ดอลฟิน แอปพลิเคชั่น ร่วมกับ เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป นำร่องมิติใหม่แห่งการรับประทานอาหารและสั่งกลับบ้านแบบไร้สัมผัส ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุค 'นิวนอร์มอล’

จันทร์ ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๒
ไม่ว่าจะทานอาหารที่ร้านหรือสั่งกลับบ้าน ก็ปลอดภัย รวดเร็ว หายห่วง ด้วยบริการ 'คลิกสั่งไว ไร้สัมผัส’ ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ 'Zero-Touch Dine in Experience’ และ 'Order & Collect’ ครบ จบ ที่เดียวกับแอปฯ ดอลฟิน จาก 12 ร้านดังในเครือเซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป ทั่วกรุงเทพฯ
ดอลฟิน แอปพลิเคชั่น ร่วมกับ เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป นำร่องมิติใหม่แห่งการรับประทานอาหารและสั่งกลับบ้านแบบไร้สัมผัส ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุค 'นิวนอร์มอล

ดอลฟิน แอปพลิเคชั่น ภายใต้การบริหารของกลุ่มบริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) เปิดตัวประสบการณ์การสั่งและรับประทานอาหารแบบไร้สัมผัสและไร้เงินสดรูปแบบใหม่เจ้าแรกในประเทศไทย ด้วยบริการ 'คลิกสั่งไว ไร้สัมผัส’ กับฟีเจอร์ 'Zero-Touch Dine in Experience’ ผ่านคิวอาร์โค้ด ที่ให้ลูกค้าสามารถทั้งสั่ง นั่งทานและจ่ายในแอปฯ เดียวโดยไม่ต้องสัมผัสเมนูหรือเงินสด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ 'นิวนอร์มอล’ ของผู้บริโภคในปัจจุบัน พร้อมอีกหนึ่งบริการสั่งกลับบ้านกับฟีเจอร์ 'Order & Collect’ บนหน้าแอปฯ เพื่อลดการสัมผัสและประหยัดเวลาในการสั่งและรอคิว เปิดให้บริการแล้ววันนี้ที่ร้านอาหารชั้นนำในเครือซีอาร์จี

นายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค โฮลดิ้ง กล่าวว่า

“แนวคิดหลักของดอลฟิน แอปพลิเคชั่น คือการสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตและชำระเงินรูปแบบใหม่ที่เปลี่ยนทุกการใช้จ่ายให้เป็นเรื่องง่าย ปลอดภัยและฟินกว่าเดิมภายใต้คอนเซ็ปต์ 'คิดให้ ใช้ฟิน’ โดยในช่วง COVID-19 นี้ เราได้เล็งเห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนมาสั่งอาหารแบบ Take Away มากขึ้น หรือต้องการกลับมานั่งทานอาหารที่ร้าน แต่ยังมีความกังวลเรื่องสุขอนามัยและความปลอดภัยในการสั่งอาหารผ่านเมนูแบบเดิมๆ รวมถึงการชำระค่าอาหารด้วยเงินสดหรือบัตรเครดิตที่ต้องมีการสัมผัสที่ก่อให้เกิดความเสี่ยง รวมถึงพันธมิตรวงการร้านอาหารที่ต้องปรับมาตรฐานการบริการให้สะดวก รวดเร็วและปลอดภัยสูงสุดในการรับประทานอาหารทั้งแบบนั่งทานในร้านและแบบสั่งกลับบ้าน ดอลฟินจึงได้นำความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีของเรามาพัฒนาฟีเจอร์การสั่งอาหารพร้อมชำระเงินแบบไร้สัมผัสครบจบใน แอปดอลฟิน เพื่อยกระดับการรับประทานอาหารและชำระเงินอย่างปลอดภัยปราศจากการสัมผัส ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุค 'นิวนอร์มอล’ โดยได้ผนึกกำลังกับเซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป ซึ่งมีเป้าหมายเดียวกัน”

ฟีเจอร์ 'คลิกสั่งไว ไร้สัมผัส’ ที่เปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในประเทศไทยแบ่งออกไปเป็น 2 รูปแบบ คือ

ฟีเจอร์ 'Zero-Touch Dine in Experience’ สำหรับการนั่งรับประทานอาหารในร้าน โดยลูกค้าเพียงสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอปฯ ดอลฟิน ที่โต๊ะอาหารเพื่อดูเมนู สั่งอาหาร และชำระเงินผ่านแอปดอลฟินได้ทันที โดยสามารถเลือกตัดเงินจากเงินในกระเป๋าดอลฟิน หรือตัดจากบัตรเครดิตหรือบัญชีที่ผูกกับบริการดอลฟิน วอลเล็ทก็ได้ เพื่อช่วยให้การสั่งและจ่ายครบจบในแอปฯ เดียว โดยบริการนี้เปิดนำร่องให้ใช้งานได้แล้วที่ เปปเปอร์ ลันช์, ชาบูตง ราเมน, โคล สโตน ครีมเมอรี่, ไทยเทอเรส, โยชิโนยะ, โอโตยะ และคัตสึยะ ที่สาขาเซ็นทรัลเวิร์ด และ แฟชั่น ไอซ์แลนด์ ก่อนในช่วงแรก และจะขยายการให้บริการไปยังสาขา เซ็นทรัล ลาดพร้าว และ เทอร์มินอล 21 สาขาอโศก ในเร็วๆนี้

