"Early Warning" ระบบฐานข้อมูลข่าวสารแจ้งเตือนภัยสินค้าเกษตรและอาหารเชิงรุก ของ มกอช. รู้ลึก-รู้จริง-ทันเหตุการณ์

จันทร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๐๑
ดร.จูอะดี พงศ์มณีรัตน์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) กล่าวว่า "Early Warning" เป็นระบบฐานข้อมูลข่าวสารแจ้งเตือนภัยสินค้าเกษตรและอาหารเชิงรุก ของ มกอช. รู้ลึก-รู้จริง-ทันเหตุการณ์ กับสถานการณ์การค้าสินค้าเกษตรและอาหารทั่วโลก ในภาวะ COVID – 19 เพื่อเป็นช่องทางเผยแพร่ข้อมูลความปลอดภัยสินค้าเกษตรและอาหาร และสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องหรือก่อให้เกิดผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเกษตรและอาหารของไทย บนแนวคิดการเสริมสร้างขีดความสามารถของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียผ่านการสื่อสารรูปแบบใหม่
Early Warning ระบบฐานข้อมูลข่าวสารแจ้งเตือนภัยสินค้าเกษตรและอาหารเชิงรุก ของ มกอช. รู้ลึก-รู้จริง-ทันเหตุการณ์

ปัจจุบันโครงการ Early Warning มีช่องทางให้บริการข้อมูลดิจิทัล 2 ช่องทาง ได้แก่ ทางเว็บไซต์ (https://warning.acfs.go.th/th/) และ Facebook Page (Early Warning เตือนภัยสินค้าเกษตร) ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายและแผนระดับชาติว่าด้วยการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยการเผยแพร่ข้อมูลให้ประชาชนทราบถึงงานบริการภาครัฐและใช้ประโยชน์เทคโนโลยีดิจิทัลในการขับเคลื่อนพัฒนาการทางเศรษฐกิจและสังคมและเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงและส่งต่อข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อเกษตรกร ผู้ประกอบการและผู้สนใจ

นอกจากนี้ยังมี Site Page ที่รวบรวมข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ COVID-19 และผลกระทบต่อสินค้าเกษตรที่มีการอัพเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

Early Warning ระบบฐานข้อมูลข่าวสารแจ้งเตือนภัยสินค้าเกษตรและอาหารเชิงรุก ของ มกอช. รู้ลึก-รู้จริง-ทันเหตุการณ์ Early Warning ระบบฐานข้อมูลข่าวสารแจ้งเตือนภัยสินค้าเกษตรและอาหารเชิงรุก ของ มกอช. รู้ลึก-รู้จริง-ทันเหตุการณ์ Early Warning ระบบฐานข้อมูลข่าวสารแจ้งเตือนภัยสินค้าเกษตรและอาหารเชิงรุก ของ มกอช. รู้ลึก-รู้จริง-ทันเหตุการณ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4