สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ขยายช่องทางการสื่อสารและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล เปิดตัว 'OCAC Line Official Account’ อย่างเป็นทางการ

พฤหัส ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๐๖
สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม เปิดตัว LINE Official Account ในชื่อ 'OCAC’ หรือ Office of Contemporary Art and Culture อย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางดิจิทัลในการสื่อสารที่หลากหลายให้แก่ประชาชนทุกระดับ เกิดความใกล้ชิด และสามารถสื่อสารถึงกันได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และเพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งประเทศในภูมิภาคเอเชียที่มีผู้ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์คและออนไลน์มากเป็นอันดับต้นๆของโลกที่นิยมรับข้อมูลข่าวสารผ่าน social media ซึ่ง Line จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางนอกเหนือจากเฟซบุคของสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ขยายช่องทางการสื่อสารและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล เปิดตัว 'OCAC Line Official Account อย่างเป็นทางการ

'OCAC LINE Official Account’ จะมุ่งเน้นส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ และการมีส่วนร่วมของประชาชนในศิลปวัฒนธรรม และเกิดการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในงานด้านศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยให้เป็นที่กว้างขวาง ทั้งข่าวสาร กิจกรรม โครงกาต่างๆที่น่าสนใจ รวมไปถึงการเป็นสื่อกลางการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารทางศิลปะหลากหลายแขนง โดยใช้สื่อสังคมออนไลน์มาเป็นเครื่องมือในการปฏิบัติงาน เน้นการให้ผู้รับและผู้ส่งสารมีส่วนร่วมสร้างสรรค์

สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย มีหน้าที่ในการส่งเสริม สนับสนุนและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เพื่อสร้างคุณค่าทางสังคมและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ เพิ่มพูนปัญญาและประยุกต์ใช้ในสังคม นอกจากนี้ยังจัดให้มีหอศิลป์เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้งานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย อาทิ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะให้กับเด็ก เยาวชน และประชาชนที่สนใจ เป็นสถานที่บ่มเพาะศิลปินรุ่นใหม่ และเป็นแหล่งพบปะ แลกเปลี่ยนศิลปะร่วมสมัยทุกแขนง อีกทั้งยังมีการประสานงานเครือข่ายองค์กรศิลปวัฒนธรรมทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเผยแพร่ผลงานคนไทยให้เป็นที่รู้จักไปสู่ประชาคมอาเซียนอีกด้วย

สามารถแอด line ID OCAC https://lin.ee/nwbAgiJ ได้แล้ววันนี้ !

หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง

เว็บไซต์ สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย http://ocac.go.th/

และ Facebook Fanpage https://www.facebook.com/OfficeOfContemporaryArtAndCulture/

หรือ IG : สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย https://instagram.com/pr_ocac?igshid=1j24kiuw7fpap

………………………………………………………

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital