พบไข่เต่าหายากที่ชายหาด 87 ฟอง ที่ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท เกาะสมุย

พุธ ๒๐ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๓๗
เมื่อเร็วๆนี้ ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท ได้รับข่าวดีจากการพบเจอร่องรอยของเต่าขึ้นมาสำรวจพื้นที่ และทำการวางไข่จำนวน 87 ฟองซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีถึงการกลับมาตามสัญญาของแม่เต่าที่กลับมาที่แห่งนี้ทุกๆ 2 ปี
พบไข่เต่าหายากที่ชายหาด 87 ฟอง ที่ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท เกาะสมุย

เมื่อเร็วๆนี้ พนักงานรักษาความปลอดภัยและพนักงานชายหาดได้ค้นพบไข่เต่าจำนวน 87 ฟอง ริมหาดโดยครั้งนี้พนักงานชายหาดได้มีการประสานงานไปยังศูนย์วิจัยฯ และเจ้าหน้าที่แนะนำว่าให้นำไข่เต่าอยู่จุดเดิมโดยจัดทำคอกล้อมไข่เต่าเพื่อป้องกันอันตรายและสิ่งรบกวน โดยมีความประสงค์ที่จะปล่อยให้ไข่เต่าเข้าสู่กระบวนการเพาะฟักตามธรรมชาติซึ่งใช้เวลาประมาณ 50-60 วัน หากไข่เต่าฟักตัวสำเร็จแล้ว ลูกเต่าสามารถว่ายน้ำลงทะเลเพื่อกลับคืนสู่ธรรมชาติได้ทันที

หากย้อนเวลากลับไป 8 ปีที่แล้ว ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท ได้มีข่าวใหญ่ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีครั้งประวัติศาสตร์ คือ เต่าตนุมาวางไข่ที่ชายหาดเป็นครั้งแรก ครั้งนั้นพนักงานรีสอร์ทแจ้งไปยังกรมการประมง จังหวัดสุราษฎร์ธานี และได้แจ้งข่าวไปยังศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนกลาง จังหวัดชุมพร ถึงการค้นพบไข่เต่าหายากจำนวนมากบริเวณชายหาดของรีสอร์ท และเจ้าหน้าที่จากศูนย์ฯ ได้นำไข่เต่าไปเพาะพันธุ์และทำการอนุบาล รวมถึงได้มีการอบรมการดูแลไข่เต่าระยะฟักตัวแก่พนักงานที่โรงแรม จากนั้น แม่เต่าตนุและแม่เต่ากระกลับมาวางไข่ที่ริมหาดทุกๆ 2 ปีเรื่อยมา

ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท มุ่งมั่นต่อความยั่งยืนและยืดถือปฏิบัติหลักการรักษาสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ตอนก่อสร้างโรงแรม ภายใต้แนวคิด “หวนคืนสู่ธรรมชาติ” ด้วยความสมบูรณ์ของระบบนิเวศน์รอบๆรีสอร์ท เต่ากระ เต่าตนุ วางใจมาวางไข่ ทางโรงแรมได้นำปรากฏการณ์นี้มาต่อยอดทางการอนุรักษ์สัตว์หายากด้วยกิจกรรม “ปล่อยเต่า” ทุกปีในเดือนพฤษภาคม ซี่งเป็นเดือนครบรอบของโรงแรม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อม ระบบนิเวศน์ให้สัตว์ป่าหายากชะลอการสูญพันธุ์

เกี่ยวกับศิลาวดี

ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท เกาะสมุย ประกอบด้วยห้องพักทั้งสิ้น 80 ห้อง ทั้งห้องพักประเภทดีลักซ์ขนาด 50 ตารางเมตร จำนวน 36 ห้อง พูล วิลล่าจำหนวน 40 หลัง และ พูล วิลล่า สวีท จำนวน 4 หลัง ภายในรีสอร์ทนั้นครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิเช่น ห้องอาหาร เดอะไฮท์ (The Height) นั่งจิบไวน์ ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่ บาร์ดาดฟ้า สตาร์ (Star) หรือจะผ่อนคลายด้วยทรีตเม้นท์ต่างๆที่ ศิลาวดี สปา ในบรรยากาศอันเงียบสงบและสะดวกสบาย โดยการันตี คุณภาพด้วยรางวัลมากมาย อาทิเช่น เป็นผู้ชนะของ World Luxury Hotel Awards และ Certificate of Excellence จากเวปไซต์ชื่อดังอย่าง www.tripadvisor.com โดยการรวบรวมข้อคิดเห็นของผู้ที่มาพักว่าทางรีสอร์ทได้รับความนิยมและการยอมรับให้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีมาตรฐานระดับสากล รวมทั้งยังได้รับรางวัลทางด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจาก Kiwi Collection อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?