ำใจให้ประชาชน ตลอดจนสนับสนุนน้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์ กปภ. ให้กับหน่วยงานส่วนท้องถิ่น เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนและกระจายไปตามชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤต COVID-19 ให้มีโอกาสได้ดื่มน้ำสะอาดอย่างทั่วถึง

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์ร่วมแบ่งปันน้ำใจกับ กปภ. สามารถร่วมแบ่งปันอาหาร ของใช้จำเป็นต่าง ๆ ได้ ณ “ตู้ กปภ.ปันสุข” ภายในสำนักงานของ กปภ.สาขา โดย กปภ. มีความยินดีในการส่งต่อน้ำใจของทุกท่านไปยังผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662

ตู้ กปภ. ปันสุข เราพร้อมแบ่งปันและช่วยเหลือเกื้อกูลกันแม้ยามวิกฤต ตู้ กปภ. ปันสุข เราพร้อมแบ่งปันและช่วยเหลือเกื้อกูลกันแม้ยามวิกฤต ตู้ กปภ. ปันสุข เราพร้อมแบ่งปันและช่วยเหลือเกื้อกูลกันแม้ยามวิกฤต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4