วัตสันเปิด Poll กิจกรรมสุดฮิตหลังโควิด-19 คลี่คลาย คนไทยโหยหา 'เที่ยวทะเล & ภูเขา – ช้อปปิ้ง – ตะลุยกิน’

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๔๐
วัตสันเผยผลสำรวจจากออนไลน์ล่าสุด 'กิจกรรมที่ผู้บริโภคอยากจะทำหลังวิกฤตโควิด-19’ พบ ผู้คนต้องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากที่สุด ขณะที่ 'ภูเขา & ทะเล’ ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในใจผู้บริโภค
วัตสันเปิด Poll กิจกรรมสุดฮิตหลังโควิด-19 คลี่คลาย คนไทยโหยหา 'เที่ยวทะเล ภูเขา ช้อปปิ้ง ตะลุยกิน

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มส่งสัญญาณที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ประชาชนเริ่มทยอยกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติหลังจากมีมาตรการผ่อนปรนต่างๆออกมา วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย เผยผลสำรวจ จากสมาชิกวัตสัน เกี่ยวกับกิจกรรมที่อยากจะทำมากที่สุดหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย โดยทำการสำรวจกับกลุ่มตัวอย่างเพศหญิงซึ่งเป็นสมาชิกปัจจุบันของร้านวัตสัน อายุระหว่าง 18-39 ปี จำนวนทั้งหมด 4,000 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 8 ถึง 22 เมษายน 2563 โดยมีประเด็นที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

คนไทยโหยหาการท่องเที่ยว

คนไทยวางแผนจะเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศหลังโควิด-19 ถึงร้อยละ 21 และเมื่อสอบถามว่าอยากไปท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวใดมากที่สุด พบว่าส่วนใหญ่ยังอยากออกไปสูดอากาศบริสุทธ์และพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นทะเลหรือภูเขา โดยอันดับหนึ่งคือ หัวหิน (ร้อยละ 37) รองลงมาคือ เชียงใหม่ (ร้อยละ 29) และ เชียงราย (ร้อยละ 9 ตามลำดับ) ในส่วนของจุดหมายปลายทางต่างประเทศ กว่าร้อยละ 53 ของผู้ตอบแบบสอบถาม ระบุว่า อยากจะเดินทางไป ประเทศญี่ปุ่น มากที่สุด ตามมาด้วย ประเทศเกาหลี ร้อยละ 15 และ ประเทศอังกฤษ ร้อยละ 9 ตามลำดับ

ช้อปปิ้งก็มาแรง

กว่าร้อยละ 19 ของคนไทยยังต้องการไปช้อปปิ้ง ถึงแม้ว่าพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคจะเปลี่ยนไปเป็นช่องทางออนไลน์มากขึ้นระหว่างช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 แต่หลังจากการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งของห้างสรรพสินค้าหลายๆ แห่งทั่วประเทศ ได้กระตุ้นให้ประชาชนอยากออกมาจับจ่ายใช้สอยและเลือกซื้อสินค้าต่างๆ ด้วยตนเองมากขึ้นเช่นกัน

สายกินก็ไม่น้อยหน้า ความสวยก็ขาดไม่ได้

คนไทยสายกิน คิดเป็นร้อยละ 17 จะออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านหลังโควิด-19 สิ้นสุด เพราะในช่วงที่ผ่านมา ร้านอาหารจำนวนมากต้องหยุดให้บริการ เนื่องจากให้เป็นไปตามมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) แต่หลังจากที่มีมาตรการผ่อนปรน แน่นอนว่าจะทำให้ผู้บริโภคนึกถึงบรรยากาศการรับประทานอาหารในร้านอาหารที่คุ้นเคย โดยประเภทอาหารที่ต้องการทานมากที่สุดคือ บุฟเฟ่ต์ และปิ้งย่างหมูกระทะ นอกจากนี้สายบิวตี้ และความงาม โดยคิดเป็นร้อยละ 11 ต้องการไปใช้บริการสถานความงาม รูปแบบการดูแลผิวพรรณ ผิวหน้า ผม และเล็บ ตามมาด้วยกิจกรรมด้านการออกกำลังกายเป็นลำดับถัดไป

เกี่ยวกับ วัตสัน ประเทศไทย

วัตสัน ร้านเพื่อสุขภาพและความงามชั้นนำของเอเชีย ได้รับรางวัล No.1 Asia drugstore /pharmacy อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 ซึ่งเป็นผู้นำในการสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่วงการร้านเพื่อสุขภาพและความงามอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย ในการดูแลลูกค้าตั้งแต่ภายในสู่ภายนอกด้วยสโลแกน “ใช้ชีวิตให้รู้สึกดี” (LOOK GOOD, FEEL GREAT) ปัจจุบันมีสาขากว่า 7,200 ร้านค้าและร้านขายยากว่า 1,500 ร้านค้าใน 13 ตลาด ทั้งในเอเชียและยุโรป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4