ฟอร์ด ส่งมอบหน้ากากป้องกันใบหน้าเพื่อรับมือโควิด-19 ให้บุคลากรทางการแพทย์และหน่วยงานต่างๆ แล้วเสร็จ 126,000 ชิ้น

จันทร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๒
ฟอร์ด ประเทศไทย ส่งมอบหน้ากากป้องกันใบหน้าให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และหน่วยงานต่างๆ ในการรับมือสถานการณ์โควิด-19 แล้วเสร็จ 126,000 ชิ้น ด้วยความร่วมมือร่วมใจของอาสาสมัครพนักงานฟอร์ด จากโรงงานฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด (เอฟทีเอ็ม) และออโต้ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (เอเอที) ในจังหวัดระยอง ที่ได้ใช้โรงงานเอฟทีเอ็มเป็นฐานการปฏิบัติงาน
ฟอร์ด ส่งมอบหน้ากากป้องกันใบหน้าเพื่อรับมือโควิด-19 ให้บุคลากรทางการแพทย์และหน่วยงานต่างๆ แล้วเสร็จ 126,000 ชิ้น

ทั้งนี้ ฟอร์ดได้เริ่มส่งมอบหน้ากากป้องกันใบหน้าให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา และได้ดำเนินการส่งมอบให้หน่วยงานต่างๆ ในประเทศไทยรวมกว่า 1 แสนชิ้นอาทิ เขตสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข 12 แห่งทั่วประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาด (เหล่าทัพ) และจังหวัดระยอง รวมถึงกระจายไปยังผู้จำหน่ายฟอร์ดทั้ง 77 จังหวัด อีกทั้งยังส่งมอบหน้ากากป้องกันใบหน้าอีกจำนวนหนึ่งให้แก่ทีมงานฟอร์ดในประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อส่งมอบให้แก่บุคลากรที่จำเป็นต้องใช้ในการปฏิบัติหน้าที่

“ฟอร์ดและพนักงานจิตอาสาทุกคนที่มีส่วนร่วมในโครงการนี้ ต่างมีความภาคภูมิใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการนำทรัพยากรและความเชี่ยวชาญของเรามาปรับใช้ เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือให้แก่สังคมในยามที่ต้องการ” นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

“ฟอร์ดมีเจตนารมณ์อันแน่วแน่ในการทำกิจกรรมเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่สังคมเสมอมา เราเชื่อว่าสิ่งที่พนักงานอาสาสมัครได้มารวมพลังจัดทำขึ้นในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ที่เป็นแนวหน้าในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ได้ทุ่มเททำงานอย่างหนักมาตลอดระยะเวลาหลายเดือน” นายวิชิต กล่าวเสริม

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 188,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com

ฟอร์ด ส่งมอบหน้ากากป้องกันใบหน้าเพื่อรับมือโควิด-19 ให้บุคลากรทางการแพทย์และหน่วยงานต่างๆ แล้วเสร็จ 126,000 ชิ้น ฟอร์ด ส่งมอบหน้ากากป้องกันใบหน้าเพื่อรับมือโควิด-19 ให้บุคลากรทางการแพทย์และหน่วยงานต่างๆ แล้วเสร็จ 126,000 ชิ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน