ภาพข่าว: “ไอแบงก์...ส่งต่อคอมพิวเตอร์แบ่งปันสู่ชุมชน” ครั้งที่ 2 จำนวน 620 เครื่อง 23 โรงเรียน

ศุกร์ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๒๘
ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) จัดกิจกรรม “ไอแบงก์...ส่งต่อคอมพิวเตอร์แบ่งปันสู่ชุมชน”ครั้งที่ 2 ส่งมอบคอมพิวเตอร์ให้กับสถานศึกษาและหน่วยงานที่ขาดแคลนรวม 620 เครื่องทั่วประเทศช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม 2563 ณ มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย (คลองตัน) ถ.รามคำแหง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ
ภาพข่าว: ไอแบงก์.ส่งต่อคอมพิวเตอร์แบ่งปันสู่ชุมชน ครั้งที่ 2 จำนวน 620 เครื่อง 23 โรงเรียน

นายวุฒิชัย สุระรัตน์ชัย กรรมการและผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย กล่าวแสดงความห่วงใยมายังพี่น้องทุกท่าน จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่เกิดขึ้นเป็นเวลายาวนานหลายเดือน จนมาถึงเดือนรอมฎอน ซึ่งปกติแล้วจะเห็นพี่น้องมุสลิมทำการละหมาดในมัสยิดร่วมกันทุกค่ำคืน โดยธนาคารเองปกติก็จะจัดเลี้ยงละศีลอดในพื้นที่ต่างๆ …ด้วยท่ามกลางการระบาดของโรค ทำให้รอมฎอนปีนี้มีบรรยากาศที่แตกต่างออกไป แต่เชื่อทุกฝ่ายสามารถปรับเปลี่ยนวิธีการทำความดีกันในรูปแบบอื่นทดแทน และส่งกำลังใจให้ทุกคน

โดยก่อนรอมฎอนปีนี้จะจากไป ไอแบงก์ขอส่งท้ายสิ่งดีๆให้กับพี่น้องทุกคนด้วยกิจกรรม “ไอแบงก์…ส่งต่อคอมพิวเตอร์แบ่งปันสู่ชุมชน” ครั้งที่ 2 ซึ่งเมื่อต้นปีธนาคารได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นแล้วที่จังหวัดจันทบุรี โดยครั้งดังกล่าวธนาคารได้บริจาคคอมพิวเตอร์ไปจำนวน 130 เครื่อง วันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ธนาคารจะได้ส่งต่อคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานแล้ว แต่ยังคงมีสภาพดีอยู่ อีกรวมจำนวน 620 เครื่อง ให้กับ 23 หน่วยงานและโรงเรียน จากทุกทิศทั่วไทย ไม่ว่าจะเป็นทาง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส ขึ้นมาที่ พัทลุง ตรัง สุราษฎร์ธานี มาถึง กรุงเทพฯ นครราชสีมา ลพบุรี และขึ้นเหนือไปยันจ.ตาก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นโรงเรียนที่ประสบปัญหาด้านงบประมาณที่มีจำกัด ไม่เพียงพอต่อการจัดการเรียนรู้ของนักเรียน และด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะให้นักเรียนรวมไปถึงครูและบุคลากรในโรงเรียนสามารถพัฒนาทักษะทุกด้าน จึงมีความจำเป็นต้องขอสนับสนุนคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะวันนี้เราจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคอมพิวเตอร์กลายเป็นเครื่องมือในการค้นคว้าข้อมูล ความรู้ ที่สำคัญนอกเหนือจากความรู้ในห้องเรียนไปแล้ว

“ไอแบงก์…ส่งต่อคอมพิวเตอร์แบ่งปันสู่ชุมชน” ครั้งที่ 2 นี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการมอบโอกาสและประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ๆให้กับเยาวชนและสังคม เพื่อนำไปต่อยอดทักษะให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคนี้และสามารถนำไปพัฒนาชีวิตและประเทศเราต่อไป

และทิ้งท้ายอวยพรในโอกาสวันอีฎิ้ลฟิตรี ที่จะมาถึงนี้ ให้การประกอบกุศลกิจของทุกท่านได้ถูกตอบรับจากองค์พระผู้เป็นเจ้า และขอส่งความสุข สวัสดี จงประสบแด่ทุกท่านโดยทั่วกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?