ฟีเจอร์ 'Order & Collect’ หรือ 'คลิกสั่งไว ไม่รอคิว” สำหรับการสั่งอาหารแบบ Take Away โดยไม่ต้องรอคิว ช่วยประหยัดเวลาในการรอสั่งอาหารที่หน้าร้าน และการรอรับอาหาร พร้อมลดการสัมผัสในทุกขั้นตอน เพียงแค่สั่งอาหารและชำระเงินผ่าน แอปฯ ดอลฟิน จากที่ใดก็ได้ แล้วเข้ามารับอาหารที่หน้าร้านได้เลยภายใน 30 นาที สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย แถมยังคิดราคาตามจริงจากเมนู ไม่มีการบวกค่าอาหารเพิ่ม

ลูกค้าสามารถสั่งอาหารผ่านบริการนี้ ใน แอปฯ ดอลฟิน ได้แล้วจาก 12 ร้านดังในเครือ ซีอาร์จี ที่เปิดให้บริการ ได้แก่ มิสเตอร์ โดนัท, อานตี้ แอนส์, เปปเปอร์ ลันช์, ชาบูตง ราเมน, โคล สโตน ครีมเมอรี่, ไทยเทอเรส,โยชิโนยะ,โอโตยะ, เทนยะ,คัตสึยะ, อร่อยดี และ เกาลูน กว่า 37 สาขาทั่วประเทศ

นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป (ซีอาร์จี) กล่าวเสริมว่า “ธุรกิจร้านอาหารยุค 'นิวนอร์มอล’ จะเปลี่ยนไปจากเดิม เพราะโควิด-19 จะเป็นตัวเร่งให้เกิด Digital Disruption เร็วขึ้น เราจึงต้องปรับตัวนำเอาเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาใช้ในธุรกิจอาหารมากขึ้น เพื่อให้พร้อมรับมือ ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป และสร้างความมั่นใจในการมาใช้บริการ ทั้งในเรื่อง Order & Collect , QR Menu, Cashless Payment เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบนิวนอร์มอล ในรูปแบบการให้บริการแบบไร้สัมผัส เพราะสุขอนามัยและความปลอดภัย ควบคู่ไปกับความสะดวกสบายของลูกค้า คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับ 1”

พิเศษสุด สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการ 'คลิกสั่งไว ไร้สัมผัส’ ทั้งในส่วนของ 'Zero-Touch Dine in Experience’ และ 'Order and Collect’ ผ่านแอปดอลฟิน อิ่มคุ้มกับโปรเมนูเด็ดสุดคุ้มจากทางร้าน พร้อมรับโบนัสเงินคืน 20% ผ่านแอปดอลฟิน วอลเล็ท ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายนนี้เท่านั้น และลูกค้ายังสามารถสะสมคะแนนเดอะวัน (The 1) พิเศษเพิ่มจากคะแนนที่ได้รับตามปกติ พร้อมรับส่วนลด และรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จากแอปฯ ดอลฟิน ที่คัดสรรและเตรียมมาให้เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ดิจิทัล นิวนอร์มอลของคนไทย ด้วยประสบการณ์ช้อปปิ้งชำระเงินรูปแบบใหม่ไร้เงินสด ลดสัมผัส ตามแนวคิดหลักของแบรนด์ 'คิดให้ ใช้ฟิน’ อีกด้วย

แอปพลิเคชั่น ดอลฟิน พร้อมให้ดาวน์โหลดใช้ฟรีได้แล้ววันนี้ทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS ที่ Google Play และ App Store พร้อมทั้งยัง เตรียมโปรโมชั่นดีๆ ไว้ต้อนรับลูกค้าใหม่ที่ดาวน์โหลดและสมัครใช้งานแอปพลิเคชั่นโดยยกขบวนส่วนลดสุดฟินกว่า 1,000 บาทจากหลากหลายร้านค้าที่ร่วมรายการในเครือเซ็นทรัลและร้านค้าพันธมิตรอีกมากมาย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถคลิกดูได้ที่ https://dolfinthailand.com และสำหรับร้านค้าที่สนใจจะร่วมเป็นพันธมิตรกับ ดอลฟิน แอปพลิเคชั่น สามารถติดต่อได้ที่ https://www.dolfinthailand.com/merchant-partner/ หรือ บริการ live chat ที่ www.dolfinthailand.com/contact

เกี่ยวกับ กลุ่มบริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค

กลุ่มบริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค เกิดจากความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างกลุ่มเซ็นทรัล ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกและดิจิ-ไลฟ์สไตล์ของประเทศไทย และเจดี ดอทคอม (JD.com) บริษัทอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีนและใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของโลก และเจดี ดิจิทส์ (JD Digits) ผู้นำด้านเทคโนโลยีฟินเทคระดับโลกของประเทศจีน ภายใต้มูลค่าการร่วมทุนกว่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐ ก่อตั้งบริษัทพัฒนาบริการด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะด้านการเงิน (Financial Intelligent Platform) และบริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและฟินเทคของประเทศไทย โดยแบ่งการบริหารงานหลักออกเป็น 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัล เจดี มันนี่ จำกัด ที่ให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (Dolfin E-Wallet) และธุรกิจการชำระเงินบนช่องทางดิจิทัล (E-Payment) และ บริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค จำกัด ซึ่งให้บริการดิจิทัล แพลตฟอร์มอัจฉริยะที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆตามความต้องการของลูกค้าทั้งบริการสินเชื่อ บริการประกันภัย และบริการบริหารสินทรัพย์เพื่อความมั่งคั่งผ่านช่องทางดิจิทัล พร้อมบริการเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคด้วยดิจิทัลแพลตฟอร์มอัจฉริยะ พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมดิจิทัลเต็มรูปแบบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้